07/02/2018, 21:22

Cách làm sườn sụn rang muối ngon đơn giản tại nhà mới lạ

Nếu bạn yêu thích khám phá ẩm thực việt thì không thể không biết đến món sườn sụn rang muối được. Đây được xme như món ăn truyền thống trong các hàng cơm, vì hương vị thơm ngon, lại ăn được cơm nên đó là sự lựa chọn hàng đầu của người ăn. Nay bạn có thể chuẩn bị sườn sụn, bột năng, trứng gà, gạo ...

Nếu bạn yêu thích khám phá ẩm thực việt thì không thể không biết đến món sườn sụn rang muối được. Đây được xme như món ăn truyền thống trong các hàng cơm, vì hương vị thơm ngon, lại ăn được cơm nên đó là sự lựa chọn hàng đầu của người ăn. Nay bạn có thể chuẩn bị sườn sụn, bột năng, trứng gà, gạo nếp đã có thể vào bếp học ngay ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với lớp sườn hơi dai, hòa cùng lớp vỏ bột mềm, giòn thêm phần giòn của nếp và đậm đà của muối thì quá tuyệt

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm sườn sụn rang muối ngon cho bữa trưa của gia đình bạn thêm ngon miệng nhé.

Nguyên liệu

  1. Sườn sụn: 1,2kg
  2. Sả: 6 củ
  3. Lá chanh: 6 lá
  4. Bột năng: 3 thìa canh
  5. Trứng gà: 3 quả
  6. Gạo nếp: 220g
  7. Đậu xanh đã đãi vỏ: 220g
  8. Muối hạt: ½ thìa cà phê muối
 hình 1

Cách làm sườn sụn rang muối:

  • Bước 1: Sườn mua về bạn đem trần qua nước sôi rồi rửa sạch lại với. Sau đó cho sườn vào bát tô, đập trứng vào với một chút bột nêm rồi trộn đều. Sau đó, cho bột năng vào lăn đều với sườn.
     hình 2
  • Bước 2: Sả thái sợi theo chiều dọc củ, dài khoảng 3-4 cm. Lá chanh thái sợi. Vfa phần gạo nếp, đậu xanh ngâm với nước cho mềm.
  • Bước 3: Bắc chảo lên và cho dầu vào chảo, chiên vàng sả rồi vớt ra cho ráo dầu.
  • Bước 4: Đem rang gạo nếp và đậu xanh cho chí rồi cho thêm muối hạt vào rang cùng và tắt bếp. Sau đó bạn có thể để nguội rồi đem xay mịn hỗn hợp, ta sẽ được bột muối như ý muốn.
     hình 3
  • Bước 5: Cho sườn vào chảo khô, rang khô sườn cho chín. Tiếp theo cho 2 thìa bột muối vào chảo rang cho muối bám sườn rồi cho sả, lá chanh vào đảo đều khoảng 2 phút rồi tắt bếp.
     hình 4
  • Bước 6: Bày sườn ra đĩa và trang trí.

Không cần ra các hàng quán để mua sườn sụn rang muối như trước nữa mà nay bạn có thể vào bếp và chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay mà. Bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu trước để khi đi làm về và lưu ngay cách làm sườn sụn rang muối để đi làm về có thể bắt tay ngay vào chế biến món ăn cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0