30/05/2018, 14:13

Bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn với thịt bò xào cà chua

Thường thì chị em phụ nữ khi nội trợ thì sẽ ưu tiên chọn món gì? Rất nhiều trong số đó sẽ chọn các món xào vì ưu điểm nhanh, đơn giản không quá nhiều thao tác khi làm các món nướng, chiên mà lại cực thích hợp khi ăn với cơm nóng, quá tuyệt vời cho một món chính trong mâm cơm đúng không nào? ...

Thường thì chị em phụ nữ khi nội trợ thì sẽ ưu tiên chọn món gì? Rất nhiều trong số đó sẽ chọn các món xào vì ưu điểm nhanh, đơn giản không quá nhiều thao tác khi làm các món nướng, chiên mà lại cực thích hợp khi ăn với cơm nóng, quá tuyệt vời cho một món chính trong mâm cơm đúng không nào?

Món xào thì nhiều nhưng thịt bò xào cà chua muốn được ngon phải có bí quyết đấy, có ai biết không. Hôm nay hãy để chúng tôi cho các bạn một lựa chọn ngon tuyệt cho bữa cơm thêm ấm cúng với công thức làm món thịt bò xào cà chua nhé. Nào bắt đầu thôi.

Nguyên liệu làm thịt bò xào cà chua

Thịt bò mềm: 200 gram

– Cà chua: 3 quả

– Hành lá, tỏi

– Gia vị: Nước mắm, muối, đường, tiêu, dầu ăn

Hướng dẫn cách làm thịt bò xào cà chua

- Các bạn hãy dùng dao đập nhẹ lên miếng thịt bò, làm như vậy thì thịt bò sẽ mềm và ngon hơn và khi ướp sẽ dễ ngấm gia vị hơn.

- Thái lát thịt bò thành từng miếng nhỏ sao cho vừa ăn, ướp với muối, dầu ăn. Trộn đều tay cho thịt ngấm đều gia vị, để trong khoảng 30 phút.

- Cà chua rửa sạch, cắt bỏ phần cuống đen, bổ múi cau làm 6 phần. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Tỏi băm nhuyễn.

- Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho chút dầu ăn vào phi tỏi băm nhuyễn cho vàng thơm. Đổ thịt bò vào xào qua lại, lưu ý với món thịt bò xào cà chua này nên xào thật nhanh tay với lửa lớn, thịt sẽ không bị dai. Xào đến khi thịt bò tái chin thì đổ ra bát.

- Tiếp tục các bước của món thịt bò xào cà chua, các bạn hãy đổ cà chua vào chảo mà vừa xào thịt bò, đảo đều khoảng 5-10 phút.

- Cho hai thìa nước mắm, đường vào chảo, đảo cho đều tay để gia vị được ngấm vào từng miếng thịt, sau đó nêm nếm gia vị vừa ăn theo khẩu vị của bạn rồi tắt bếp.

- Cuối cùng thì múc thịt bò vào chảo tiếp tục đảo đều với cà chua và đợi thịt ngấm gia vị. Tắt bếp và cho hành lá vào trộn đều với thịt. Có thể rắc thêm chút hạt tiêu lên đĩa thịt bò xào cà chua để món ăn thêm phần bắt mắt và hấp dẫn hơn nhé.

- Bày dĩa ra bàn ăn, ăn với cơm nóng rất ngon đó.

Món thịt bò xào cà chua thơm ngon nồng nàn cùng với màu đỏ hấp dẫn khó cưỡng của cà chua bảo sao cả nhà bạn không vét sạch nồi cơm chứ. Các bạn hãy làm theo công của chúng tôi nhé, cách làm không khó đâu, vì vậy hãy trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

0