30/01/2018, 00:02

Cách làm món chè bí đỏ khoai lang bổ dưỡng giải nhiệt ngày hè

sẽ được 7monngonmoingay.vn chia sẻ ngay với bạn qua bài viết nhỏ dưới đây. Sự kết hợp hấp dẫn của nước cốt dừa, khoai lang ngọt, bở kết hợp với bí đỏ hấp dẫn sẽ tạo nên một cốc chè ngon không chê vào đâu được. Nhanh tay chuẩn bị nguyên liệu và làm ngay thôi nào. ...

sẽ được 7monngonmoingay.vn chia sẻ ngay với bạn qua bài viết nhỏ dưới đây. Sự kết hợp hấp dẫn của nước cốt dừa, khoai lang ngọt, bở kết hợp với bí đỏ hấp dẫn sẽ tạo nên một cốc chè ngon không chê vào đâu được. Nhanh tay chuẩn bị nguyên liệu và làm ngay thôi nào.  

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bí đỏ chừng 400g.
+ Khoai lang bạn có thể chuẩn bị chừng 2 củ khoảng 300g.
+ Bột báng chừng 100g.
+ Nước cốt dừa chừng 400ml.
+ Đường chừng 150g.

Mát lạnh với món chè bí đỏ khoai lang cho ngày nắng hè - hình 1

Cách làm chè bí đỏ khoai lang

Ngày hè của bạn sẽ mát lạnh hơn với món chè bí đỏ khoai lang thơm ngon. Không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng nữa nhé! Cách nấu chè bí đỏ khoai lang cũng thật đơn giản biết chừng nào không hề khó và tốn nhiều thời gian nấu nướng của bạn đâu nha. Bây giờ chúng mình cùng tìm hiểu cách nấu món chè ngon này đi thôi.

Bước 1: Sơ chế khoai lang, bí ngô

Trước tiên bạn lấy khoai lang rửa sạch, bạn cần chà mạnh cho sạch hết cát bám trên vỏ khoai để khi nấu chín khoai không bị sạn. Sau đó bạn cho khoai vào nồi hấp chín rồi để nguội. Khi khoai nguội thì bạn bóc vỏ ngoài rồi dùng dao cắt hạt lựu nhỏ vừa ăn.

Mát lạnh với món chè bí đỏ khoai lang cho ngày nắng hè- hình 2

Bí ngô thì bạn gọt vỏ ngoài của chúng rồi mới rửa sạch lại với nước sau đó cũng thái hạt lựu như khi làm với khoai lang. Bột báng thì bạn chuẩn bị một chậu nước cho vào đó lượng bột báng đủ ăn để ngâm chừng 30 phút cho bột nở rồi mới cho vào nồi luộc chín đến khi thấy bột trong thì bạn vớt toàn bộ ra cho ngay vào thau nước đá lạnh để bột giòn ngon mà không bị dính vào nhau.

Bước 2: Nấu nước cốt dừa

Bây giờ bạn có thể lấy một nồi nhỏ để nấu nước cốt dừa cho chè rồi đó. Bạn lấy 1 lít nước cùng với 400 ml nước cốt dừa cho vào nồi nhỏ ấy nấu sôi lên. Trong quá trình nấu bạn nhớ dùng đũa khuấy đều cho nước cốt dừa không bị cháy và vón cục bên dưới đáy nồi bạn nhé!

Mát lạnh với món chè bí đỏ khoai lang cho ngày nắng hè- hình 3

Bước 3: Cho bí và khoai lang vào nấu

Khi thấy nồi nước cốt vừa sôi thì bạn thả bí vừa cắt hạt lựu vào đun cùng cho tới khi thấy bí chín tới thì bạn nêm vào nồi chút đường sao cho vừa vị ăn của bạn và gia đình mình. Trong khi nấu bí bạn nhớ canh bí sao cho bí vừa chín tới mà không để lâu khiến bí bị nát ảnh hưởng tới hương vị cũng như độ ngon của món chè bí đỏ khoai lang này bạn nhé!

Mát lạnh với món chè bí đỏ khoai lang cho ngày nắng hè- hình 4

Tiếp đó bạn lấy khoai lang cho vào nồi nấu cùng bí và nước cốt dừa. Do khoai lang có độ ngọt sẵn rồi nên bạn chỉ việc cho vào nồi nấu cùng bí tới khi thấy sôi lăn tăn là được rồi.

Mát lạnh với món chè bí đỏ khoai lang cho ngày nắng hè- hình 5

Bước 4: Hoàn thành món chè

Cuối cùng là bạn chút toàn bộ bột báng đã luộc trước đó vào khuấy đều rồi bắc nồi chè ra để nguội. Bây giờ là bạn có thể thưởng thức ly chè bí đỏ khoai lang thơm ngon và bổ dưỡng vừa nấu rồi đó. Bạn có thể thưởng thức ngay với một chút đá lạnh hoặc nều không thích thì bạn có thể để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh nhà mình chừng 2 tiếng là có thể thưởng thức được rồi. Chắc chắn món chè bì khoai lang thơm ngon này sẽ mang lại cho bạn chút mát lạnh giải tỏa cái nóng oi bức của ngày hè này đó. Ngày hè này bạn có thể tham khảo thêm món chè khoai lang sữa dừa thơm ngon chiêu đãi cả gia đình mình nhé!

Một cốc chè bí đỏ khoai lang ngọt thơm giàu dinh dưỡng sẽ giúp bạn giải nhiệt ngày hè cực tốt đó. Thật đơn giản và dễ làm đúng không nào, bạn thử thực hiện ngay xem sao nha. 

0