07/02/2018, 21:22

Cách nấu thịt ba chỉ xào chua ngọt ngon đơn giản tại nhà

Thịt ba chỉ là một trong những phần nguyên liệu được nhiều chị em nội trợ yêu thích nếu như trước đây bạn đã từng chế biến qua thịt ba chỉ luộc chấm mắm, thịt ba chỉ kho tộ, thịt ba chỉ nướng. Nay bạn chỉ cần chuẩn bị thịt ba chỉ, gia vị để chúng tôi hướng dẫn bạn ngon cho bữa cơm tối nay ...

Thịt ba chỉ là một trong những phần nguyên liệu được nhiều chị em nội trợ yêu thích nếu như trước đây bạn đã từng chế biến qua thịt ba chỉ luộc chấm mắm, thịt ba chỉ kho tộ, thịt ba chỉ nướng. Nay bạn chỉ cần chuẩn bị thịt ba chỉ, gia vị để chúng tôi hướng dẫn bạn ngon cho bữa cơm tối nay của gia đình mình. Với lớp thơm ngon, béo ngậy thêm phần nước sốt chua ngọt đậm đà chắc chắn sẽ là món ăn yêu thích cho bữa ăn tối nay của gia đình bạn.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu thịt ba rọi xào chua ngọt ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm tối nay của gia đình

Nguyên liệu

  1. 500g thịt ba chỉ
  2. 3 thìa sốt cà chua
  3. 3 thìa dấm trắng
  4. 3 thìa đường
  5. Gia vị: muối, tiêu, bột chiên
  6. 3 tép tỏi to.
 hình 1

Cách nấu thịt ba chỉ xào chua ngọt 

  • Bước 1: Thịt ba chỉ mua về bạn đem rửa sạch, rồi thái thành những miếng vừa ăn. Sau đó, ướp với 1 thìa nhỏ muối, 1 thìa nhỏ tiêu, 2 thìa bột chiên trộn đều lên và ướp khoảng 10 phút cho ngấm gia vị.
     hình 2
  • Bước 2: Tỏi bóc vỏ cho sạch rồi băm nhuyễn.
  • Bước 3: Bạn bắc chảo dầu nóng trên bếp để lửa vừa phải, cho thịt vào chiên khoảng 3 phút. Đến khi thịt vừa chín vàng là được bạn không nên chiên quá lâu, miếng thịt sẽ bị khô.
     hình 4
  • Bước 4: Lấy thêm 1 cái chảo khác, cho chút xíu dầu ăn, đun nóng rồi phi tỏi băm cho thơm. Tiếp theo, cho nước sốt cà chua vào, thêm chút nước lọc, đun cho đến sôi.
     hình 4
  • Bước 5: Cho tiếp dấm trắng, đường vào khuấy đều. Nêm nấm cho vị chua mặn ngọt vừa ăn. Cho thịt vừa chiên vào sốt rồi khuấy đều, đun lửa vừa trong vài phút cho thịt ngấm sốt rồi tắt bếp.

Không cần chế biến cầu kì như các món ăn khác, nhưng thịt ba rọi xào chua ngọt vẫn luôn là món ăn được cả gia đình bạn yêu thích bởi hương vị thơm ngon, bổ dưỡng cho bữa ăn của gia đình. Bạn có thể tham khảo cách nấu thịt ba chỉ xào chua ngọt của chúng tôi chắc chắn sẽ giúp bạn vào bếp chế biến một cách nhanh nhất cho bạn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0