23/05/2018, 18:58

Chuột Mickey của Walt Disney ra đời như thế nào?

(Hình minh họa) Ý Tưởng Walter Elias Disney (1901 - 1966) sinh ra trong một gia đình trung lưu ở thành phố Chicago. Ngay từ nhỏ, Walter Disney đã sớm bộc lộ năng khiếu hội họa. Ông yêu thích và say sưa mô tả cuộc sống thiên nhiên, gia đình, cộng đồng…luôn nuôi hy vọng theo ...

(Hình minh họa)

Ý Tưởng

Walter Elias Disney (1901 - 1966) sinh ra trong một gia đình trung lưu ở thành phố Chicago. Ngay từ nhỏ, Walter Disney đã sớm bộc lộ năng khiếu hội họa. Ông yêu thích và say sưa mô tả cuộc sống thiên nhiên, gia đình, cộng đồng…luôn nuôi hy vọng theo đuổi sự nghiệp hội họa mặc dù gia đình khó khăn. Năm 16 tuổi, ông bắt đầu theo học ngành nghệ thuật ở Chicago. Bốn năm sau, ông tham gia vào Công ty Quảng cáo phim ảnh thành phố Kansas, vẽ các biển quảng cáo cho phim hoạt hình.

Năm 1923, Walt Disney mang hy vọng trở thành người làm phim đến Kinh đô điện ảnh Hollywood, California. Sau sự khởi đầu không thuận lợi, ông quyết định chuyển sang việc sản xuất các bộ phim hoạt hình. Thời gian đầu, việc trang trải các chi phí quả là một thách thức đối với W. Disney. Ý tưởng tiếp theo của ông là xây dựng một nhân vật anh hùng. Và một điều thú vị là chính những con chuột chạy ra chạy vào trong tòa nhà làm việc cũ kỹ đã giúp ông thực hiện ước mơ.

Hình ảnh Mickey với đôi tai, cặp mắt rất to, đứng trên đôi chân người và đeo đôi găng tay màu trắng thông minh, tinh ngịch, hóm hỉnh, dễ thương… được nhào nặn trên một chuyến tàu khi Walt Disney và vợ đi du lịch từ New York đến Los Angeles.

Disney có lần đã nói: “Tôi thực sự hài lòng khi ý tưởng làm hoạt hình về chú chuột nảy đến. Con vật này có thể gợi sự thông cảm mặc dù mọi người dường như đều khinh ghét khi bắt gặp nó ngoài đời”.

Nổi Tiếng và được yêu thích

“Cậu bé” có chiếc tai tròn rộng, khuôn mặt ngộ nghĩnh “sinh ra” trong bộ phim hoạt hình đầu tiên “Tàu hơi nước Willie” trình chiếu vào ngày 18/11/1928 đã thành công ngoài mong đợi. Cả Mickey và người tạo ra nó đều trở nên nổi tiếng khắp thế giới.

Chuột Mickey xuất hiện trong hàng trăm bộ phim hoạt hình nhiều năm sau đó. Tại Nhật, chú được gọi là Miki Kuchi, ở Italia là Toponio, còn ở các nước Mỹ Latin, thì chú lại có cái tên là Raton Miquelio…

Tiếp tục thành công từ hình ảnh chuột Mickey, W. Disney đã sáng tạo nên các nhân vật: Donald Duck xuất hiện lần đầu vào năm 1936, theo sau là Chuột Minnie, Chó Pluto, Goofy, Vịt Donald…

Chuột Mickey - nhân vật hoạt hình đáng yêu nhất mọi thời đại là kết quả do 3.500 khán giả hâm mộ điện ảnh trong cuộc trưng cầu do Blockblusters tiến hành bình chọn. Và “The Jungle Book” là bộ phim hoạt hình được yêu thích nhất từ trước đến nay.

Vào dịp hè năm 2004, nhân dịp sinh nhật anh chàng Mickey, Walt Disney tung ra “Mickey’s Twice Upon a Christmas.”. Đây là bộ phim 3D đầu tiên của Mickey hoàn toàn thực hiện trên máy tính do Matthew O’Callaghan làm đạo diễn.

Trong gần một thế kỷ qua, Mickey đã xuất hiện trong 140 bộ phim, truyện tranh và hàng nghìn mặt hàng thương mại như đồng hồ, bút chì, đồ chơi, điện thoại, bộ pyjama… Mừng sinh nhật lần thứ 75 của Mickey, hãng Walt Disney tổ chức một số sự kiện như phát hành bộ tem, xây dựng hai phim mới và 75 bức tượng cao 1,8 m tại Thế giới Walt Disney ở Florida.

 

0