30/05/2018, 14:13

Cách làm thịt bò nướng sa tế ngon không cưỡng nỗi

Thịt bò vốn là món ăn khoải khẩu của nhiều gia đình nên thường được các chị em lựa chọn khá nhiều trong các công thức chế biến món ăn. Bên cạnh những món ăn quen thuộc từ thịt bò như: xào, chiên hay nấu canh thịt bò… thì sao không thay đổi lạ lẫm với cách làm thịt bò nướng sa tế? ...

Thịt bò vốn là món ăn khoải khẩu của nhiều gia đình nên thường được các chị em lựa chọn khá nhiều trong các công thức chế biến món ăn. Bên cạnh những món ăn quen thuộc từ thịt bò như: xào, chiên hay nấu canh thịt bò… thì sao không thay đổi lạ lẫm với cách làm thịt bò nướng sa tế?

Miếng bò nướng sa tế dai dai hòa quyện với hương vị đậm đà kích thích vị giác cùng màu sắc bắt mắt hứa hẹn sẽ khiến bạn chảy nước miếng khi nghĩ đến. Hôm nay hãy để chúng tôi giúp bạn đổi vị với cách làm thịt bò nướng sa tế ngon không cưỡng nổii dưới đây nhé.

Nguyên liệu làm món thịt bò nướng sa tế

  • Thịt bò phi lê: 700g
  • 2 củ Hành tím
  • Ớt bột, 2 quả ớt tươi
  • Sả
  • 1 củ tỏi
  • Sữa đặc: 1 chén con nhỏ
  • Rau mùi
  • Gia vị: nước mắm, xì dầu, dầu ăn

Hướng dẫn cách làm thịt bò nướng sa tế

Sơ chế nguyên liệu

- Để có món thịt bò nướng sa tế ngon nhất các bạn nên lựa chọn thịt bò thăn nhé. Sau khi mua hãy rửa thật sạch và để nguyên miếng thịt bò cho thật ráo nước.

- Rau mùi rửa sạch và băm nhuyễn cho thật mịn. Sả thì các bạn cũng rửa sạch, đập dập mềm, một nửa thái nhỏ và một nửa còn lại tước sợi chỉ nhé.

- Tỏi và hành tím bóc bỏ vỏ rồi băm nhỏ. Ớt tươi rửa sạch, tách bỏ hạt rồi cũng băm nhỏ.

- Bước tiếp theo của cách làm thịt bò nướng sa tế thơm ngon nức mũi là các bạn cho thịt bò vào một cái bát to, ướp cùng với xì dầu, nước mắm. Sau đó hãy dùng tay bóp đều để thịt bò ngấm đều các gia vị. Ướp thịt bò trong vòng khoảng 50 phút thì món thịt bò nướng sa tế sẽ thơm ngon hấp dẫn hơn.

- Cho dầu ăn vào chảo đã đun nóng, cho hành tím, tỏi và sả băm nhỏ mịn vào cùng ớt và khuấy đều tay, phi thơm vàng với lửa vừa phải. Khi thấy các nguyên liệu có mùi thơm và dần ngả sang màu vàng, cho thêm ít ớt bột, rau mùi vào tiếp tục đảo thật đều tay, đun thêm 2 phút thì tắt bếp, múc các nguyên liệu ra một cái bát.

- Sau khi bạn kiểm tra thịt bò đã ngấm đều các gia vị, các bạn cho thêm ít dầu ăn vào chảo đun nóng rồi đổ thịt bò vào trong chảo. Áp đều xung quanh sao cho thịt săn lại thì trang trí thịt ra đĩa. Đợi đến khi nào thịt nguội bớt, các bạn quết một lớp sữa đặc có đường xung quanh miếng thịt bò, sau đó thoa đến hỗn hợp sa tế.

- Bước cuối cùng cách làm thịt bò nướng sa tế là lấy một cái đĩa sạch, cho sả đập dập mềm tước sợi, rồi đặt miếng thịt bò lên trên cho vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C, trong khoảng 20 phút là thịt sẽ chín mềm. Nếu bạn muốn kiểm tra xem thịt bò chín hay không thì hãy lấy thịt bò ra bên ngoài rồi thái thử một miếng nhỏ, thịt không còn màu đỏ tươi là chín rồi đó.

- Cuối cùng lấy thịt ra ngoài, thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn, xếp xung quanh đĩa cho đẹp mắt.

Vậy là các bạn đã thực hiện xong cách làm thịt bò nướng sa tế đậm đà  thơm ngon hấp dẫn cho cả nhà rồi đó. Với cách làm thịt bò nướng sa tế thơm ngon hấp dẫn này, bạn có thể ăn kèm với cơm nóng hoặc bánh mì đều rất ngon nhé. Chúc bạn sẽ có một bữa ăn ngon miệng với công thức cách làm thịt bò nướng sa tế ngon không cưỡng nổi của chúng tôi nhé.

0