30/05/2018, 14:13

Cách làm gỏi xoài thịt heo ngon lành, đúng chuẩn

Vào những ngày tiết trời oi ả, nắng nóng vô cùng khó chịu như thế này thì những món gỏi kết hợp thật nhiều rau quả, với hương vị đặc trưng vô cùng hấp dẫn chắc hẳn sẽ khiến rất nhiều người thích thú đấy nhỉ. Nhằm góp phần làm phong phú thêm danh sách thực đơn các món gỏi ...

Vào những ngày tiết trời oi ả, nắng nóng vô cùng khó chịu như thế này thì những món gỏi kết hợp thật nhiều rau quả, với hương vị đặc trưng vô cùng hấp dẫn chắc hẳn sẽ khiến rất nhiều người thích thú đấy nhỉ.

Nhằm góp phần làm phong phú thêm danh sách thực đơn các món gỏi ngon, hấp dẫn, hôm chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm gỏi xoài thịt heo cực ngon đơn giản như sau nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu làm gỏi xoài thịt heo:

  • Thịt heo: 1 miếng.
  • Xoài xanh: 1 trái to.
  • Cà rốt: 1 củ, nhớ chọn giống cà rốt ngoài bắc cho ngon và đảm bảo chất lượng nhé.
  • Rau thơm, rau mùi, rau răm: 100g.
  • Ớt sừng: 5 trái.
  • Đậu phộng giã nhỏ: 50g.
  • Tỏi: 50g.
  • Hành phi: 2 muỗng.
  • Gừng tươi: 1 nhánh nhỏ.
  • Chanh tươi: 2 trái.
  • Gia vị: Nước mắm, đường, muối, giấm gạo.

Cách làm gỏi xoài thịt heo

Bước 1: Sơ chế

– Chanh tươi: vắt lấy nước cốt.

– Gừng tươi: cạo vỏ, rửa sạch, giã nhỏ.

– Thịt heo: Việc sơ chế thịt heo đúng cách đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cách làm gỏi xoài thịt heo ngon đúng chuẩn hơn đấy nhé, do đó bạn cần thực hiện sơ chế theo các bước như sau:

+ Tách bỏ phần thịt dơ hoặc mỡ nếu bạn không thíc ăn, rửa thịt heo qua dung dịch nước muối pha loãng, sau đó sử dụng nước cốt của 1 trái chanh tươi chà xát kỹ lên toàn bộ thịt heo, rửa sạch thịt heo dưới vòi nước xả đến khi sạch hoàn toàn, cho ra rổ, để ráo. Với cách làm gỏi xoài xanh tại heo thơm ngon này khi sơ chế sẽ giúp thịt heo không bị hôi.

+ Đun sôi 1 lượng nước vừa đủ dùng để luộc thịt heo cùng gừng giã nhỏ và 2 muỗng giấm gạo, 1 muỗng hạt nêm, khi nước sôi bạn thả thịt heo vào luộc, trở đều đến khi thấy thịt heo chín, bạn vớt ra tô nước lạnh, có thể cho thêm ít đá viên để thịt heo được trắng, giòn ngon hơn. Cho thịt heo vào túi đựng thực phẩm rồi bỏ vào ngăn đông tủ lạnh 30 phút, lấy ra, thái mỏng. Đây chính là bí quyết giúp cách làm gỏi xoài thịt heo ngon, giòn hấp dẫn và bạn có thể thái mỏng thịt heo một cách dễ dàng hơn.

Trước khi thái, nên bỏ thịt heo vào tủ lạnh khoảng 30 phút với ngăn mát và 15 phút với ngăn đá để món gỏi xoài xanh tại heo được giòn hơn và tai cũng dễ thái mỏng hơn

– Xoài xanh: Rửa sạch, để nguyên vỏ, băm hoặc thái nhỏ.

– Cà rốt: Gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi mỏng, trộn với ½ muỗng đường để trong 15 phút để cà rốt mất đi vị hăng, vắt kỹ.

– Đậu phộng rang: xát kỹ vỏ, giã dập.

– Tỏi khô: Lột vỏ, rửa sạch, giã nhỏ.

– Ớt sừng trâu: rửa sạch, 2 trái thái chỉ, 3 trái giã nát nhỏ.

– Rau thơm, rau mùi, rau răm: Nhặt và rửa sạch, để ráo, thái vừa ăn.

Bước 2: Làm nước mắm ngon chua ngọt trộn gỏi xoài thịt heo

– Cho 4 muỗng đường và 4 muỗng nước mắm ngon ngon vào nồi, đun nhỏ lửa đến khi đường tan hết quyện với nước mắm ngon sền sệt như là đạt yêu cầu, với tỷ lệ 1:1 như thế này sẽ đảm bảo cho món nước mắm ngon trộn gỏi của bạn luôn ngon đúng chuẩn và cũng là cách làm gỏi xoài thịt heo không bị chảy nước.

– Cho hỗn hợp nước mắm ngon – đường ra bát, để nguội rồi cho thêm ớt, tỏi giã nhỏ và 1 – 1,5 muỗng nước cốt chanh, tùy theo khẩu vị ăn chua của bạn nhé, trộn đều là bạn đã hoàn thành bát nước mắm ngon chua ngọt cực ngon, hấp dẫn rồi đấy.

Bước 3: Trộn gỏi xoài thịt heo

– Cho thịt heo, xoài xanh, cà rốt, ½ các loại rau thơ, rau mùi, rau răm vào cái âu dùng để trộn gỏi, tiếp đó bạn cho ½ bát nước mắm ngon đã pha chế vào, trộn đều nhẹ nhàng, để trong 5 phút cho món gỏi xoài thịt heo ngấm gia vị, nêm nếm lại vị cho vừa ăn, có thể cho thêm nước mắm ngon tùy thích nhé.

– Tiếp đó bạn bày món gỏi xoài thịt heo ra đĩa, trang trí bên trên ớt thái chỉ, hành phi, đậu phộng giã dập, phần rau thơm, rau rau, rau mùi còn lại sao cho đẹp mắt, khi ăn thì trộn đều lên là bạn đã hoàn thành các bước chế biến món gỏi hấp dẫn này rồi. Cho phần nước mắm ngon còn lại ra bát nhỏ để những người thích ăn mặn ăn kèm cho đậm đà nhé.

– Món gỏi xoài thịt heo ngon được trình bày bắt mắt, màu sắc hấp dẫn, vị chua ngọt rất vừa miệng, thịt heo được thái mỏng, trắng đẹp, giòn ngon hòa quyện với vị chua của xoài cùng vị ngon của các nguyên liệu đi kèm góp phần tạo nên hương vị thơm ngon rất đặc trưng của món gỏi này.

Với cách làm gỏi xoài thịt heo này, bạn nên ăn ngay khi vừa chế biến xong, có thể dùng kèm thêm bánh phồng tôm chiên giòn để món ăn tròn vị hơn nhé.

0