07/02/2018, 21:23

Cách làm món miến xào kim chi ngon đơn giản tại nhà như nhà hàng hàn quốc

Nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc không ai có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của các món ăn tại đây mang lại được. Một trong những món ăn gây được sức lôi cuốn của người việt đó là món miến xào kim chi một trong những món ăn truyền thống của đất nước mặt trời mọc. Nếu như trước đây các bạn chỉ ra các nhà hàng ...

Nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc không ai có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của các món ăn tại đây mang lại được. Một trong những món ăn gây được sức lôi cuốn của người việt đó là món miến xào kim chi một trong những món ăn truyền thống của đất nước mặt trời mọc. Nếu như trước đây các bạn chỉ ra các nhà hàng hàn quốc để thưởng thức món ăn thì nay bạn có thể chuẩn bị thịt ba chỉ, miến, tôm tươi, kim chi để vào bếp tìm hiểu cách làm món miến xào kim chi cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay. Với lớp miến dai dai, thêm phần thịt heo và tôm đậm đà, và những miếng kim chi cay cay chắc chắn sẽ làm cho người ăn thêm lôi cuốn.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món miến xào kim chi ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé.

Nguyên liệu

  1. Miến: 350g
  2. Thịt ba chỉ hoặc thịt mông: 120g
  3. Tôm tươi: 120g
  4. Cà rốt: 1 củ
  5. Cần tàu: 120g
  6. Nấm hương khô ( nấm đông cô): 4-5 tai
  7. Tỏi: 1 củ
  8. Kim chi: 120g
  9. Bột ngọt, hạt nêm, hạt tiêu ( mỗi thứ 2 thìa cà phê)
  10. Xì dầu: 2 muỗng canh.
 hình 1

Cách làm món miến xào kim chi

  • Bước 1: Miến bạn sẽ trụng sơ qua nước sôi tầm 1 phút thì các bạn vớt ra để tránh việc miến bị nát, hoặc các bạn có thể ngâm miến trong nước lạnh khoảng 10- 15 phút.
     hình 2
  • Bước 2: Cà rốt đem đi thái sợi. Kim chi thái miếng nhỏ vừa ăn
     hình 3
  • Bước 3: Thịt mua về đem luộc chín, thái miếng nhỏ, dài vừa ăn.
     hình 4
  • Bước 4: Cần tàu thái nhuyễn. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ Nấm hương ngâm nước nóng cho nở đều, vớt ra thái nhỏ.
     hình 5
  • Bước 5: Tôm bóc vỏ, rửa sạch để ráo nước.
     hình 6
  • Bước 6: Đầu tiên các bạn cho tôm vào xào sơ qua. Các bạn để chảo lên bếp đến khi nóng, cho dầu ăn và tỏi vào phi thơm. Tiếp theo cho thịt, tôm, cà rốt và kim chi vào chảo xào đều, nêm 1 thìa cà phê bột ngọt, hạt nêm, hạt tiêu, 1 muỗng canh xì dầu.
     hình 7
  • Bước 7: Tiếp theo cho miến vào xào đều. Nêm nếm gia vị vừa ăn.
     hình 8
  • Bước 8: Cuối cùng cho cần tàu vào trộn đều. Tắt bếp dọn ra đĩa và trang trí theo ý thích cho món ăn thêm hấp dẫn.
     hình 9

Món miến xào kim chi rất thích hợp cho các bạn chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa sáng nay của gia đình. Thay vì phải ra hàng quán để ăn sáng như trước đây bạn có thể vào bếp và tìm hiểu cách làm món miến xào kim chi cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Đây chắc chắn sẽ là món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả ngày làm việc. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0