31/05/2018, 16:13

Cách làm cá thu nhật kho chua cay bổ ngon vô cùng

Cá thu nhật kho chua cay là món ăn được dùng thường xuyên cho cả gia đình cũng như cho những trường hợp đặc biệt như người ốm, mẹ bầu cũng rất phù hợp. Cá thu nhật đặc trưng với vị ngọt, tính bình, không độc; tốt cho tỳ vị can thận. Món cá thu nhật kho chua cay có tác dụng bổ nguyên khí, hòa ...

Cá thu nhật kho chua cay là món ăn được dùng thường xuyên cho cả gia đình cũng như cho những trường hợp đặc biệt như người ốm, mẹ bầu cũng rất phù hợp. Cá thu nhật đặc trưng với vị ngọt, tính bình, không độc; tốt cho tỳ vị can thận. Món cá thu nhật kho chua cay có tác dụng bổ nguyên khí, hòa dưỡng tạng phủ, cường thận, kiện cốt. Khi dùng trong mọi trường hợp suy nhược cơ thể, thiểu dưỡng, khí hư, huyết hư, mệt mỏi, lao bỏng nặng, suy kiệt ăn kém, gầy yếu sút cân, đau đầu chóng mặt, mỏi mắt sẽ mang đến hiệu quả tuyệt vời đến không ngờ.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 500g cá thu Nhật
    + 1 trái dừa tươi
    + 1/2 trái thơm
    + Hành lá, tỏi, tương ớt, ớt hiểm, ớt bột
    + 3 trái cà chua

    Cách làm cá thu nhật kho chua cay

    – Cá thu khi mua về ta đem moi ruột và rửa thật sạch bằng nước lạnh sau đó để ráo.

    – Ướp với cá thu cùng hành lá đập dập, tỏi cắt lát, 3 trái ớt hiểm đập dập, hạt nêm, tiêu, tương ớt, bột ngọt, nước mắm, một ít đường.

    – Để cá khoảng 10 phút cho ngấm gia vị.

    – Cà chua bỏ hột, cắt múi cam nhỏ.

    – Thơm bỏ lõi, cắt khúc như với cà chua.

    – Cá sau ướp xong, gạt bỏ bớt gia vị bám trên cá, cho vào chảo dầu sôi chao sơ, để cá săn lại và hơi vàng thì vớt ra cho ráo dầu.

    – Bắc chảo lên bếp làm nóng, phi chút tỏi băm cho thơm, trút cà chua và thơm vào đảo nhanh tay.

    – Xào đến khi cà chua mềm nhừ thì cho nước dừa, nước ướp cá và cho cá vào cùng, nêm lại vừa ăn.

    – Hạ lửa thật nhỏ, và rim cho cá mềm nhừ.

    – Múc cá ra đĩa rồi dùng nóng.

    Món cá thu nhật kho chua cay này là món ăn tuyệt ngon với hương vị cá béo ngậy thêm chút chua chua, cay cay có thể dùng chung với bánh mì hoặc cơm trắng đều ngon.


    0