07/02/2018, 21:26

Cách làm lạp xưởng ngon đơn giản tại nhà tuyệt nhất

Lạp xưởng là một trong những loại thực phẩm được sử dụng nhiều trong chế biến thực đơn gia đình, nếu như trước đây mọi người đều mua lạc xưởng tại các cơ sở kinh doanh, siêu thị nhưng vẫn còn e ngại về vấn đề an toàn thực phẩm. Thì nay các bạn có thể học ngay cách làm lạp xưởng ngon cho cả ...

Lạp xưởng là một trong những loại thực phẩm được sử dụng nhiều trong chế biến thực đơn gia đình, nếu như trước đây mọi người đều mua lạc xưởng tại các cơ sở kinh doanh, siêu thị nhưng vẫn còn e ngại về vấn đề an toàn thực phẩm. Thì nay các bạn có thể học ngay cách làm lạp xưởng ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức chỉ bằng thịt nạc, mỡ lợn, rựu mai hồng quế. Nhiều có vè nguyên liệu khá là đơn giản nhưng hương vị của món ăn rất tuyệt luôn nhé với lớp lạp xưởng dai dai, tơm lừng ăn kèm với bánh mì thì quá tuyệt.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm lạp xưởng ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa sáng mai nhé.

Nguyên liệu

  1. 2,2kg thịt lợn nạc
  2. 1/2 kg thịt mỡ lợn
  3. 160ml rượu Mai Quế Lộ
  4. 6m ruột lợn
  5. 4 ống rượu trắng
  6. 220g đường cát
  7. 55g muối
  8. 2 thìa cà phê hạt tiêu
 hình 1

Cách làm món lạp xưởng

  • Bước 1: Thịt lợn mua về đem rửa sạch. Ruột lợn bóp với muối cho hết sạch nhớt.
  • Bước 2: Mỡ lợn bạn đem thái hạt lựu nhỏ, cho ra một bát lớn trộn đều, đem phơi nắng ở nơi sạch sẽ khoảng 1 ngày là được. Đến phần thịt nạc xay nhuyễn, cho thêm rượu Mai Quế Lộ vào trộn thật đều.
     hình 2
  • Bước 3: Cho mỡ đã phơi nắng vào trộn đều lên. Cho thêm muối, hạt tiêu trộn đều.
     hình 3
  • Bước 4: Chia ruột lợn làm 4 đoạn ngắng rồi dùng rượu trắng rửa sạch lại, nhồi thịt vào trong ruột lợn.
     hình 4
  • Bước 5: Sau khi đã nhồi xong đem đi phơi nắng, sau khoảng 4 ngày có thể đem lạp xưởng để hấp, chiên và thưởng thức.
     hình 5

Không phai lo ngại về vấn đề an toàn thực phẩm vì bạn đã có thể làm ra cho gia đình mình những cây lạc xưởng thơm ngon, hấp dẫn rồi. Và lạc xưởng ngoài sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày, cũng có thể làm món ăn tết cũng rất là ngon miệng cho cả gia đình bạn nhé. Bởi cách làm lạp xưởng cũng khá là đơn giản sẽ không tốn quá nhiều thời gian vào bếp của các bạn đâu. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0