30/05/2018, 10:06

Cách làm xoài dầm với muối ớt thơm ngon khó cưỡng

Mùa hè là mùa dành cho nhiều món ăn vặt ngon mà rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ rất yêu thích và mong chờ. Mùa hè cũng là mùa xoài nên tại sao hôm nay chúng ta không bắt tay vào tìm hiểu cách làm xoài dầm với muối ớt, cay cay, chua chua lại ngòn ngọt, thơm ngon đến khó cưỡng. ...

Mùa hè là mùa dành cho nhiều món ăn vặt ngon mà rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ rất yêu thích và mong chờ. Mùa hè cũng là mùa xoài nên tại sao hôm nay chúng ta không bắt tay vào tìm hiểu cách làm xoài dầm với muối ớt, cay cay, chua chua lại ngòn ngọt, thơm ngon đến khó cưỡng.

Cách làm xoài dầm

Cách làm xoài dầm với muối ớt thơm ngon khó cưỡng

Nguyên liệu:

  • Xoài xanh: 1kg
  • Ớt bột: 1 thìa
  • Đường kính: 7 thìa
  • Muối: 1 thìa
    Nguyên liệu làm xoài dầm

    Nguyên liệu cần có để làm món xoài dầm

Cách làm xoài dầm như sau:

Xoài xanh mua về gọt vỏ, rửa sạch, dùng dao thái thành miếng dài vừa ăn. Tiếp theo, bạn rửa xoài lại với nước sôi để nguội, để ráo.

Xoài thái miếng

Xoài gọt vỏ, rửa sạch, dùng dao thái thành miếng dài vừa ăn

Sau khi xoài xanh đã ráo hết nước, bạn cho xoài vào tô rồi rắc đều 7 thìa đường kính vào xoài. Tiếp đó, bạn trộn sao cho đều tay để đường kính phủ đều lên các miếng xoài.

Ướp xoài với đường

Ướp xoài với đường kính trong khoảng một tiếng cho xoài ngấm đều đường

Bạn cứ để như vậy trong khoảng một tiếng cho xoài ngấm đều đường. Lúc này, bạn sẽ thấy đường kính đã tan hoàn toàn và xoài hơi seo lại, đồng thời có tiết ra nước. Bạn hãy ăn thử một miếng để kiểm tra độ ngọt. Nếu chưa thấy ngọt như ý thì bạn có thể thêm đường theo ý thích và ướp thêm cho đến khi đường kính tan hoàn toàn một lần nữa.

Sau khi miếng xoài đã seo lại, bạn lần lượt cho thêm 1 thìa muối và 1 thìa ớt bột vào tô. Trộn đều tay cho muối và ớt bột phủ đều miếng xoài. Nếu thích ăn cay, bạn có thể cho thêm ớt bột. Tuy nhiên, lưu ý là không nên cho quá 2 thìa ớt bột để tránh tình trạng bị quá cay nhé. Vì nếu ăn cay quá có thể gây nên những ảnh hưởng không tốt cho dạ dày của bạn.

Sau khi đã trộn đều tất cả, bạn để khoảng 30 phút cho xoài thấm gia vị là có thể cho ra đĩa để thưởng thức.

Chỉ mất chút thời gian thôi là chúng ta đã có một món ăn vặt tuyệt vời để cùng thưởng thức với gia đình, người thân hay bạn bè. Vừa vui, vừa ngon, lại vừa bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm nữa. Quá tuyệt cho một mùa hè ngon lành với những món ngon được chế biến bởi chính bản thân bạn, đúng không nào.

Chúc bạn sẽ có những phút giây vui vẻ với những người thân yêu của mình bên đĩa xoài dầm ngon mê ly. Và đừng quên theo dõi thêm các bài viết khác để biết thêm nhiều món ăn ngon khác nữa bạn nhé.


0