31/05/2018, 15:46

Cách nấu chè nha đam đậu xanh ngon bổ dưỡng thanh nhiệt

Chè nha đam đậu xanh là một món ăn đơn giản, và có rất nhiều lợi ích cho chúng ta . Như các bạn đã biết , nha đam (hay còn gọi là lô hội) từ lâu được biết đến như một “biệt dược” của phụ nữ trong việc làm đẹp da và giúp loại thải một số độc chất trong cơ thể. Nha đam còn có tác dụng ...

Chè nha đam đậu xanh là một món ăn đơn giản, và có rất nhiều lợi ích cho chúng ta . Như các bạn đã biết , nha đam (hay còn gọi là lô hội) từ lâu được biết đến như một “biệt dược” của phụ nữ trong việc làm đẹp da và giúp loại thải một số độc chất trong cơ thể. Nha đam còn có tác dụng giải nhiệt trong những ngày nóng bức.Nha đam đặc biệt thích hợp làm nguyên liệu nấu các món thanh, mát. Kết hợp nha đam với chè đậu xanh sẽ thành món chè nha đam đậu xanh. Đậu xanh nên để cả vỏ, nấu cho đến khi nhừ rồi thêm đường vừa ăn, khi nhấc xuống cho nha đam xắt nhỏ vào. Món này vừa mát, vừa có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lại dễ làm, không tốn nhiều công sức.Hãy cùng với các chuyên gia ẩm thực từ Zaidap.com tạo nên món chè nha đam đậu xanh ngon tuyệt vời này bạn nhé! Các bạn đã sẵn sàng chưa? Bây giờ chúng ta bắt tay vào làm nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + ½ quả chanh
    + 200 gr đậu xanh
    + 1 bát con bột sắn dây
    + 500gr nha đam
    + 500 ml nước
    + Đường (nêm theo khẩu vị của bạn nhé)
    + Dầu chuối

    Cách làm chè đậu xanh nha đam

    Bước 1: Bỏ phần vỏ xanh của nha đam, chỉ lấy phần thịt trắng bên trong, rửa sạch rồi cắt hình hạt lựu.

    Bước 2: Vắt 1/2 quả chanh có ở nguyên liệu mình đã chuẩn bị cho vào một cái bát. Sau đó cho 1 thìa đường. Tiếp theo cho nha đam đã làm sạch ở bước 1 vào. Ngâm trong 30′

    Bước 3: Lấy phần nha đam vừa ngâm. Sau đó bóp chặt cho nha đam hết nhớt rồi rửa sạch lại với nước.

    Bước 4: Lấy đỗ xanh mình đã chuẩn bị ra. Lấy tay để xát đậu xanh . Tiếp theo bạn hãy ngâm đậu xanh trong nước lạnh khoảng 2 giờ sau đó vo sạch lại với nước sao cho thấy nước có màu trong.

    Bước 5: Cho nước vào nồi, Tiếp theo cho tiếp đậu xanh vào. Giờ thì bật lửa đun sôi hớt bọt.Đun đến khi nào thấy đậu xanh chín nhừ thì cho đường vào nêm theo khẩu vị của bạn nhé.

    Bước 6: Cho bột sắn đã hòa tan một ít nước vào nồi đậu xanh. Lưu ý khi đổ thì vừa đổ vừa khuấy đều để tránh trường hợp sắn bị vo cục. Sau đó thêm nha đam vào nồi. Đợi nồi sôi thì tắt bếp và Múc chè nha đam đậu xanh ra từng bát, để nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh hoặc ăn kèm đá nhé cho ngon nhé.Khi ăn, chị em có thể thêm chút tinh dầu chuối vào bát chè để có thêm mùi thơm và tăng phần hấp dẫn nhé.

    Món chè nha đam đậu xanh thật tuyệt vời đúng không các bạn? Cùng gia đình và bạn bè  làm món chè nha đam đậu xanh trong những ngày nắng nực này nhé! Một món ăn giúp thanh nhiệt và còn giúp chị em phụ nữ làm đẹp da. Tăng cường sức khỏe cùng món chè nha đam đậu xanh thôi nào!


    0