23/05/2018, 18:57

Tại sao khi coi phim, mọi người thường ăn bắp rang bơ?

(Hình minh họa) Thưởng thức một tác phẩm điện ảnh, nhấm nháp món bắp rang bơ giòn tan và thơm ngậy… có khi nào bạn tự hỏi bắp rang bơ (POPCORN) đã xâm nhập các phòng chiếu như thế nào? Tại sao món ăn nhanh phổ biến và bình dân này lại mang tính biểu tượng cho điện ảnh một ...

(Hình minh họa)

Thưởng thức một tác phẩm điện ảnh, nhấm nháp món bắp rang bơ giòn tan và thơm ngậy… có khi nào bạn tự hỏi bắp rang bơ (POPCORN) đã xâm nhập các phòng chiếu như thế nào?

Tại sao món ăn nhanh phổ biến và bình dân này lại mang tính biểu tượng cho điện ảnh một cách giản dị và ngọt ngào đến vậy?

Trên đời này vốn có những sự hết hơp như chúng sinh ra để dành cho nhau: Bơ lạc và mứt trái cây, chính trị và tham nhũng, thịt rán kiểu Pháp và nước xốt cà chua… tuy nhiên sự kết hợp tuyệt vời nhất có lẽ nên dành cho: Bắp rang bơ và điện ảnh.

Ý tưởng đi đến rạp chiếu bóng coi một bộ phim mà không có bạn đồng hành là một hũ bắp rang bơ thì thật là thiếu sót. Cảm giác ngồi trong bóng tối của rạp chiếu, với hũ popcorn trên tay, vị thơm của bơ, độ giòn của bắp, những tiếng tóp tép nho nhỏ chỉ mình bạn nghe được…

Có ai tự hỏi bắp rang bơ đã đặt chân vào các khán phòng như thế nào? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta sẽ đi ngược thời gian, trở lại thời điểm mà người xem sẽ không cảm thấy khó chịu nếu người kế bên liên tục nói chuyện riêng, bởi họ đâu còn gì khác để làm.

Các ông chủ rạp ban đầu vốn ghét popcorn. Họ ngại nó làm bẩn và lộn xộn rạp chiếu, ngại phải dọn dẹp đám vụn bắp rơi vãi khắp nơi sau mỗi buổi chiếu. Khi đó bắp rang bơ chưa được bán tại các rạp chiếu bóng, nó đến tay người xem qua các xe đẩy bán rong trên đường phố.

Dần dà những người bán rong tập trung tại khu vực các rạp chiếu bóng, bởi ở đây họ luôn đắt hàng với những đám đông đổ về xem phim.

Phần lớn chủ rạp coi những người bán rong là những tay gây phiền toái. Người xem thường bỏ dở giữa chừng phim để rời khỏi chỗ ra ngoài mua 1 gói popcorn quen thuộc. Nhanh chóng những ông chủ nhận ra món hời từ việc kinh doanh bắp rang thay vì để tiền rơi vào túi người ngoài.

… Và popcorn đường hoàng vào trong rạp!

0