07/02/2018, 21:23

Cách làm pancake kiểu Hàn Quốc ngon tròn vị

Một trong những món bánh yêu thích của xứ hàn là pancake kiểu hàn quốc , đây là món bánh truyền thống của đất nước kim chi. Nếu như trước đây chúng ta phải chen chúc ra các hàng quán để ăn thì nay bạn có thể chuẩn bị thịt lơn xay, đậu xanh, kim chi đã có thể chế biến cho gia đình mình một đĩa ...

Một trong những món bánh yêu thích của xứ hàn là pancake kiểu hàn quốc, đây là món bánh truyền thống của đất nước kim chi. Nếu như trước đây chúng ta phải chen chúc ra các hàng quán để ăn thì nay bạn có thể chuẩn bị thịt lơn xay, đậu xanh, kim chi đã có thể chế biến cho gia đình mình một đĩa pancake kiểu hàn quốc cho bữa ăn nhẹ chiều nay của gia đình mình. Với ngon cũng khá là đơn giản nhưng phần hương vị thì ngon khỏi bàn với phần bánh béo ngậy, đậm đà, giòn rụm chấm theo tí tương ớt thì quá đã luôn nhé.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm pancake kiểu hàn quốc ngon cho bữa ăn nhẹ của gia đình bạn nhé.

Nguyên liệu

  1. 1 cup đậu xanh khô đã đãi vỏ
  2. ¼ cup gạo nếp
  3. 3 muỗng canh nước tương
  4. 1 muỗng canh giấm
  5. 140g thịt lợn xay
  6. 140g kim chi cải thảo thái nhỏ
  7. 2 ½ cup giá đỗ rửa sạch, để ráo nước
  8. 2 quả trứng lớn
  9. 4 nhành hành lá xắt nhỏ
  10. 2 tép tỏi băm nhỏ
  11. 2 muỗng cà phê muối
  12. ¼ muỗng cà phê tiêu
  13. 2 muỗng cà phê dầu mè
  14. Dầu thực vật
 hình 1

Cách làm pancake đậu xanh kiểu Hàn Quốc

  • Bước 1: Bạn đổ đậu xanh vào bát lớn ngâm cùng với gạo nếp trong nước. Bạn đổ nước ngập gấp 2 lần gạo và đậu xanh là vừa nhé. Ngâm gạo và đậu xanh trong vòng 8 tiếng rồi đem vớt ra cho ráo. Lượng đậu xanh và gạo bạn thu được sau khi ngâm là khoảng 2 ¾ cup.
     hình 2
  • Bước 2: Bạn sẽ chuẩn bị nước chấm bằng cách trộn nước tương với giấm trong một bát nhỏ để làm nước chấm.
  • Bước 3: Đổ gạo và đậu vào máy xay cùng với ¾ cup nước và xay cho đến khi được nghiền nhuyễn thì bạn tắt máy
     hình 3
  • Bước 4: Bạn sẽ chuẩn bị thêm kim chi, hành lá, tỏi, giá đỗ, thịt lợn, trứng, muối, tiêu và dầu mè vào và trộn đều vào nhau đi.
     hình 4
  • Bước 5: Làm nóng chảo với lửa để chế độ vừa vừa. Thêm 1-2 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng, láng đều dầu ăn quanh lòng chảo để bánh không bị dính đáy chảo ra được nhé.
     hình 5
  • Bước 6: Bạn sẽ thêm khoảng 1 cup hỗn hợp vừa trộn vào chảo. Dàn đều hỗn hợp rồi đun cho đến khi mặt dưới hỗn hợp chuyển màu vàng nâu thì được một mặt. Lật bánh lên và đun tiếp mặt còn lại. Lật bánh một vài lần cho đến khi cả hai mặt chín và bánh giòn nhé. Thêm dầu vào chảo nếu dầu bị hút cạn để tránh cháy bánh bị xém hoặc vàng đi
     hình 6
  • Bước 7: Đổ hỗn hợp chưa đun vào chảo cho đến khi hết bột là được. Cuối cùng là đem bánh ra thưởng thức với nước chấm đã chế biến lúc nảy là được nhé.
  • Bước 8: Chú ý khi làm pancake đậu xanh kiểu Hàn: Tùy thuộc vào kích cỡ bánh bạn muốn mà bạn thay đổi kích cỡ chảo sao cho phù hợp là được. Nên lấy muỗng và dàn mỏng bánh thì bánh sẽ giòn hơn. Nếu lượng đậu xanh và gạo nghiền không đủ để liên kết các nguyên liệu thì bạn có thể cho thêm bột vào nhé.

Không cần kì trong việc chuẩn bị nguyên liệu và cách làm pancake kiểu hàn quốc cũng khá là đơn giản và bạn có thể chế biến ngay tại gian bếp của gia đình mình. Bạn có thể chế biến sẵn nguyên liệu và để trong tủ lạnh để chiều nay đi làm về có thể bắt tay ngay vào chế biến món ăn. Món bánh pancake kiểu hàn quốc chắc chắn sẽ là món ăn nhẹ yêu thích của gia đình bạn vào chiều nay rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0