30/01/2018, 00:01

Cách nấu chả trứng cua nướng đơn giản mà ngon

Cách nấu chả trứng cua nướng đơn giản mà ngon sẽ giúp bữa ăn gia đình bạn ngon cơm hơn đấy. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng thích ăn trứng. Với cách chế biến đơn giản của thực phẩm này thì hôm nay 7monngonmoingay.vn sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm món ăn này thật đơn giản mà ăn cũng ngon, ...

Cách nấu chả trứng cua nướng đơn giản mà ngon sẽ giúp bữa ăn gia đình bạn ngon cơm hơn đấy. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng thích ăn trứng. Với cách chế biến đơn giản của thực phẩm này thì hôm nay 7monngonmoingay.vn sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm món ăn này thật đơn giản mà ăn cũng ngon, rất tiện cho những lúc bận bịu không nấu được một bữa cơm với 3 món đàng hoàng cho gia đình.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300 thịt băm
+ 3 trứng lấy nguyên quả
+ 1 trứng tách lòng đỏ và lòng trắng riêng. Lòng đỏ để bạn quét lên mặt chả, còn lòng trắng xài chung với 3 trứng kia
+ 1 hộp cua
+ 30g bún tàu ngâm cắt khúc
+ 20g nấm mèo ngấm xắt nhỏ
+ 1 củ hành tây bằm nhuyễn
+ 3 muỗng dầu ăn
+ Gia vị: ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê đường, và ½ muỗng cà phê tiêu, ¼ muỗng cà phê bột nêm bột nêm
+ 1 muỗng dầu mè
+ 1 củ cà rốt bào nhỏ

Cách chế biến chả trứng cua nướng:

Bước 1: Trộn trứng và các nguyên liệu khác

Đầu tiên bạn văn lò 170-180 độ C cho nóng. Sau đó cho hành tây, thịt băm, cua, và 3 trứng cùng với 1 lòng trắng, nấm mèo, bún tàu, dầu, dầu mè, nấm mèo, bún tàu, cà rốt bào nhỏ vào tô.Thêm gia vị vào sao cho vừa ăn, trộn thật đều.

cach-nau-cha-trung-cua-nuong-don-gian-ma-ngon-1

Bước 2: Đổ hỗn hợp vào khuôn nướng

Khuôn để nướng thoa một lớp dầu ăn và cho vào lò cho nóng sau đó bạn đổ hỗn hợp trên vào khuôn, hoặc cho giấy nhôm lót vào cũng được nhé.

cach-nau-cha-trung-cua-nuong-don-gian-ma-ngon-2Bước 3: Nướng chả

Nướng khoảng cỡ 20 phút hoặc hơn tùy lò yếu hay mạnh nhé, nếu nhìn thấy bề mặt vàng và rút hết nước thì lấy ra và quét lòng đỏ trứng gà lên trên. Đưa vào lại thêm khoảng mấy phút cho chín vàng đều đẹp. Lấy 1 que xăm nếu que sạch không bị ướt nước là chả trứng cua nướng đã chín.Bạn lấy ra cắt thành từng miếng vuông dùng với cơm nóng và dưa leo, cà chua là cũng đã đủ ngon lắm rồi.

cach-nau-cha-trung-cua-nuong-don-gian-ma-ngon-3

Cách nấu chả trứng cua nướng đã xong rồi, còn gì nữa mà không vào bếp để chuẩn bị món ngon này cho bữa cơm hôm nay  Chúc bạn thành công và thật ngon miệng nhé!

0