31/05/2018, 15:47

Cách làm món chả ốc hấp giấy bạc ngon tuyệt đỉnh ẩm thực

Chả ốc hấp giấy bạc là một món ăn phù hợp với mọi lứa tuổi, thơm ngon lại còn bổ dưỡng. Ốc hương được mệnh danh là một trong những đặc sản hạng nhất của biển, con ốc có hình dáng chỉ to bằng ngón tay cái người lớn quyến rũ người ăn ở cả hình dáng bên ngoài. Vỏ ốc hương có màu vàng ngà, lốm đốm ...

Chả ốc hấp giấy bạc là một món ăn phù hợp với mọi lứa tuổi, thơm ngon lại còn bổ dưỡng. Ốc hương được mệnh danh là một trong những đặc sản hạng nhất của biển, con ốc có hình dáng chỉ to bằng ngón tay cái người lớn quyến rũ người ăn ở cả hình dáng bên ngoài. Vỏ ốc hương có màu vàng ngà, lốm đốm trắng, nâu, vàng rất rõ rệt. Hầu như vỏ ốc hương đều sáng bóng và không bám rêu hay bùn rác. Các đường vân đốm được sắp xếp đều đặn nhỏ đến to, rồi lại nhỏ dần thành hàng theo chiều xoáy ốc từ miệng cho đến hết đuôi ốc. Cách làm chả ốc hấp giấy bạc của nhóm chuyên gia đến từ Zaidap.com chúng tôi đảm bảo sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm cực kì bổ ích trong nghệ thuật ẩm thực quê nhà đấy nhé! Thịt ốc giòn, ngọt, lúc nào cũng tươi, dai, không bở, có hàm lượng dinh dưỡng cao, cung cấp nhiều calo, các loại vitamin B cho cơ thể. Đặc biệt trong món chả ốc hấp giấy bạc này không có cholesterol, lại tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh chân vào bếp cùng chúng tôi thực hiện món chả ốc hấp giấy bạc thơm ngon này bạn nhỉ?

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 6 hủ giò sống
    + 1 muỗng canh tiêu sọ
    +  3 vỉ ốc hương
    + 6 tép tỏi (bằm hoặc xay nhuyễn)
    + 5 cây xả cây

    Cách làm món chả ốc hấp giấy bạc

    Bước 1: Đầu tiên phần ốc hương đã lấy thịt mua ở siêu thị bạn cho rã đông, ngâm với dung dịch dấm và nước muối hoà tan trong vòng 15 phút để loại bỏ hoàn toàn tạp chất. Để ngon hơn bạn có thể lựa chọn mua ốc tươi sống ngay tại các chợ hải sản, sau đó đem về ngâm nước khoảng 2-3h trước khi chế biến, sau đó đem đi luộc và tách phần thịt ra khỏi vỏ ốc nhé!

    Bước 2: Phần thịt ốc hương sau khi ngâm dung dịch nước muối pha loãng và dấm khoảng 10 phút bạn rửa thật sạch bằng nước nhiều lần, rồi vắt ráo sau đó cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn nha!

    Bước 3: Sau khi xay nhuyễn thịt ốc xong, bạn cho vào một bát lớn, cho tiếp giò sống, tiêu sọ và ít hạt nêm vào trộn thật đều. Sả bạn rửa sạch, cắt khúc dài khoảng 5cm, sau đó chẻ dọc thành bốn.

    Bước 4: Tiếp theo bạn bắt lên bếp một cái chảo nhỏ, bật lửa và đợi chảo nóng bạn cho dầu ăn vào, khi dầu nóng già bạn tiến hành phi thơm hành tỏi đã băm nhuyễn sau đó tắt bếp. Tiếp đến bạn cắt giấy bạn thành những mảng hình vuông bằng lòng bàn tay, sau đó thoa một lớp dầu ăn đã phi thơm hành tỏi ở trên lên khắp mặt giấy, cho khoảng 1 muỗng canh hỗn hợp thịt ốc xay và giò sống vào giấy bạc, kẹp một khúc sả ở giữa rồi dùng tay quấn thật chặt lại với chiều dài khoảng 3 lóng tay là món chả sẽ rất đẹp bạn nhé!

    Bước 5: Xếp tất cả phần chả cuốn giấy bạc vào vĩ hấp, cho vào nồi hấp với lượng nước vừa đủ, hấp trong vòng 15-20 phút thì bạn có thể tắt lửa rồi đấy! Cuối cùng bạn bày chả ốc hấp ra đĩa. Món này dùng nóng và chấm với nước mắm gừng chua ngọt là tuyệt cú mèo luôn nhé!

    Cách làm món chả ốc hấp giấy bạc thật đơn giản phải không các bạn? Chỉ cần khéo tay lựa chọn được những con ốc hương tươi ngon cùng chút tỉ mỉ tring quá trình chế biến là bạn đã có ngay món chả ốc hấp giấy bạc ngon tuyệt đỉnh này rồi. Chúc các bạn thành công với cách làm món chả ốc hấp giấy bạc của chúng tôi nhé!


    0