30/05/2018, 14:13

Các món vịt hầm thơm ngon mới lạ

Thịt vịt khá dai, nên thíc hợp với các món hầm. Thịt vịt được hầm mềm mại cùng vị rau củ thơm thực sự rất ngon và quyến rũ, xóa hết vị tanh từ thịt vịt, thay vào đó nổi bật lên vị rau củ thơm nhẹ dịu, thịt vịt béo ngậy, đảm bảo khi măm thử 1 lần sẽ nghiền. Sau đây ...

Thịt vịt khá dai, nên thíc hợp với các món hầm. Thịt vịt được hầm mềm mại cùng vị rau củ thơm thực sự rất ngon và quyến rũ, xóa hết vị tanh từ thịt vịt, thay vào đó nổi bật lên vị rau củ thơm nhẹ dịu, thịt vịt béo ngậy, đảm bảo khi măm thử 1 lần sẽ nghiền.

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn tập hơp các món vịt hầm, thơm ngon, dễ làm.

1. Vịt tiềm nấu kiểu miền Nam

Nguyên liệu:

  • ½ con vịt (khoảng 1,5kg)

  • 1 nhánh gừng nhỏ (khoảng 30g)
  • 2-3 củ hành tím (khoảng 30g)
  • 1 muỗng cafe rượu trắng
  • 1 củ sắn tươi (khảng 200g)
  • 1 củ cà rốt (khoảng200g)
  • Vài tai nấm đống cô
  • Nấm rơm (tùy thích)
  • 1 trái dừa xiêm

Cách làm:

- Gừng, hành giã nhuyễn.

- Vịt chặt miếng lớn ướp với 1 muỗng cafe rượu trắng, 1 muỗng café đường, 1 muỗng café muối, gừng giã nhuyễn, để vịt ngấm khoảng nữa giờ.

- Nấm đông cô ngâm mềm, rửa sạch.

- Cà rốt, củ sắn tỉa hoa cho đẹp, cắt miếng dày khảng 0,5cm.

- Xếp nấm đông cô ở dưới, gừng, củ sắn, vịt, thêm nước dừa xiêm cho xăm xắp nguyên liệu.

- Nếu nấu bằng nồi thường, bạn để nồi vịt sôi trên lửa riu riu cho đến khi chín mềm (khoảng 1 giờ), nhớ giở nắp và thỉnh thoảng vớt bọt cho nước được trong.

- Khi nồi vịt đã mềm bạn hớt mỡ cho bớt béo, nêm lại với muối, đường cho vừa ăn, cho cà rốt vào nấu chín. Đây là một trong các món vịt hầm có cách nấu giúp loại bỏ béo và cảm giác ngán khi ăn.

Vịt tiềm ăn với bún, mì hoặc dọn ăn với cơm như một món canh cũng rất ngon. Nhớ dọn kèm chén nước chấm tương kiểu tàu(1 muỗng cafe nước tương, ½ muỗng cafe dấm đỏ, 1 ít đường), tương ớt hoặc ớt cắt khoanh sẽ rất hợp.

2. Vịt hầm bia

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1/2 con vịt
  • 1 lon bia
  • Hành, gừng, hoa hồi, vỏ quế
  • Gia vị: 15 ml tương nhạt, 15ml nước tương, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng con muối

Phần thực hiện:

Bước 1: Để khử mùi hôi tanh của thịt vịt, mình thường dùng rượu trắng, thịt vịt mua về, dùng rượu trắng và muối hạt xát đều lên mình vịt, rượu và muối sẽ khử sạch mùi hôi tanh của vịt, đồng thời còn làm thịt vịt trắng thơm hơn. Sau đó cắt thịt vịt thành những miếng nhỏ. Chuẩn bị 1 nồi nước, đun nước sôi rồi thả vịt vào chần qua 1 lượt

Bước 2: Để nấu vịt cho mềm, nhanh và tiện nhất là dùng nồi áp suất sẽ tiết kiệm công sức hơn rất nhiều và còn tiết kiệm thời gian nấu nướng. Nếu không có nồi áp suất, các bạn chuẩn bị 1 cái nồi có đáy dày để hầm thịt vịt nhé.

- Cho thịt vịt đã chần sơ vào nồi, trút bia vào cho sâm sấp mặt thịt, thêm 15 ml nước tương, 15 ml tương nhạt, 1 muỗng con muối, 1 muỗng đường, gừng đập dập, hoa hồi, vỏ quế vào nồi

- Khuấy đều 1 lượt rồi đậy nắp lại. Nấu bằng nồi áp suất sẽ rút ngắn thời gian chế biến rất nhiều. Lúc đầu để lửa lớn, sau khi nồi reo thì chuyển lửa nhỏ và hầm thêm 15 phút nữa. Lúc này, các bạn giở vung nồi ra, nếu thấy lượng nước còn nhiều thì có thể đun tiếp trên lửa lớn và không đậy nắp nồi để lượng nước được bốc hơi nhanh hơn nhé.

- Đun đến khi nước trong nồi sánh đặc, còn lại sền sệt trong nồi, thịt vịt mềm thơm, bao phủ lớp màu nâu vàng bắt mắt là món ăn đã hoàn thành rồi. Cuối cùng là tắt bếp và múc ra bát dùng nóng. Đây là một trong các món vịt hầm được ưa thích do có vị ngon, sáng tạo. 

Vậy là các bạn có thể nấu được các món vịt hầm thơm ngon, bổ dưỡng rồi đấy. 

0