30/05/2018, 14:13

Bữa sáng lạ miệng với cơm chiên tôm

Danh sách thực đơn của bạn đã quá quen thuộc với các món như: cơm chiên trứng, cơm chiên Dương Châu, cơm chiên dưa bò,… còn cơm chiên tôm thì sao, đảm bảo bạn cũng phải xiêu long vì độ thơm ngon hấp dẫn của nó đấy. Vị ngọt của tôm hòa quyện cùng với vị mặn mà giòn ...

Danh sách thực đơn của bạn đã quá quen thuộc với các món như: cơm chiên trứng, cơm chiên Dương Châu, cơm chiên dưa bò,… còn cơm chiên tôm thì sao, đảm bảo bạn cũng phải xiêu long vì độ thơm ngon hấp dẫn của nó đấy.

Vị ngọt của tôm hòa quyện cùng với vị mặn mà giòn giòn của cơm chiên, chỉ nhắc tới là phải nhanh tay nhanh chân vào bếp thôi nào với hướng dẫn chi tiết cách làm món cơm chiên tôm hấp dẫn dưới đây.

Nguyên liệu cho món cơm chiên tôm:

- 250g tôm

- Củ gừng, hành lá, cà rốt, nấm hương

- Tỏi, hạt tiêu trắng

- Cơm nguội (có thể tận dụng cơm nguội từ tối hôm trước nếu chẳng may còn thừa)

- Dầu hào, dầu thực vật.

Cách làm món cơm chiên tôm

- Tôm rửa sạch, bóc vỏ bóc chỉ, cho vào nước luộc pha chút muối loãng. Sau đó thì vớt tôm ra rổ, để cho ráo nước.

- Hành tây thì bạn bóc vỏ, rửa thật sạch và thái hạt lựu, cà rốt và nấm hương cũng vậy gọt vỏ, rủa sạch, thái hạt lựu.

- Dưa chuột rửa với nước sạch, nạo sạch vỏ, cắt thành miếng vừa ăn, bày ra đĩa riêng.

- Tỏi, hành bóc vỏ, băm nhỏ cho thật nhuyễn.

- Hành lá và rau mùi nhặt sạch rễ, rửa sạch rồi xắt nhỏ.

- Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng cho dầu ăn vào, phi thơm tỏi. Rồi cho tôm vào xào. Khi thấy tôm đã đượm vàng, cho hỗn hợp hành tây, cà rốt, nấm hương đã xắt hạt lựu trước đó vào chảo. Nêm thêm 1 chút hạt nêm, đảo cho đều tay. Sau đó tắt bếp và trút hỗn hợp ra đĩa.

- Món cơm chiên tôm sắp hoàn thành rồi đó, hãy tiếp tục phi thơm hành khô nào. Sau đó cho cơm vào chảo chiên đều tay. Chiên một lúc cho cơm săn lại, hãy cho hỗn hợp tôm, hành tây, cà rốt, nấm hương đã múc ra lúc nãy vào chiên cùng với cơm. Nên cho vào thêm một chút nước mắm, hạt nêm. Trước khi tắt bếp, nêm chút bột ngọt rồi đảo đều nhé.

- Múc cơm chiên ra đĩa, rắc lên một chút hạt tiêu, ăn kèm dưa chuột, sắp xếp dưa chuột đã cắt miếng xung quanh dĩa cơm để trang trí thêm cho bắt mắt.  Khi ăn nếu thấy nhạt, có thể tưới lên cơm 1 chút xì dầu hoặc ăn kèm tương ớt, tất cả đều rất ngon đó.

- Mách nhỏ bạn là món cơm chiên này có thể thêm 2 cái trứng muối để hương vị đậm đà hơn đó nhé.

Vậy là hoàn thành món Cơm chiên tôm rồi, có thể dùng làm bữa ăn sáng rất tốt. Vị thơm ngọt của tôm cùng màu sắc nổi bật của rau củ với độ giòn giòn của cơm chiên sẽ hấp dẫn mọi thành viên trong gia đình bạn. Và đặc biệt là bạn có thể tiết kiệm được các nguyên liệu còn thừa khi làm món cơm chiên tôm này đó. Tiện quá đúng không? Chúc các bạn sẽ thành công với công thức món ăn này nhé.

0