30/05/2018, 14:12

Thịt bò xào lúc lắc đổi món cho ngày chán cơm

Với những ai thích ăn thịt bò, thì thịt bò xào lúc lắc là 1 món ăn ấn tượng trong thực đơn ăn no đó. Hôm nay, chúng tôi sẽ gửi tới các bạn công thức chế biến thịt bò xào lúc lắc thơm ngon và giàu dinh dưỡng dùng cho những ngày chán cơm này nhé. Nguyên liệu mình ...

Với những ai thích ăn thịt bò, thì thịt bò xào lúc lắc là 1 món ăn ấn tượng trong thực đơn ăn no đó.

Hôm nay, chúng tôi sẽ gửi tới các bạn công thức chế biến thịt bò xào lúc lắc thơm ngon và giàu dinh dưỡng dùng cho những ngày chán cơm này nhé.

Nguyên liệu mình chuẩn bị vô cùng đơn giản nhé:

  • 600-700gr thịt thăn ngoại bò
  • 1 củ hành tây to
  • 1 quả ớt xanh
  • 1 quả ớt đỏ
  • 2 quả cà chua
  • 4 củ khoai tây
  • 1 muỗng súp dầu hào (15ml)
  • 1 muỗng súp dầu olive (15ml)
  • 5 tép tỏi
  • Gia vị gồm: đường, muối, nước tương, hạt nêm

Cách chế biến món thịt bò xào lúc lắc:

Bước 1: phần sơ chế thịt bò xào lúc lắc

- Thịt bò rửa sạch, thái miếng vuông hình quân cờ cỡ 2cmx2cm hoặc 3cm x 3cm tuỳ theo sở thích cá nhân, ướp cùng 1 muỗng súp dầu hào, 1 muỗng súp dầu ô liu, 1 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe gia vị, 1 muỗng café nước tương trộn đều. Thịt bò các bạn nên ướp lâu 1 chút để thịt bò được mềm mại, ít nhất khoảng 3 tiếng cho gia vị thấm đều thịt.

- Các nguyên liệu: Hành tây, ớt xanh, ớt đỏ thái quân cờ vừa ăn, cùng kích cỡ thịt bò. cà chua thái bổ cau.

- Khoai tây các bạn gọt vỏ, thái miếng nhỏ dài, đem chiên vàng nhé. Nếu không có thời gian bạn có thể dùng khoai tây đông lạnh để chiên.

Bước 2: 

- Bí kíp để khoai giòn, là các bạn nên làm việc này từ hôm trước. Sau khi khoai tây gọt vỏ thái miếng, cho vào luộc cùng với 1 muỗng cafe muối trắng, luộc chín khoảng 80%. Tiếp đó đem khoai xả nước lạnh, khoai nguội cho vào cấp đông. Lúc chiên chỉ cần bỏ ra trước 5 phút, không cần rã đông rồi chiên với nhiều dầu và lửa lớn là ngon, giòn.

Cho chảo lên bếp, đổ ít dầu vào và bắt đầu xào ớt, hành tây. Xào khoảng 2 phút, nêm chút gia vị, sau đó mới đổ cà chua vào xào cùng để trái cà chua đừng nát quá. Sau đó trút ra đĩa bên cạnh.

- Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng già rồi cho dầu ăn vào, cho tỏi vào phi thơm. Cho thịt bò vào xào nhanh khoảng 3-4 phút với lửa lớn. Đây là bước quan trong của cách làm bò lúc lắc nhằm đảm bảo cho thịt bò không chín quá mất độ mềm mại của thịt bò.

- Món ăn đã xong rồi đấy. Các bạn lấy 1 chiếc đĩa, xúc thịt bò vào 1 góc, 1 góc để khoai tây,rau trộn, cà chua. Món này ăn kèm cùng bánh mỳ cũng rất thơm ngon, ăn cùng cơm trắng thì cực kỳ đưa cơm đấy.

Như vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong món thịt bò xào lúc lắc. Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

0