29/01/2018, 23:35

Mách bạn cách làm bánh tiramisu trong chiếc ly thủy tinh xinh xắn

Bánh tiramisu nổi tiếng là loại bánh ngon được bày trí cầu kì trong những chiếc khay, tuy nhiên bánh tiramisu đựng trong chiếc ly thủy tinh vừa xinh xắn lại rất nhanh gọn và dễ dàng thưởng thức, chia phần. Có nhiều công thức để làm thành bánh tiramisu này và ngay sau đây các bạn hãy cùng ...

Bánh tiramisu nổi tiếng là loại bánh ngon được bày trí cầu kì trong những chiếc khay, tuy nhiên bánh tiramisu đựng trong chiếc ly thủy tinh vừa xinh xắn lại rất nhanh gọn và dễ dàng thưởng thức, chia phần. Có nhiều công thức để làm thành bánh tiramisu này và ngay sau đây các bạn hãy cùng chúng tôi học cách làm bánh tiramisu ngon trong chiếc ly thủy tinh xinh xắn như nào nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 8gr bột cafe hòa tan nguyên chất + 15gr đường
+ 40gr kem whipping
+ 1 lòng đỏ trứng
+ 10ml rượu Kahlua (hoặc Rum, Brandy)
+ 200gr phomat Mascapone + 45gr đường
+ 4 chiếc oreo (bẻ vụn)
+ 50gr chocolate
+ Một ít Meringue (không bắt buộc, dùng để trang trí)

Cách tiến hành làm bánh tiramisu ngon:

– Bước 1: Các bạn nấu để chocolate chảy ra, đổ ra giấy nến cho khô. Dùng khuôn hoặc miệng cốc, các bạn cắt thành những miếng hình tròn.

– Bước 2: Tiếp theo, các bạn đun sôi đường và kem tươi với ngọn lửa riu riu. Sau đó, các bạn cho cà phê vào và hòa tan. Đổ nhanh cafe vào trứng đánh tan ra và trộn đều hỗn hợp này.

– Bước 3: Các bạn cho hỗn hợp cafe trứng vào nồi nấu ở lửa nhỏ để hỗn hợp có dạng sệt là được, và nhớ là cần khuấy đều tay trong khi nấu.

– Bước 4: Tiếp theo, các bạn cho hỗn hợp kem trứng vào cốc khoảng ¼ rồi để nguội.

– Bước 5: Các bạn cần đánh nhuyễn phomat mềm cùng đường, thêm rượn vào trộn cùng.

– Bước 6: Các bạn cho lớp phomat trên phần kem cà phê, đến lớp oreo rồi các bạn đặt thêm miếng chocolate lúc đầu vào nữa. Và cuối cùng, các bạn cho thêm lớp phomat nữa lên trên. Các bạn cũng có thể trang trí một chút meringue trên cùng.

Sau khi hoàn thành, các bạn để vào ngăn mát tủ lạnh trong 12 giờ mới dùng được!

Trên đây là 6 bước cơ bản để có món bánh ngon về cách làm bánh tiramisu trong chiếc ly thủy tinh xinh xắn mà 7monngonmoingay.com đã chia sẻ cùng các bạn. Chúc các bạn ngon miệng!

0