28/05/2017, 19:51

Phân tích Chữ Người Tử Tù của Nguyễn Tuân

Đề bài: Em hãy phân tích Chữ Người Tử Tù của Nguyễn Tuân Nguyễn Tuân với lối văn phóng khoáng, các tác phẩm của ông đạt được những nét nổi bật trong phong cách nghệ thuật cũng như hình tượng xuất hiện trọng tác phẩm. Mỗi tác phẩm đều thấm đượm giá trị về cái đẹp, tiêu biểu cho những tác phẩm đó là ...

Đề bài: Em hãy phân tích Chữ Người Tử Tù của Nguyễn Tuân Nguyễn Tuân với lối văn phóng khoáng, các tác phẩm của ông đạt được những nét nổi bật trong phong cách nghệ thuật cũng như hình tượng xuất hiện trọng tác phẩm. Mỗi tác phẩm đều thấm đượm giá trị về cái đẹp, tiêu biểu cho những tác phẩm đó là bài Chữ Người Tử Tù. Chữ Người Tử Tù là tác phẩm tiêu biểu trong phong cách nghệ thuật của Nguyễn Tuân, từ xưa đến nay ông vẫn được mệnh danh là người đi tìm cái đẹp, ...

Đề bài: Em hãy phân tích Chữ Người Tử Tù của Nguyễn Tuân

Nguyễn Tuân với lối văn phóng khoáng, các tác phẩm của ông đạt được những nét nổi bật trong phong cách nghệ thuật cũng như hình tượng  xuất hiện trọng tác phẩm. Mỗi tác phẩm đều thấm đượm giá trị về cái đẹp, tiêu biểu cho những tác phẩm đó là bài Chữ Người Tử Tù.

Chữ Người Tử Tù là tác phẩm tiêu biểu trong phong cách nghệ thuật của Nguyễn Tuân, từ xưa đến nay ông vẫn được mệnh danh là người đi tìm cái đẹp, chính vì thế, mỗi tác phẩm của ông đều thấm đượm giá trị về cái đẹp, cái đẹp đó xuất phát từ những nhu cầu tâm lý, cái đẹp, này sinh từ những tìm tòi, khám phá. Với tài năng của mình, Nguyễn Tuân đã đạt được những giá trị to lớn trong việc khám phá, mở rộng được giá trị về cái đẹp.

Trong tác phẩm tác giả đã miêu tả đến cảnh cho chữ của Huấn Cao, với biệt tài viết chữ đẹp, mỗi nét chữ ông viết ra đều thấm đượm giá trị về cái đẹp, mỗi nét chữ như cảnh phượng múa rồng bay, chính vì thế mỗi giá trị được thể hiện đều sâu đậm, mang những nét khám phá riêng về cách thể hiện. Cái đẹp trong tác phẩm là nghệ thuật xây dựng hình tượng nhân vật của Huấn Cao. Mỗi nét chữ được vẽ ra mang những nét đẹp riêng. Với biệt tài phân tích nhân vật điển hình, cách thể hiện đậm nét, tác giả đã thể hiện được chi tiết nổi bật trong tác phẩm của mình.

Hình tượng Huấn Cao xuất hiện trong tác phẩm với phong thái ung dung, đường hoàng, với tài năng xuất chúng, ông là hình tượng nổi bật xuất hiện trong tác phẩm. Hình tượng đó nổi bật, đem đến những giá trị đặc biệt, xuất sắc trong nghệ thuật xây dựng hình tượng của Nguyễn Tuân.

Trong tác phẩm còn có Viên Quản Ngục, đây là con người biểu tượng cho việc yêu cái đẹp, với tâm hồn yêu cái đẹp, ông chân quý từng nét chữ của Huấn Cao. Với sự yêu mến, chân trọng giá trị của cái đẹp, Huấn Cao đã thể hiện trong tác phẩm của mình những điều đặc biệt, sâu sắc. Với biệt tài miêu tả và khắc họa nhân vật sâu sắc, ông đã để lại cho tác phẩm của mình nhiều ý nghĩa to lớn trong việc khắc họa làm nổi bật tính cách nhân vật của mình.

Với việc miêu tả thành công hai nhân vật chính, cùng không gian đối lập với hình tượng nhân vật, Huấn Cao đã để lại trong tác phẩm những giá trị xuất sắc với việc làm nổi bật lên nhân vật, tính cách, phong cách trong tác phẩm, mỗi giá trị đều đem lại những giá trị to lớn mà tác phẩm thể hiện. Với không gian là nơi ngục tù tối tăm, ẩm thấp, ở đó chỉ có phân chuột, phân dán, nhưng ở đó lại có người anh hùng có khí phách hiên ngang, một con người yêu cái đẹp, say mê vì cái đẹp, giá trị đó thực sự để cho ông nhiều giá trị to lớn trong việc khắc họa sâu sắc nhân vật điển hình.

34f0hlu

Tác phẩm đó không chỉ đem đến cho bạn đọc những giá trị về việc làm nổi bật lên hình tượng nhân vật, những hình tượng nổi bật là người anh hùng, tài năng trong việc điêu luyện viết những nét chữ như rồng múa, phượng bay. Nguyễn Tuân quả đúng là người được mênh danh đi tìm cái đẹp, chính vì thế mỗi nét chữ của ông đều đậm nét, mang lại những giá trị tiêu biểu điển hình.

Mỗi chi tiết đều thể hiện sự đắt giá trong việc xây dựng hình tượng nhân vật, điển hình, tiêu biểu, mỗi chi tiết đều thể hiện sự đa dạng, mang đến những giá trị tiêu biểu, đặc sắc, nghệ thuật khắc họa tâm lý, ngoại hình và tiêu biểu làm nổi bật lên giá trị cũng như phong cách nghệ thuật riêng.

Nguyễn Tuân là nhà văn xuất sắc của nền văn học Việt Nam, mỗi tác phẩm đều đem lại những giá trị to lớn trong việc khắc họa điển hình, sâu sắc lên toàn bộ nhân vật, một con người yêu cái đẹp, ông tạo nên nghệ thuật chân chính bằng việc khám phá, tìm tòi, phát hiện ra những nét riêng, mới mẻ và độc đáo trong từng chi tiết nghệ thuật.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

PHAN TICH CHUA NGUOI TU TU CUA NGUYEN TUAN

PHÂN TÍCH CHƯA NGƯỜI TỬ TÙ CỦA NGUYỄN TUÂN

EM HAY PHAN TICH CHUA NGUOI TU TU CUA NGUYEN TUAN

EM HÃY PHÂN TÍCH CHƯA NGƯỜI TỬ TÙ CỦA NGUYỄN TUÂN

0