31/05/2018, 16:13

Cách làm kem nho khô mát lạnh tại nhà

Kem nho khô mát lạnh xua tan đi cảm giác nóng bức, khó chịu trong thời tiết nắng như thiêu như đốt đúng là không còn gì bằng. Nguyên liệu dễ kiếm, dễ thực hiện, với cách làm kem nho khô cực ngon dưới đây, bạn có thể trổ tài để cả gia đình cùng được thưởng thức hương vị thơm ngon mát lạnh, cũng là ...

Kem nho khô mát lạnh xua tan đi cảm giác nóng bức, khó chịu trong thời tiết nắng như thiêu như đốt đúng là không còn gì bằng. Nguyên liệu dễ kiếm, dễ thực hiện, với cách làm kem nho khô cực ngon dưới đây, bạn có thể trổ tài để cả gia đình cùng được thưởng thức hương vị thơm ngon mát lạnh, cũng là sự lựa chọn rất thú vị để giải nhiệt cuộc sống đấy nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Kem tươi (kem whipping cream): 300ml.
    + Sữa tươi không đường: 300ml.
    + Nho khô: 150g.
    + Đường trắng: 150g.
    + Trứng gà: 2 quả, trứng gà ta nhé.
    + Rượu rum: 80ml.
    + Muối: ½ thìa.
    + Dụng cụ đánh trứng.
    + Vật dụng trang trí kem: Bánh quế, mứt chùm ruột, sữa đặc có đường, đậu phộng giã nhỏ

    Cách làm kem nho khô

    – Lấy nho khô ngâm vào rượu Rum khoảng 30 phút.
    – Tách lấy lòng đỏ trứng cùng với đường cho vào bát to đánh tan (nếu không có máy, bạn có thể đánh trứng bằng tay). Tiếp đó cho thêm vài hạt muối, sữa tươi và kem vào tiếp tục đánh cho tan hết.
    – Cho thêm nho và rưọu Rum vào trộn đều hỗn hợp lên.
    – Trút tất cả hỗn hợp trên vào hộp, cho lên ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 giờ. Sau đó lấy hộp hỗn hợp này ra trộn đều lại rồi tiếp tục để vào ngăn đá tủ lạnh. Cứ cách khoảng 1 đến 2 giờ lại lấy kem ra trộn cho đến khi kem đông là được.
    – Bạn có thể lấy thìa to múc kem ra ly, trang trí thêm chút sữa đặc, mứt chùm ruột, bánh quế, đậu phộng rang giã nhỏ nữa là bạn đã có một ly kem nho cực hấp dẫn như nhà hàng nhé.
    Kem nho khô được trình bày bắt mắt, màu sắc tự nhiên, mùi thơm đặc trưng được tạo nên bởi kem tươi, sữa tươi và đặc biệt là rượu rum và vị ngọt của nho tạo ra một hương vị cực kỳ tuyệt vời.


    0