30/05/2018, 14:13

Cách làm vịt nướng lu ngon khó cưỡng

Vịt nướng hoặc vịt nướng lu là món ăn rất phổ biến và thường được dùng trong các dịp tết, ngày rằm… Món ăn có màu sắc khá bắt mắt và mùi vị ngon không thể chê vào đâu được, đã có rất nhiều người bị món ăn này hấp dẫn từ lúc nào mà không hay. Cách làm vịt nướng ...

Vịt nướng hoặc vịt nướng lu là món ăn rất phổ biến và thường được dùng trong các dịp tết, ngày rằm… Món ăn có màu sắc khá bắt mắt và mùi vị ngon không thể chê vào đâu được, đã có rất nhiều người bị món ăn này hấp dẫn từ lúc nào mà không hay.

Cách làm vịt nướng lu cũng vô cùng đơn giản dễ làm ăn ngon, bạn có thể tự chế biến ở nhà cho người thân, bạn bè, gia đình cùng thưởng thức. Hãy bắt tay vào làm cùng chúng tôi nào!

Nguyên liệu làm vịt nướng lu

– Vịt 1 con khoảng 1.5kg, nên chọn loại vịt cỏ là ngon nhất nhé. Mình thường chọn những con vịt non non, nhìu thịt chút ăn cho sướng miệng

Lá móc mật tươi hoặc quả móc mật khô. Nếu không có cũng không ảnh hướng.

– Lò than để nướng vịt hoặc lò nướng, lò vi sóng

Mật ong

– Gia vị gồm: tỏi, tiêu, đường, hành, ớt, hạt nêm, bột ngọt, muối, rượu, dầu hào

Cách làm vịt nướng lu thơm ngon đậm đà

-Bước 1: Vịt mua ở cửa hàng nên làm sạch lông trước. Sau khi vịt được làm lông, bạn dùng muối xát da và bên trong vịt, rửa sạch bằng nước. Bạn cũng có thể dùng dấm hay rượu để bóp cho thịt vịt mềm, da trắng và sạch hơn.

- Bước 2: Móc mật bóc vỏ rửa sạch rồi nghiền cả quả cùng với hành, tỏi,ớt. Sau đó trộn hỗn hợp trên với 2 muỗng xì dầu  1 muỗng mật ong, 1 muỗng đường,1/2 muỗng tiêu, 1 muỗng  dầu hào và trộn đều. Tiếp theo bạn hãy dùng kim may khâu bụng vịt lại hoặc lấy tăm nhọn ghim lại cho thật chắc

- Bước 3: Pha 1 muỗng mật ong với chút nước trắng và hạt nêm, muối rồi đun sôi hỗn hợp này lên. Sau đó xoa trét tất cả gia vị ướp ngoài da con vịt để thịt vịt đậm đà, thơm ngon hơn. Sau đó cho con vịt cho vào hỗn hợp này khoảng 30 phút rồi mới bắt đầu tiến trình nướng  ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 25 đến 30 phút.

- Bước 4: Sau khi quay vịt trong lò các bạn chuẩn bị một chảo, đun nóng, đổ dầu vào chảo, lượng dầu vừa đủ sao cho ngập vịt. Đun cho dầu nóng già. Nếu muốn tiết kiệm dầu thì bạn chỉ cần cho một chén dầu nhỏ, nhưng trong quá trình chiên vịt bạn phải luôn dùng muỗng tưới dầu lên mình vịt.

- Cuối cùng: pha nước tương xì dầu với ớt tỏi chấm vịt ăn rất ngon, ăn kèm với rau húng nữa thì hợp. Tiếp theo bạn hãy chặt thịt vịt ra thành từng miếng rồi trang trí lên dĩa, có thể ăn kèm với bánh mì và dưa leo sẽ rất tuyệt đấy.

Vậy là cách làm vịt nướng lu mình đã giới thiệu xong rồi đấy. Chúc bạn thành công với món ăn này nhé!

0