28/05/2017, 19:52

Nêu phong cách nghệ thuật của Nguyễn Tuân trong tùy bút: Người Lái Đò Sông Đà

Đề bài: Em hãy nêu phong cách nghệ thuật của Nguyễn Tuân trong tùy bút: Người Lái Đò Sông Đà Nguyễn Tuân là nhà văn nổi tiếng với nhiều thể loại trong đó bút ký là một trong những thể loại xuất sắc và thành công nhất trong sự nghiệp sáng tác của ông. Với những cố gắng nổ lực không ngừng, Nguyễn ...

Đề bài: Em hãy nêu phong cách nghệ thuật của Nguyễn Tuân trong tùy bút: Người Lái Đò Sông Đà Nguyễn Tuân là nhà văn nổi tiếng với nhiều thể loại trong đó bút ký là một trong những thể loại xuất sắc và thành công nhất trong sự nghiệp sáng tác của ông. Với những cố gắng nổ lực không ngừng, Nguyễn Tuân đã thể hiện đặc sắc đó qua thể loại truyện ngắn, thơ, bút ký, nó thể hiện được hiện thực trào phúng, qua sự phát triển của dòng sự kiện xuất hiện trong tác phẩm. Và một ...

Đề bài: Em hãy nêu phong cách nghệ thuật của Nguyễn Tuân trong tùy bút: Người Lái Đò Sông Đà

Nguyễn Tuân là nhà văn nổi tiếng với nhiều thể loại trong đó bút ký là một trong những thể loại xuất sắc và thành công nhất trong sự nghiệp sáng tác của ông. Với những cố gắng nổ lực không ngừng, Nguyễn Tuân đã thể hiện đặc sắc đó qua thể loại truyện ngắn, thơ, bút ký, nó thể hiện được hiện thực trào phúng, qua sự phát triển của dòng sự kiện xuất hiện trong tác phẩm. Và một trong những tác phẩm tiêu biểu cho đặc sắc nghệ thuật đó là tác phẩm Người Lái Đò Sông Đà.

Với nét tinh tế trong nghệ thuật xây dựng nhân vật, truyện ngắn, bút ký của ông mang những nét đặc sắc, tiêu biểu trong hiện thực trào phóng thể hiện qua nhân vật, bút ký và hiện thực. Với sự phóng khoáng trong cách viết, tùy bút Người Lái Đò Sông Đà đã có nhiều nét chấm phá thể hiện sự tự do, phóng khoáng trong cách viết, đó là thể loại trữ tình, đậm nét, phóng khoáng trong cách thể hiện của tác giả.

Với nghệ thuật tinh tế, mỗi thể loại đều biểu hiện những nét riêng trong cách sáng tạo, đều được mọi người yêu quý bởi nghệ thuật xây dựng hình tượng, với cách viết độc đáo, cuốn hút, lời văn đã thể hiện được nét cá tính về đề tài, tác phẩm. Với sự phong phú trong cách thể hiện, mỗi chi tiết đều được thể hiện với những nét riêng, tiêu biểu, xuất sắc trong giá trị miêu tả.

Với cách viết phóng khoáng, việc miêu tả chi tiết, hình ảnh đó biểu hiện những nét riêng trong sự sáng tạo nghệ thuật, đậm nét phong cách, chính luận sâu sắc, mỗi chi tiết đều biểu hiện những nét cá tính riêng, đậm đà, sâu sắc trong cách biểu hiện, tinh tế qua từng chi tiết, lời văn, mỗi chi tiết đều thể hiện những nét riêng.

hinh-tuong-song-da-trong-nguoi-lai-do-song-da

Với phong cách riêng, tùy bút của Nguyễn Tuân là thể loại đậm chất ký, với sự kết hợp nhuần nhuyễn cá tính chủ quan và tính trữ tình, thể loại này đã mang chất trí tuệ, tự sự của thể ký. Tác phẩm khắc họa sâu sắc được lối văn chương, cách thể hiện sâu sắc với thể loại ký, lối suy tư, cùng cách viết phóng khoáng đã để lại những đặc sắc nghệ thuật tiêu biểu, xuất sắc.

Nguyễn Tuân có tài năng trong việc sử dụng ngôn ngữ, từ ngữ mang tính chính luận, cách thể hiện đó đã mang những nét đặc trưng riêng trong cách biểu hiện, giá trị đó mang lại những điều tốt nhất cho độc giả, với sự kết hợp tinh tế, cách thể hiện sâu sắc, mỗi chi tiết là một hình ảnh, đường nét riêng trong cách thể hiện, là âm hưởng dịu nhẹ, thoáng hiện mang những cái riêng cá nhân, những đường nét, khả năng kết hợp của tác giả vào tác phẩm.

Với sự tinh tế trong cách quan sát, tác giả đã thể hiện những nét khấm phá trong tâm hồn của độc giả, với những đường nét cảm nhận riêng, tinh tế, thể hiện sâu sắc qua cách nhìn, biểu tượng về không gian, thời gian, qua cách biểu hiện tinh tế về không gian và thời gian của con người, chính vì thế. Với sự tinh tế trong cách thể hiện mọi đường nét, âm thanh sự sắc sảo trong ngôn ngữ được biểu hiện sự tinh tế, điệu luyện với những ngôn ngữ giàu tính gợi cảm, tiêu biểu cho phong cách nghệ thuật độc đáo.

Mỗi chi tiết đều biểu hiện những nét riêng trong sự sáng tạo, sự quan sát đó đã đem lại cho tác phẩm những đường nét tinh tế, cách biểu hiện nhẹ nhàng, mang màu sắc tươi tắn, khẳng định lại giá trị, sức sống, mang đến những giá trị đích thực trong tác phẩm, dòng sông Đà mang những đường nét hấp dẫn, giá trị biểu hiện của nó nhẹ nhàng, tinh tế, thể hiện sự điêu luyện trong cách sử dụng từ ngữ, cách thể hiện ngôn ngữ, nhẹ nhàng, giàu sức tưởng tượng.

Nguyễn Tuân đã dùng tài năng của mình để sáng tác lên những tác phẩm hay, nó thể hiện những nét chấm phá trong phong cách nghệ thuật, sự sáng tạo trong cách thể hiện của tác giả về từ ngữ, nhân vật, cách biểu hiện sâu sắc, tinh tế, đem lại sự thành công đặc biệt cho tác giả.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

PHONG CACH NGHE THUAT CUA NGUYEN TUAN TRONG TUY BUT NGUOI LAI DO SONG DA

PHONG CÁCH NGHỆ THUẬT CỦA NGUYỄN TUÂN TRONG TÙY BÚT NGƯỜI LÁI ĐÒ SÔNG ĐÀ

EM HAY TRINH BAY PHONG CACH NGHE THUAT CUA NGUYEN TUAN TRONG TUY BUT NGUOI LAI DO SONG DA

PHONG CÁCH NGHỆ THUẬT CỦA NGUYỄN TUÂN TRONG TÙY BÚT NGƯỜI LÁI ĐÒ SÔNG ĐÀ

0