07/02/2018, 17:42

Cách làm kem dưa hấu ngon tại nhà giải nhiệt tuyệt vời cực nhanh

Cách làm kem dưa hấu ngon tại nhà giải nhiệt tuyệt vời cực nhanh để mọi thành viên trong nhà vừa có cái nhâm nhi cho vui miệng vừa xua đi cái nắng nóng đầu hè. Món kém dưa hấu không quá khó khăn trong cách làm như bạn vẫn nghĩ, chỉ cần chuẩn bị nước cốt dưa hấu, nước cốt chanh, đường là đã có thể ...

Cách làm kem dưa hấu ngon tại nhà giải nhiệt tuyệt vời cực nhanh để mọi thành viên trong nhà vừa có cái nhâm nhi cho vui miệng vừa xua đi cái nắng nóng đầu hè. Món kém dưa hấu không quá khó khăn trong cách làm như bạn vẫn nghĩ, chỉ cần chuẩn bị nước cốt dưa hấu, nước cốt chanh, đường là đã có thể bắt tay vào làm ngay rồi. Hướng dẫn cách làm kem dưa hấu chi tiết bên dưới để bạn tiện tham khảo học theo.

Nào hãy cùng chúng tôi khám phá ngay cách làm kem dưa hấu ngon thanh mát tại nhà theo công thức đơn giản nhất bên dưới đây nhé!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Dưa hấu: 1 quả khoảng 1 đến 2 kg.
  • Đường cát trắng: 100 gam.
  • Nước cốt chanh: 30 ml.
  • Khuôn và que kem.
  • Máy xay sinh tố.

2. Cách làm kem dưa hấu

  • Bước 1: Đầu tiên, các bạn cần đem dưa hấu bổ làm đôi. Sau đó sử dụng thìa để lấy hết phần thịt bên trong quả dưa hấu ra.

Lưu ý: Bạn cần phải bỏ hết hạt dưa hấu ra. Và muốn chọn dưa hấu ngon thì khi các bạn mua dưa các bạn nên chọn những quả dưa hấu thuân, tròn đều và không méo mó nhé. Vỏ dưa luôn phải căng bóng, còn cuống, không bị dập.

  • Bước 2: Tiếp theo, các bạn cho phần thịt dưa hấu đã bỏ hết hạt ở bước 1 vào máy xay sinh tố để xay cho nhuyễn đều. Lúc này bạn cho luôn cả nước cốt chanh + đường cát trắng vào để xay cùng luôn nhé các bạn.
  • Bước 3: Các bạn đổ phần nước hỗn hợp dưa hấu + nước cốt tranh + đường cát trắng đã xay nhuyễn ở bước 2 vào trong khuôn làm kem rồi cắm thêm que cầm kem vào trong khuôn luôn nhé!
  • Bước 4: Đây chính là bước cuối cùng. Các bạn đem những que kem dưa hấu mà chúng ta vừa làm cho vào ngăn đá của tạ lạnh để thực hiện làm đông cứng những que kem. Các bạn chỉ cần để trong khoảng 4 giờ đồng hồ là có thể bỏ những que kem dưa hấu ra và cùng với những người thân yêu của mình thưởng thức rồi nhé!

Vậy là bạn đã vừa tìm hiểu qua cách làm kem dưa hấu ngon bắt mắt lại an toàn vệ sinh thực phẩm rồi thì còn chần chờ gì nữa mà không thử bắt tay làm ngay nhỉ? Mùa hè nắng nóng mà được thưởng thức một que kem dưa hấu thì ngon phải biết luôn đó, mong rằng đây sẽ là món kem ăn vặt bạn không thể bỏ qua. Chúc thành công và ăn kem thật ngon miệng!


Có thể bạn quan tâm
0