30/05/2018, 09:22

Sữa chua chế biến tại nhà đơn giản mà ngon

Cách làm sữa chua trước nay luôn được các chị em nội trợ tìm cho ra công thức chế biến. Nhưng trên mạng hay các sách dạy nấu ăn có nhiều cách chế biến khác nhau nhưng không phải công thức nào cũng chuẩn. Để giúp các chị em dễ dàng hơn khi vào bếp chế biến chúng tôi đã tìm ra công thức làm sữa ...

Cách làm sữa chua trước nay luôn được các chị em nội trợ tìm cho ra công thức chế biến. Nhưng trên mạng hay các sách dạy nấu ăn có nhiều cách chế biến khác nhau nhưng không phải công thức nào cũng chuẩn. Để giúp các chị em dễ dàng hơn khi vào bếp chế biến chúng tôi đã tìm ra công thức làm sữa chua chuẩn nhất cho các chị em nội trợ tham khảo. Không khó để chế biến chỉ cần sử dụng hai nguyên liệu bạn đã có thể nhanh tay vào bếp cùng imonngon chế biến sữa chua rồi.

Nguyên liệu:

  1. 1 lít sữa tươi
  2. 30ml sữa chua làm men
  3. Đường.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho sữa +đường vào nồi cho lên bếp đun nóng, khuấy đều tay cho hỗn hợp tan đều nhau. Khi sữa bắt đầu nổi bọt bạn tắt bếp để nguội khoảng 10 phút.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm sữa chua

Múc chút sữa ấm ra hòa cùng sữa chua đến khi tan hết bạn đổ lại vào nồi khuấy đều. Chia sữa vào các lọ nhỏ rồi đặt các lọ vào nồi ủ và dùng khăn quấn kín lại ủ khoảng 8 tiếng cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm sữa chua

Lấy sữa chua ra ngoài để thưởng thức.

 hình 4

Những ngày hè oi nóng như thế này, bữa chiều đi làm về có một hũ sữa chua để thưởng thức còn gì bằng nữa. Bạn không cần ra các hàng quán để mua nữa chỉ cần dành ra 30 phút vào bếp đã có thể chế biến một phần sữa chua rồi. Hương vị thì không chê vào đâu được với lớp sữa chua mềm ngọt lịm tan chảy cùng hương vị thanh mát sẽ khiến bạn cảm thấy rất tuyệt vời đây. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0