18/06/2018, 11:07

Cách làm cá đuối xào lăn cực kỳ ngon bổ dưỡng đơn giản tại nhà

Nguyên liệu cần có cho món ăn này Chắc các bạn cũng biết cá đuối là một loại hải sản rất giàu chất dinh dưỡng , tốt cho ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Chắc các bạn cũng biết cá đuối là một loại hải sản rất giàu chất dinh dưỡng , tốt cho sức khỏe đặc biệt là các bé chính vì vậy hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn các làm cá đuối xào lăn cực kỳ ngon bổ dưỡng đơn giản tại nhà. Các bạn hãy cùng vào bếp để thực hiện món ăn cực kỳ ngon và bổ dưỡng này để cho cả nhà cùng thưởng thức nào!

Nguyên liệu để làm món cá đuối xào lăn đơn giản tại nhà

  • 500g cá đuối
  • 2-3 cây sả, 1 củ tỏi, hành khô, 2 trái ớt.
  • Một ít lá chanh và ngò.
  • Bột nghệ, bột ngọt, hạt nêm, tiêu, một ít rượi trắng.

Cách làm cá đuối xào lăn cực ngon và bổ dưỡng

Bước 1: Thịt cá đuối mua về các bạn rửa sạch, rửa với nước muối và nước giấm để cá hết mùi khai. Hay các bạn có thể dùng nước chanh để rửa. Sau đó các bạn cho cá vào ướp với muỗng bột nghê, một muỗng café tiêu, một ít bột ngọt và một muỗng nước mắm, để thơm hơn bạn cho một ly nhỏ rượu trắng vào ướp khoảng 30 phút.

Bước 2: Sả các bạn rửa sạch và băm nhỏ, hành, tỏi đập dập băm nhỏ, ớt các bạn cũng thái nhỏ, lá chanh rửa sạch thái sợi. Rau ngò rửa sạch thái nhỏ.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp cho một ít dầu ăn, đợi cho chảo dầu nóng lên rồi cho tỏi, hành vào phi thơm lên thì cho cá đuối đã ướp vào xào nhanh và đều tay cho cá được chín đều.

Bước 4: Xào khoảng 3 phút thịt cá săn lại chín đều các bạn nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi cho ớt, lá chanh vào đảo vài lần là được.

Thành phẩm: Sau khi cá đã chín các bạn cho ra đĩa rồi rắc lên trên một ít ngò cho thêm phần hấp dẫn.

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong các bạn cách làm cá đuối xào lăn cực kỳ ngon bổ dưỡng rồi nhé! Bây giờ thì cùng cả nhà thưởng thức thôi nào. Chúc các bạn thành công với món ăn này.

0