28/05/2017, 19:52

Diễn tả ý kiến sau: “ Chỉ dòng sông Hương là thuộc về một thành phố”

Đề bài: Em hãy diễn tả ý kiến sau: “ Chỉ dòng sông Hương là thuộc về một thành phố” Hoàng Phủ Ngọc Tường với sự tinh tế trong việc miêu tả dòng sông Hương, ông đã xây dựng lên vẻ đẹp của dòng sông Hương với nét tính cách đa chiều, sự quan sát tinh tế đó thể hiện sự sâu sắc trong cách ...

Đề bài: Em hãy diễn tả ý kiến sau: “ Chỉ dòng sông Hương là thuộc về một thành phố” Hoàng Phủ Ngọc Tường với sự tinh tế trong việc miêu tả dòng sông Hương, ông đã xây dựng lên vẻ đẹp của dòng sông Hương với nét tính cách đa chiều, sự quan sát tinh tế đó thể hiện sự sâu sắc trong cách biểu hiện cũng như nói lên vẻ đẹp lãng mạn của dòng sông. Chính vì thế mới có ý kiến cho rằng: “Chỉ dòng sông Hương là thuộc về một thành phố” . Lý giải vì ...

Đề bài: Em hãy diễn tả ý kiến sau: “ Chỉ dòng sông Hương là thuộc về một thành phố”

Hoàng Phủ Ngọc Tường với sự tinh tế trong việc miêu tả dòng sông Hương, ông đã xây dựng lên vẻ đẹp của dòng sông Hương với nét tính cách đa chiều, sự quan sát tinh tế đó thể hiện sự sâu sắc trong cách biểu hiện cũng như nói lên vẻ đẹp lãng mạn của dòng sông. Chính vì thế mới có ý kiến cho rằng: “Chỉ dòng sông Hương là thuộc về một thành phố” .

Lý giải vì sao lại có ý kiến trên thì chúng ta cũng nên xem xét dòng sông Hương qua khía cạnh khi sông Hương chảy vào trong thành phố. Dòng sông Hương uốn lượn với những nét tính cách điển hình nó nhẹ nhàng, tinh tế và biểu hiện sức mạnh của vẻ đẹp đầy ma lực. Tại sao lại nói nó đầy ma lực bởi vì, nó hấp dẫn người đọc, hấp dẫn trí tò mò của độc giả, với nét tính cách điển hình, dòng dông hiện lên thơ mộng, hấp dẫn, chi tiết qua từng đường nét.

Dòng sông Hương thuộc về một thành phố, bởi chỉ có Huế mới có dòng sông Hương lãng mạn và đẹp đến thế, nó không chỉ nhẹ nhàng mà còn hấp dẫn người đọc bởi những đặc điểm khác hoàn toàn với dòng sông khác. Có nhà văn đã từng nói: “ Đã đôi lần đến với xứ Huế mộng mơ, tôi ôm ấp một tình yêu dịu ngọt, vẻ đẹp đó chẳng bao giờ có được, nét dịu dàng pha lẫn trầm tư”.

Chính bởi nét nhẹ nhàng đó mà dòng sông Hương từ lâu đã đi vào thơ ca, nhạc họa, chính nét đẹp đó đã được hình dung, chỉ Huế mới có vẻ đẹp đó, vẻ đẹp thơ mộng, dịu dàng, hấp dẫn, cách thể hiện chi tiết, điển hình, mang nét tính cách nhẹ nhàng của người con gái.

Vẻ đẹp của dòng sông Hương nhẹ nhàng, nó thu hút mọi ánh nhìn của con người, với vẻ đẹp đó, nét đẹp văn hóa của dòng sông Hương được thể hiện qua từng chi tiết, nó được thể hiện nét đẹp thơ mộng, của người tài nữ đánh đàn, nét đẹp đó nhẹ nhàng, hấp dẫn. Với tính cách dịu dàng, thủy chung, dòng sông Hương trong quan sát của con người thật tinh tế, với bao nhiêu nét tính cách điển hình, dòng sông Hương mang vẻ đẹp dịu dành, thủy chung của người con gái mơ mộng….

tải xuống

Huế là vùng quê mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế, vẻ đẹp ở Huế mang nét đẹp mơ mộng. Nó tuôn dài như mái tóc của người thiếu nữ, chính vì thế, tác giả mới so sánh nó như cô gái Di Gan, vẻ đẹp nhẹ nhàng, hấp dẫn con người. Với sự tinh tế qua cách miêu tả, dòng sông Hương hiện lên với đa tính cách, những vẻ đẹp đó thật thơ mộng, nhẹ nhàng, tinh tế.

Cách quan sát của tác giả đã đưa ra nhiều khía cạnh của dòng sông, mỗi hình ảnh đó đều hiện lên với biết bao chi tiết, cách thể hiện phong phú, mọi đường nét hấp dẫn. Dòng sông Hương chỉ thuộc về một thành phố, bởi tại đất nước Việt Nam, không nơi đâu có vẻ đẹp như ở dòng sông Hương, nó nhẹ nhàng, mang đến những tính cách điển hình, nổi bật trong cách thể hiện. Mỗi chi tiết đều biểu hiện những nét tính cách riêng, tiêu biểu cho vẻ đẹp của vùng xứ Huế, với cách thể hiện tinh tế, hình ảnh dòng sông Hương đẹp mơ màng, hấp dẫn, thu hút người xem bởi sự dịu dàng, mang vẻ đẹp của người con gái.

Mỗi chi tiết đều được thể hiện rõ nét qua từng nét tính cách của dòng sông Hương. Không nơi đâu có vẻ đẹp như ở vùng xứ Huế, chính vì thế người ta mới cho rằng, sông Hương thuộc về một thành phố. Vẻ đẹp dịu dàng, mang nét tính cách riêng, tiêu biểu trong cách thể hiện, nét đẹp đó tinh tế, sâu lắng trong tâm hồn của người nghệ sĩ.

Dòng sông Hương tươi tắn, mang nhiều vẻ đẹp của nhiều góc độ, chính vì thế, tác giả mới cho rằng, dòng sông Hương là vẻ đẹp của xứ Huế, chỉ thành phố Huế mới có vẻ đẹp này, không nơi đâu có thể sánh bằng nơi đây.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

DIEN TA Y KIEN CHO DONG SONG HUONG LA THUOC VE MOT THANH PHO

EM HAY DIEN TA Y KIEN CHO DONG SONG HUONG LA THUOC VE MOT THANH PHO

DIỄN TẢ Ý KIẾN CHO DÒNG SÔNG HƯƠNG LÀ THUỘC VỀ MỘT THÀNH PHỐ

EM HÃY DIỄN TẢ Ý KIẾN CHO DÒNG SÔNG HƯƠNG LÀ THUỘC VỀ MỘT THÀNH PHỐ

0