07/02/2018, 21:22

Cách làm bì heo chiên giòn xóc muối ớt ngon hơn ngoài hàng

Nếu bạn là một tín đồn ăn vặt thì chắc không thể bỏ qua được món bì heo xóc muối ớt được rồi. Với những hàng ăn vặt đây là món bán chạy nhất hàng ngày. Thay vì phải ra các hàng quán để ăn, thì bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu da heo và gia vị để vào bếp tìm hiểu nay ngon cho cả gia đình bạn ...

Nếu bạn là một tín đồn ăn vặt thì chắc không thể bỏ qua được món bì heo xóc muối ớt được rồi. Với những hàng ăn vặt đây là món bán chạy nhất hàng ngày. Thay vì phải ra các hàng quán để ăn, thì bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu da heo và gia vị để vào bếp tìm hiểu nay ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nào. Với phần bì heo giòn rụm, đậm đậm và có tí cay chắc chắn sẽ là món ăn khoai khẩu cho cả gia đình bạn rồi.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm bì heo chiên giòn xóc muối ớt ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 1,2kg da heo
  2. 3 muỗng canh muối
  3. 3 muỗng canh tỏi ớt và sả băm nhuyễn
  4. 1 nhánh sả dập dập, vài lá chanh, 1 miếng gừng…
 hình 1

Cách làm bì heo chiên giòn

  • Bước 1: Da heo bạn đem rửa sạch, cạo hết các chất bám bên ngoài da. Lấy 1 muỗng hỗn hợp chanh muối chà lên miếng da rồi rửa lại thật sạch qua nước lạnh và để ra ngoài cho ráo.
     hình 2
  • Bước 2: Nấu nồi nước sôi và cho thêm sả, gừng, lá chanh rồi đun sôi, cho bì heo vào luộc khoảng 5 phút để lửa vừa để da heo thấm vị. Cho bì heo ra rổ, xả và rửa qua với nước lạnh.
  • Bước 3: Lọc sạch mỡ ở bì rồi dùng nĩa xiên lên bì cho chặt, cho chút muối lên mặt bì để bì heo nổ giòn thơm lừng. Bạn có thể để bì heo nơi thoáng mát hoặc phơi nắng cho khô sau đó cắt bì thành những miếng nhỏ dài theo ý thích của bạn.
     hình 3
  • Bước 4: Bạn có thể cho chảo dầu lên bếp đun nóng rồi từ từ cho bì heo vào lửa chiên đến khi bì vàng. Khi thấy bì heo nổ giòn thì vớt ra đĩa có giấy lót thấm dầu để lọc bớt dầu.
     hình 4
  • Bước 5: Bạn lấy thêm một chảo khác và cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng, tiếp tục cho ớt, sả, tỏi băm vào xào thơm rồi thêm khoảng 1/3 thìa cà phê muối sau đó cho bì heo vào chiên giòn, xóc đều khoảng 1 – 2 phút rồi tắt bếp.
     hình 5

Bạn có thể vào bếp chế biến ngay món bì heo chiên giòn xóc muối ớt thay vì phải ra các hàng quán mua như trước đây vừa không đảm bảo vệ sinh, lại không vừa miệng với bạn. Nay bạn có thể tìm hiểu ngay cách làm bì heo chiên giòn xóc muối ớt để chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay tại gian bếp của gia đình mình. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0