29/01/2018, 23:35

Cách làm bánh chuối chiên giòn hấp nước cốt dừa cực ngon

Cách làm bánh chuối chiên giòn ngon mà mình trình bày dưới đây là loại bánh ngon và có thể làm bằng cách hấp nước cốt dừa cho thêm phần béo ngậy ăn mãi không quên. Bánh chuối chiên có lẽ trong mỗi chúng ta ai cũng đã từng được một lần ăn nó, đặc biệt là thuở còn bé. Và nay ...

Cách làm bánh chuối chiên giòn ngon mà mình trình bày dưới đây là loại bánh ngon và có thể làm bằng cách hấp nước cốt dừa cho thêm phần béo ngậy ăn mãi không quên. Bánh chuối chiên có lẽ trong mỗi chúng ta ai cũng đã từng được một lần ăn nó, đặc biệt là thuở còn bé. Và nay 7monngonmoingay.com sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh chuối chiên giòn hấp nước cốt dừa một cách đơn giản nhất.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 10 quả chuối xiêm chín
+ 100g bột gạo
+ 2 thìa canh bột mì
+ 1 thìa canh đường, muối.

 phần 1

Cách làm bánh chuối chiên giòn

– Đầu tiên ta sẽ hòa tan bột mì và bột gạo với nước cho đến khi hỗn hợp đó hơi sánh lại rồi thêm 1 muỗng canh đường và một ít muối vào rồi khuấy cho tan. Để bột trong khoảng 30 phút trước khi chiên.

 - hình 2

– Tiếp theo ta lột vỏ chuối rồi chẻ làm đôi sau đó cho chuối vào bao nilon ép mỏng thành từng miếng vừa ăn.

 - hình 3

– Lưu ý là cách làm bánh chuối rán muốn ngon cần phải có bột ngon. Sau khi ta có loại bột này rồi ta sẽ nhúng chuối vào bột sao cho bột phủ 1 lớp mỏng vừa đủ bên ngoài miếng chuối.

 - hình 4

– Để thực hiện cách làm bánh chuối nướng ngon bạn cần phải có chảo dầu nóng và chiên cho đến khi chuối vàng, rồi sau đó gắp chuối ra.

 - hình 5

Lưu ý: Ở bước này nếu không có chảo thì chúng ta có thể thực hiện cách làm bánh chuối nướng bằng nồi cơm điện. Tuy nhiên cách làm này ít người dùng.

– Để cho món ăn bánh chuối chiên thêm phần hấp dẫn bởi màu vàng tươi đẹp mắt ta tiếp tục nhúng chuối vào bột rồi chiên thêm 1 lần nữa. Nguyên nhân là do lúc này bột sẽ bung lên và bánh chuối sẽ có màu vàng tươi.

 - hình 6

– Sau khi chiên chuối xong ta cho vào giấy thấm dầu rồi thưởng thức khi còn nóng.

Cách làm bánh chuối hấp nước cốt dừa

Mẹo vặt: Chuối ta chọn những trái vỏ mỏng và chín vàng đểu, quan trọng là không bị dập. Nếu chọn được chuối dẻo thì càng tốt. Chọn những trái chuối đẹp như hình sau là được nhe các bạn.

 - hình 7

Nguyên liệu để làm món bánh chuối hấp nước cốt dừa

+ 10 quả chuối tây chín

+ 1 ống vani

+ Một ít muối

+ 100 g bột gạo

+ 250 g bột năng

+ 200 g đường cát vàng

+ 1 chén hạt trân châu khô

+ Vừng rang thơm

+ Phẩm màu thực phẩm màu vàng (tùy chọn)

+ 1 kg dừa nạo, vắt với nước ấm được khoảng 400ml cốt dừa, hoặc 1 lon nước cốt dừa

Các bước làm món bánh chuối hấp nước cốt dừa

– Chuối sau khi bóc vỏ ta sẽ thái lát ngang thành từng khoanh

 - hình 8

– Sau đó ta lấy 3 chén nước hòa bột gạo với bột gạo và thêm 1 ít đường + muối + vani + 1 giọt màu thực phẩm màu vàng.

– Ta sẽ cho từng khoanh chuối vào chén bột và khuấy cho thật đều.

– Ta cần chuẩn bị 2 cái khuôn rồi thoa đều dầu ăn xuống đáy của khuôn sao cho khi lấy bánh ra được một cách dễ dàng khi chuối đã chín.

– Tiếp theo ta sẽ cho hỗn hợp chuối + bột vào khuôn, và nhớ đổ mỏng thôi nhé, khoảng chừng 3 cm là được, còn nếu bạn muốn đổ dày thêm cũng được nhưng mà bánh sẽ lâu chín hơn. Ta đặt khuôn bánh vào nồi hấp chừng 30 – 40 phút rồi thỉnh thoảng ta lau nước bám trên mặt vung để cho nước không rò rỉ và đọng ở mặt bánh.

Trong lúc chờ bánh chín chuẩn bị nước cốt dừa ta sẽ lấy nước cốt dừa trộn với 2 muỗng bột năng và nửa muỗng café muối + 2 muỗng đường. Sau đó đặt hết lên bếp và đun lửa vừa sao cho hỗn hợp sôi và sánh lại. Nếu bạn muốn xem bánh chuối hấp nước cốt dừa đẹp mắt và ngon hơn thì cũng có thể cho thêm một ít hạt trân châu khô, rồi chần hạt trân châu khô cho đến khi nó chuyển thành màu trong suốt thì vớt ra ngoài rồi ngâm vào nước lạnh. Nhớ là cho trân châu này vào sau khi ta đun nước cốt dừa.

 - hình 9

Cách làm bánh chuối hấp ngon và đạt yêu cầu khi ta xăm đũa vào miếng bánh không bị dính, bột trong và đông lại. Lúc này ta tắt bếp để nguội rồi lấy bánh chuối hấp ra khỏi khuôn

Khi ăn bánh chuối hấp nước cốt dừa ta sẽ xắt miếng chuối thành từng miếng vừa đủ ăn rồi xếp ra đĩa cho thật đẹp sau đó rắc vừng rang hay là lạc rang giã đập lên trên.

 - hình 10

Với cách làm bánh chuối nước cốt dừa như trên, mình đảm bảo ngon hết xẩy luôn. Nhìn thôi cũng đã mắt rồi phải không các bạn. Tèn ten…và đây là thành phẩm của mình nè các bạn.

 - hình 11

Với món bánh chuối chiên giòn bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của nhân chuối và lớp vỏ giòn rụm bên ngoài. Món này ăn khi nóng cực ngon thích hợp trong những ngày giá lạnh. Còn món bánh chuối hấp nước dừa thì bạn sẽ mãi không quên với vị béo ngậy của nước dừa, vị ngọt thanh của chuối làm cho ta “tê lưỡi” khi ăn. Mong rằng với cách làm bánh chuối chiên giòn hấp nước cốt dừa mà 7monngonmoingay.com vừa trình bày sẽ giúp các bạn có thể làm được món bánh vừa ngon mà lại đơn giản.

0