07/02/2018, 21:22

Cách nấu cháo sò huyết ngon đơn giản tại nhà bổ dưỡng

Sò huyết là một nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất đạm, và là loại thực phẩm giúp bổ máu cho người dùng. Nếu như trước đây bạn chỉ biết dùng sò huyết để xào, nấu lẩu, nấu canh thì nay bạn còn có thể biết thêm một tuyệt kì mới đó là cách nấu cháo sò huyết để chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng ...

Sò huyết là một nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất đạm, và là loại thực phẩm giúp bổ máu cho người dùng. Nếu như trước đây bạn chỉ biết dùng sò huyết để xào, nấu lẩu, nấu canh thì nay bạn còn có thể biết thêm một tuyệt kì mới đó là cách nấu cháo sò huyết để chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức. Với phần hương vị của cháo sò huyết khá là tuyệt vời với lớp sò huyết dai dai, đậm đà thêm phần cháo thanh ngọt, mát mẻ khi hòa tan vào trong miệng thì còn gì tuyệt bằng cho bữa ăn của gia đình bạn.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu cháo sò huyết ngon để chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300 gram gạo tẻ
  2. 60 gram gạo nếp
  3. 520 gram sò huyết
  4. 120 gram thịt nạc băm
  5. 1 củ hành khô
  6. Gia vị: Dầu ăn, Nước mắm ngon, Mì chính, Hạt tiêu
  7. Hành lá, rau mùi: cắt nhỏ
 hình 1

Cách nấu cháo sò huyết

  • Bước 1: Sò huyết đem rửa sạch, sau đó vớt ra để ráo nước.
     hình 2
  • Bước 2: Cho sò huyết vào nồi và đặt lên bếp và đổ nước sao cho vừa ngập mặt sò. Đun sôi trong khoảng 6 phút để sò mở miệng rồi tắt bếp. Mang ra ngoài và nhặt lấy phần ruột bên trong.
     hình 3
  • Bước 3: Nếu bạn không có quá nhiều thời gian, hãy đem cả gạo nếp lẫn gạo tẻ xay rồi nấu thành cháo. Nấu gạo ở trên bếp với nước trong 40 phút cho thật nhừ. Thỉnh thoảng phải khuấy đều cả dưới đáy để tránh bị vón cục và đóng vảy ở đáy nồi.
     hình 4
  • Bước 4: Đặt chảo lên trên bếp và đặt ở nhiệt độ vừa. Cho thêm một chút dầu ăn rồi nấu cho nóng thì cho thêm hành vào phi vàng. Tiếp tục cho một ít thịt nạc vào xào sơ qua, sau đó thêm sò huyết vào xào cùng.
  • Bước 5: Xào khoảng 5 phút thì tắt bếp. Cho chỗ sò huyết xào vào nồi cháo.
     hình 5
  • Bước 6: Đảo đều sò huyết cùng cháo. Rắc lên trên một ít hành lá, rau mùi và hạt tiêu để ăn kèm.
     hình 6

Bạn đang suy nghĩ sáng nay nên vào bếp chế biến món ăn gì cho gia đình bạn cùng thưởng thức thì món cháo sò huyết sẽ là sự lựa chọn thích hợp. Kèm theo đó là cách nấu cháo sò huyết cũng khá là đơn giản chắc chắn sẽ là món ăn sáng thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng cho gia đình bạn. Cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc của các thành viên gia đình bạn chỉ trong một chén cháo sò huyết. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0