30/05/2018, 14:12

CÁCH LÀM ĐUÔI BÒ HẦM TIÊU XANH NGON ĐÚNG ĐIỆU

Cách làm đuôi bò hầm chuẩn sẽ giúp bạn và người thân có món ăn ngon tuyệt cho những ngày đầu đông lành lạnh. Còn gì tuyệt vời hơn nữa khi cùng gia đình, hay những người thương yêu ngồi quây quần, thưởng thức món ăn nóng hổi, thơm lừng từ thịt bò. Khi đã nắm được cách làm món ăn này, giúp bạn có thể ...

Cách làm đuôi bò hầm chuẩn sẽ giúp bạn và người thân có món ăn ngon tuyệt cho những ngày đầu đông lành lạnh. Còn gì tuyệt vời hơn nữa khi cùng gia đình, hay những người thương yêu ngồi quây quần, thưởng thức món ăn nóng hổi, thơm lừng từ thịt bò. Khi đã nắm được cách làm món ăn này, giúp bạn có thể chế biến món ăn thơm ngon và hấp dẫn này cho gia đình của chúng ta.

Còn gì tuyệt với hơn khi chúng ta cùng gia đình hay cùng với những người thương yêu thưởng thức món ăn nóng hỏi và thơm lừng từ thịt bò và tiêu xanh hòa nguyện vào nhau. Vị béo ngất ngây từ nước sốt, vị đậm đà, ngọt ngọt từ đuôi bò vừa nóng, vừa mềm sẽ rất thích hợp khi dùng cùng với bánh mì hoặc cơm nóng. Bạn có thể thử sức với món đuôi bò hầm tiêu xanh và đem lại cho gia đình chúng ta một bữa ăn thơm ngon bổ dưỡng.

Đuôi bò tươi ngon mua về làm sạch chặt thành miếng vừa ăn

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món đuôi bò hầm tiêu xanh:

  • Đuôi bò cần 1kg
  • Tiêu xanh cần chuẩn bị 100g
  • Khoai tây
  • Củ cải đỏ 2 củ
  • Cà chua cần 2 quả
  • 1 củ hành tây
  • Cần tàu 1 cây
  • Quế cần 10g
  • Tỏi
  • Đinh hương cần chuẩn bị 1 muỗng cà phê
  • Gia vị: nước mắn, đường, hạt niêm vừa ăn

Tiêu xanh rửa sạch để ráo chuẩn bị cho bước chế biến

Cách làm món đuôi bò hầm tiêu xanh:

Bước 1: Đuôi bò mua về đem rửa sạch, cạo long, chặt khúc sao cho vừa miệng ăn.

Bước 2: Ướp đuôi bò với 1 muỗng hạt niêm, 1 muỗng đường, 1 ít tỏi đã được băm nhuyễn, 3 nhánh tiêu xanh đã được đập dập, một ít tiêu đen, quế khô, đinh hương, 2 muỗng dầu ăn. Trộn đều tay cho đuôi bò ngấm đều gia vị, sau đó ta ướp khoảng 30 – 40 phút.

Gia vị sẵn sàng tạo hương vị cho món ăn thêm phần hấp dẫn

Bước 3: Khoai tây ta cắt thành những miếng vừa ăn, Cho dầu vào chảo, để đến khi chảo dầu đã sôi và ta cho khoai tây vào và chiên sao cho phần khoai có màu vàng.

Bước 4: Bắt chảo lên bếp, ta phi thơm tỏi với dầu ăn, sao đó cho bò đã ướp sẵn vào xào cho đến khi thịt bò săn lại. Sau đó chúng ta cho nước vào hầm khoảng 1 tiếng, cho đến khi thịt bò mềm ra, Khi chúng ta đã hầm khoảng 45 – 50 phút, thì ta cho phần củ cải đỏ đã thái khoanh, chúng ta có thể tỉa hình hoa để món ăn hấp dẫn hơn. Ta cho tiếp phần khoai tây, cà chua bổ múi cao và hành tây vào nồi hầm cùng để nước hầm có mùi thơm, vừa ngọt, vừa có màu sắc hấp dẫn.

Bò hầm tiêu vô cùng hấp dẫn khi hoàn thành

Bước 5: Nêm nếm gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của chúng ta, cho tiêu xanh vào đun thêm khoảng 5 phút nữa và tắt bếp.

Trình bày món ăn ra bát để mọi người cùng thưởng thức

Cuối cùng là ta múc bò hầm tiêu ra dĩa, trang trí thêm một ít cần tây, cho thơm và đẹp mắt, sau đó chúng ta sẽ dùng cùng với cơm trắng hoặc bánh mì.Món đuôi bò hầm tiêu mất khá nhiều thời gian để chế biến, nhưng các bước tiến hành khá là đơn giản. Chỉ với 5 bước đơn giản như trên ta đã có được món đuôi bò hầm thơm ngon, bổ dưỡng cho mái ấm của chúng ta.

Vậy còn chừng chờ gì nữa mà các bà nội trợ không lưu lại cách làm món đuôi bò hầm tiêu xanh mà tôi đã chia sẻ.

0