31/05/2018, 15:46

Công thức làm bánh madeleine trà xanh ngon đúng điệu

Cách làm bánh madeleine trà xanh hoàn toàn không khó giống như chúng ta vẫn thường nghĩ. Bạn vẫn thường thấy tên món bánh này trong các thực đơn tráng miệng hoặc điểm tâm sáng ở các nhà hàng sang trọng, bạn muốn tự tay chế biến bánh madeleine trà xanh thơm ngon ngay chính tại căn bếp nhà mình? ...

Cách làm bánh madeleine trà xanh hoàn toàn không khó giống như chúng ta vẫn thường nghĩ. Bạn vẫn thường thấy tên món bánh này trong các thực đơn tráng miệng hoặc điểm tâm sáng ở các nhà hàng sang trọng, bạn muốn tự tay chế biến bánh madeleine trà xanh thơm ngon ngay chính tại căn bếp nhà mình? Đừng lo lắng vì điều ấy nữa nhé! Hôm nay nhóm chuyên gia đến từ Zaidap.com chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn công thức làm bánh madeleine trà xanh cực ngon và độc đáo. Bánh madeleine trà xanh có nguồn gốc từ nước Pháp, nó được đặt tên theo tên của một đầu bếp tài giỏi trong việc chế biến bánh của đất nước này. Bánh madeleine trà xanh mềm mềm, giòn giòn, ăn lại không ngấy nên việc thưởng thức cùng một tách trà hay một ly sữa nóng là đúng chuẩn luôn đấy bạn! bây giờ hãy cùng chúng tôi làm bánh madeleine trà xanh hấp dẫn này nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 3 quả trứng gà để nhiệt độ thường
    + Một nhúm muối
    + 5g bột trà xanh (matcha)
    + 3g bột nở (baking powder)
    + 5ml vanilla
    + 130g bột mì
    + 113g bơ lạt
    + Đường bột trang trí
    + 100g đường cát

    Công thức làm bánh madeleine trà xanh

    Bước 1: Đầu tiên bạn đổ trứng vào một cái bát lớn, đánh thật đều cho trứng tan ra. Có thể dùng tay hoặc dùng máy đánh trứng tùy bạn nhé! Sau đó thêm tiếp đường và bột trà xanh vào đánh tan cùng. Mẹo nhỏ nè: bạn không nên cho đường và bột trà xanh vào cùng một lần, vì như vậy bột trà xanh và đường sẽ bị kết dính vào trứng và trở nên khó tan hơn.

    Bước 2: Tiếp theo bạn cho bột vanilla vào hỗn hợp trên, cho tiếp bột mì, bột nở vào khuấy cho thật đều nhé!

    Bước 3: Sau đó bạn bắt lên bếp một cái chảo, bật lửa đợi khi chảo nóng đều bạn cho bơ vào nấu chảy, đến khi bơ chảy hoàn toàn bạn tắt lửa, để nguội rồi cho bơ vào cùng hỗn hợp trên, trộn thật đều tay lên nha!

    Bước 4: Bạn cho bột đã trộn đều và đủ các nguyên liệu vào khay vỏ sò trước khi đã rửa sạch và lau khô bằng khăn sạch. Sau đó bạn làm ấm lò nướng từ 190 độ C trước khi xin cô nha. Tiếp đến bạn cho khay bánh vào lò nướng và nướng ở 200 độ C,đợi bánh chín vàng giòn thì lấy ra và có thể dùng ngay rồi anh nhé!

    Những chiếc bánh madeleine trà xanh hình vỏ sò nhìn thật dễ thương bạn nhỉ. Kể đến hương vị thơm ngon mà ngay ở điểm nhìn đầu tiên về vẻ bề ngoài thì nó đã làm ai ai cũng thích mê thích mệt rồi. Cách làm bánh madeleine trà xanh không khó, chỉ cần chút tỉ mỉ và thời gian là bạn đã có ngay món bánh madeleine trà xanh cho những bữa điểm tâm sáng hay đơn thuần chỉ là tráng miệng sau bữa cơm no nê mà vẫn không thấy ngán rồi! chúc bạn thành công với cách làm món bánh madeleine trà xanh này nhé!


    0