31/05/2018, 15:46

Công thức làm bánh mì ốc quế mật ong thơm nức ngon mê ly

Công thức làm bánh mì ốc quế mật ong của nhóm chuyên gia đến từ 7monngonmoinngay.info chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một sự trải nghiệm hoàn toàn mới trong cách làm các món tráng miệng ngon, lạ và độc đáo. Bạn thường biết đến các loại bánh mì ốc quế hầu hết đều cuộn xoắn ốc với nhân bên trong, ...

Công thức làm bánh mì ốc quế mật ong của nhóm chuyên gia đến từ 7monngonmoinngay.info chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một sự trải nghiệm hoàn toàn mới trong cách làm các món tráng miệng ngon, lạ và độc đáo. Bạn thường biết đến các loại bánh mì ốc quế hầu hết đều cuộn xoắn ốc với nhân bên trong, nhưng hôm nay, với công thức làm bánh mì ốc quế mật ong này, cả nhân và bánh mì đều được hòa quyện vào nhau một cách vô cùng độc đáo. Bánh mì chín nóng hổi, mềm xốp thơm lừng mùi quế và mật ong, thưởng thức cùng trà nóng thì không gì thú vị bằng. Bạn có thể dùng món bánh này cho điểm tâm buổi sáng hoặc như một món tráng miệng đều phù hợp hết cả. Bánh mì quế mật ong thơm nức sẽ làm cả gia đình bạn hài lòng đấy!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 1 muỗng cà phê muối nở (soda of bicarbonat hay còn gọi là baking soda)
    + 3 muỗng canh đầy mật ong  - khoảng 45ml
    + 100gr bơ nhạt
    + 250gr bột mì
    + 2 trứng gà cỡ vừa
    + 1 muỗng gạt cà phê bột nở
    + Quế, gừng, hoa hồi: mỗi thứ ½ muỗng cà phê.

    Cách làm bánh mì ốc quế mật ong

    Bước 1: Đầu tiên bạn bắt một cái chảo lên bếp, cho bơ và mật ong vào khi chảo nóng, đợi mật ong và bơ tan chảy quyện vào nhau, bạn cho hoa hồi và quế vào cùng luôn nhé! Sau đó tắt bếp, để nguội.

    Bước 2: Tiếp theo bạn đập trứng vào một bát lớn, đánh cho trứng tan hoàn toàn, sau đó cho bột mì, muối nở, bột nở vào. Trộn thật đều cho bột tan và sền sệt là được, tránh trường hợp bột vón cục nhé!

    Bước 3: Sau đó bạn tiếp tục cho hỗn hợp mật ong- bơ đã nấu nguội ở trên vào trong tô bột. Trộn thật đều cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn và sánh lại.

    Bước 4: Chuẩn bị một cái khay hình chữ nhật có lót giấy chống dính, bạn đổ hỗn hợp sánh mịn ở trên vào trong khay, cho vào lò nướng ở nhiệt độ 160-170 độ C. Lưu ý: Tùy vào nhiệt độ của mỗi lò khác nhau mà thời gian nướng có thể lâu hay nhanh hơn một chút, bạn có thể dùng tăm xuyên qua giữa bánh để thử, nếu rút tăm ra thấy khô là bánh đã chín nhé!

    Bước 5: Sau khi đã nướng và thử bánh chín hoàn toàn, ban xếp bánh ra đĩa lớn, cắt thành từng miếng vừa ăn, trang trí lên tí hoa hồi và quế nhé!

    Cách làm bánh mì ốc quế mật ong thật đơn giản mà nguyên liệu lại dễ tìm nữa đúng khống các bạn? Tuy là bánh mì, nhưng với phương pháp của chúng tôi, bạn không cần phải ủ bột hay nhào bột mệt nhọc gì cả, tất cả chỉ cần có niềm đam mê nghệ thuật làm bánh là bạn đã có thể tiến hành món bánh mì ốc quế mật ong thơm lừng này ngay tại nhà cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi! Chúc bạn thành công nhé!


    0