30/05/2018, 14:13

Các món rau xào với thịt bò nhanh, tiện lợi, dễ làm

Thịt bò là loại thịt rất dễ chế biến thành các món ăn ngon và bổ dưỡng vì cực kỳ nhìu sắt và đạm các bạn nhỉ? Những món ăn từ thịt bò luôn hấp dẫn ta, trong chuỗi bài viết ngày hôm nay, chúng tôi giới thiệu đến các bạn các món rau xào với thịt bò nhanh, tiện lợi, dễ làm. ...

Thịt bò là loại thịt rất dễ chế biến thành các món ăn ngon và bổ dưỡng vì cực kỳ nhìu sắt và đạm các bạn nhỉ? Những món ăn từ thịt bò luôn hấp dẫn ta, trong chuỗi bài viết ngày hôm nay, chúng tôi giới thiệu đến các bạn các món rau xào với thịt bò nhanh, tiện lợi, dễ làm.

Thịt bò xào chín tới, ngọt mềm mà không hề bị dai một chút nào, được xào cùng rau củ nên rất thơm, chỉ cần xào xào nấu nấu 1 chút thôi là đảm bảo "thơm điếc mũi" hàng xóm xung quanh. Cách làm các món rau xào với thịt bò cực kỳ đơn giản, sẽ xong ngay trong vòng một nốt nhạc thôi đấy, các bạn cùng tham khảo các công thức này nào.

1. Thịt bò xào bắp non và bông cải xanh

Nguyên liệu:

- 200g thịt bò

- 100g bắp non

- 1 cây nhỏ bông cải xanh

- Nửa củ hành tây

- Muối, hạt nêm, dầu hào, dầu ăn, hành lá, rau mùi, tỏi.

Cách làm :

Bước 1:

- Thịt bò rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn, cho vào tô thịt bò nửa muỗng nhỏ muối, một muỗng nhỏ dầu hào, một ít hạt tiêu, trộn đều ướp khoảng 15 phút

Bước 2:

- Hành tây rửa sạch, thái lát.

- Bắp non rửa sạch để nguyên cái hoặc có thể cắt đôi.

- Bông cải xanh rửa sạch, cắt nhỏ vừa ăn.

- Hành lá, râu mùi rửa sạch, thái nhỏ vừa ăn.

Bước 3:

- Đun nóng dầu ăn, dùng tỏi khử dầu cho thơm, cho thịt bò vào xào chín tới thì đổ thịt bò ra đĩa để riêng.

Bước 4:

- Các bạn nên dùng lại chảo đó, cho bông cải và bắp vào xào chín, thêm một ít muối vào xào nhanh tay lửa lớn.

Bước 5:

- Xào đến khi bông cải và bắp chín, bạn cho tiếp hành tây vào xào khoảng 1 phút thì đổ tô thịt bò vào, đảo đều, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, tắt bếp thêm rau mùi, hành lá thái nhỏ vào. Múc ra đĩa.

Đây là một trong các món rau xào với thịt bò khá thanh đạm, phù hợp với người mới ố dậy.

2. Thịt bò xào măng tươi và su su

Nguyên liệu:

- 250g măng tươi

- 200g thịt bò xay

- 1-2 củ su su

- Hành lá, muối, hạt nêm, vài nhánh rau mùi, hạt tiêu, tỏi.    

Cách làm:

Bước 1:

- Măng tươi làm sạch, rồi cho măng vào nồi luộc khoảng 7-10 phút để măng bớt chua, sau đó xả lại nước lạnh cho thật sạch, cho măng vào rổ cho ráo nước.

Bước 2:

- Thịt bò xay đổ ra tô, cho vào tô thịt bò nửa muỗng nhỏ muối, một ít hạt tiêu, một muỗng nhỏ dầu ăn, trộn đều ướp khoảng 15 phút.

Bước 3:

- Su su gọt vỏ rửa sạch, cắt thành từng sợi dài vừa ăn.

Bước 4:

- Làm nóng một ít dầu ăn ở chảo, dùng tỏi khử dầu cho thơm, cho thịt bò vào xào chín, múc thịt bò ra đĩa để riêng.

Bước 5:

- Các bạn nên dùng lại chảo đó, cho măng vào xào chín, tiếp theo cho su su vào xào cùng, nêm vào một ít muối, hạt nêm cho vừa miệng ăn. Đảo đến khi su su và măng chín thì cho thịt tô thịt bò vào xào cùng, xào đều tay.

Bước 6:

- Cuối cùng nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, tắt bếp và thêm rau mùi thái nhỏ lúc trước vào, múc ra đĩa dùng làm món xào ăn với cơm. Trong các món rau xào với thịt bò thì món này giúp thịt bò bớt dai, thơm ngon hơn.

Chỉ với vài bước cực kỳ đơn giản, các món rau xào với thịt bò của chúng ta đã hoàn thành rồi. Thịt bò vừa chín tới, không bị dai tý nào, mà rất ngon ngọt và thơm phức hương vị rau củ, hòa hợp vô cùng. Thời gian chế biến rất nhanh mà lại có ngay món ăn nóng hổi thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Các bạn hãy đổi vị cho bữa cơm chiều với các món rau xào với thịt bò nóng hổi này nhé. Chúc cả nhà ngon miệng và thành công khi thực hiện các công thức trên!

0