30/01/2018, 11:23

Cách làm thịt bò xào cà tím ngon đơn giản mà chất lượng lại tuyệt vời

Cách làm thịt bò xào cà tím ngon đơn giản mà chất lượng lại tuyệt vờ i đó là món ăn mà chúng mình nên làm cho cả nhà mình cùng thưởng thức. Món thịt bò là món thực phẩm quen thuộc với mỗi chúng ta, nó cung cấp lượng đạm và protein dồi dào. Các bạn có thể dễ dàng tìm được những trái cà tím để ...

Cách làm thịt bò xào cà tím ngon đơn giản mà chất lượng lại tuyệt vời đó là món ăn mà chúng mình nên làm cho cả nhà mình cùng thưởng thức. Món thịt bò là món thực phẩm quen thuộc với mỗi chúng ta, nó cung cấp lượng đạm và protein dồi dào. Các bạn có thể dễ dàng tìm được những trái cà tím để kết hợp cùng với thịt bò cho ra lò một món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng. Hơn nữa hiện nay xã hội phát triển món ăn bổ dưỡng luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình trong bữa ăn hằng ngày. Hôm nay 7monngonmoingay.vn sẽ giới thiệu cách xào thịt bò với cà tím, một món ngon không phải ai cũng biết đến. Sự kết hợp này giúp cả hai nguyên liệu trở nên ngọt hơn, thơm hơn và cả món cà tím xào thịt bò đơn giản nhưng lại bổ dưỡng hơn nhiều. Cách làm thịt bò xào cà tím ngon dễ dàng nhanh chóng là lựa chọn hoàn hảo cho bữa cơm.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm món thịt bò xào cà tím

  • Thịt bò nạc
  • 2 quả cà tím
  • Hành tươi, rau tía
  • Gừng, tỏi, vừng, ớt
  • Hạt nêm, hạt tiêu, xì dầu, dầu vừng, đường kính.

Cách làm thịt bò xào cà tím dễ dàng

Bước 1: Rửa sạch thịt bò rồi ta thái con chì. Sau đó ướp với 1 muỗng canh xì dầu+ gừng+ tỏi băm+ nửa muỗng café tiêu+ 1.5 muỗng café dầu mè trộn đều và các bạn để trong ít nhất nửa tiếng cho món thịt bò xào đậm đà.

Cách làm thịt bò xào cà tím ngon đơn giản không phải ai cũng biết phần 2

Bước 2: Tiếp tục ta rửa sạch cà tím rồi cắt ra làm bốn sau đó lại cắt khúc dài tầm 5cm. Sau đó các bạn pha một thau nước muối loãng và cho cà vừa xắt vào ngâm trong 10 phút bằng cách này thì cà sẽ không bị thâm.

Phần hành lá thì các bạn rửa sạch và cắt khúc, ớt ta rửa sạch bỏ hạt rồi thái nhỏ.

Cách làm thịt bò xào cà tím ngon đơn giản không phải ai cũng biết phần 3

Bước 3: Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng rồi trút cà tím vào xào. Đảo đều cùng với nửa muỗng café muối trong 4 phút rồi cho hành lá+ ớt vào, đảo vài lượt nữa rồi trút cà ra bát.

Cách làm thịt bò xào cà tím ngon đơn giản không phải ai cũng biết phần 4

Bước 4: Thêm dầu ăn vào chảo đun nóng và cho thịt bò vào xào trên lửa lớn. Đảo đều đến khi thịt bò săn lại thì cho cà tím vào xào chung trong 1 phút nữa rồi tắt bếp. Nêm nếm lại cho cà tím xào thịt bò vừa ăn.

Sau cùng bạn trút thịt bò xào cà tím ra cho mè vào trộn đều. Lá tía tô rửa sạch, thái nhỏ rồi rắc lên trên, cách xào thịt bò cà tím nên có một ít lá tía tô và mè rang thì mới ngon.

Cách làm thịt bò xào cà tím ngon đơn giản không phải ai cũng biết phần 5

Món thịt bò xào cà tím dậy mùi rất thơm, thịt bò vừa chín không bị dai, cà tím mềm thấm vị xen lẫn là mùi thơm của tía tô, vị bùi của mè. Cách làm thịt bò xào cà tím nhanh chóng nên sẽ giúp bạn tiết kiệm được cả khối thời gian cho việc nấu ăn và dành thời gian cho những việc khác. Hãy để món cà tìm xào thịt bò đơn giản mà bổ dưỡng thay bạn chăm sóc gia đình nhé!

Còn rất nhiều món thịt bò xào ngon như là thịt bò xào hành tây, xào cà chua,… và cũng còn nhiều món cà tím xào ngon đặc biệt là cà tím xào thịt heo xay,… nhớ thử nhé!

0