30/05/2018, 11:25

Cách làm món nấm nướng giấy bạc thơm NGON cho ngày cuối tuần

Nấm bọc giấy bạc nướng sử dụng khá nhiều nguyên liệu nấm từ nấm bào ngư, nấm kim châm cho đến nấm mèo,… Cách làm nấm nướng giấy bạc ngon tuy dùng nhiều nguyên liệu vậy nhưng lại sơ chế, thực hiện dễ dàng nhanh chóng. Nấm nướng giấy bạc gia vị cũng đơn giản không đòi hỏi những gì trên ...

Nấm bọc giấy bạc nướng sử dụng khá nhiều nguyên liệu nấm từ nấm bào ngư, nấm kim châm cho đến nấm mèo,… Cách làm nấm nướng giấy bạc ngon tuy dùng nhiều nguyên liệu vậy nhưng lại sơ chế, thực hiện dễ dàng nhanh chóng. Nấm nướng giấy bạc gia vị cũng đơn giản không đòi hỏi những gì trên trời dưới đất nhưng kết quả vẫn cho ra món nấm nướng giấy bạc thơm ngào ngạt, vị đậm đà.

Nguyên Liệu:

  1. Hành khô băm nhỏ 1 muỗng canh
  2. Nấm kim châm 100 gr
  3. Nấm đông cô 100 gr
  4. Nấm bào ngư 100 gr
  5. Nấm mèo 3 cái
  6. Nấm mỡ 100 gr
  7. Nấm đùi gà 100 gr
  8. Muối 1 muỗng canh
  9. Hạt nêm 1 muỗng cà phê
  10. Dầu ăn 2 muỗng canh
  11. Đường trắng 1 muỗng cà phê
  12. Tiêu xanh 20 gr
Cách làm món nấm nướng giấy bạc thơm ngon ngày cuối tuần

Cách làm món nấm nướng giấy bạc ngon

  1. Các bạn đem rửa sạch nấm đùi gà rồi cắt miếng, nấm kim châm bỏ gốc và rửa sạch. Với nấm mỡ và nấm đông cô ta rửa sạch với nước muối pha loãng
    Cách làm món nấm nướng giấy bạc thơm ngon ngày cuối tuần- hình 1
  2. Cho nước vào bát đựng nấm mèo ngâm cho nấm nở rồi rửa sạch, sau đó là cắt nhỏ. Còn nấm bào ngư thì ta cắt bỏ gốc và rửa sạch.
  3. Bây giờ ta cho tất cả các loại nấm vừa sơ chế làm món nấm nướng giấy bạc vào chung trong một cái tô.
    Cách làm món nấm nướng giấy bạc thơm ngon ngày cuối tuần- hình 2
  4. Nấm nướng giấy bạc gia vị như sau: hành tím băm+ tiêu xanh+ dầu ăn+ hạt nêm+ đường+ muối trộn đều lên rồi mới rưới vào bát nấm, các món nướng giấy bạc ta đều làm như vậy không nên trộn trực tiếp trong tô nấm. Tiếp đến ta cho nấm vào giấy bạc và bọc kín lại.
    Cách làm món nấm nướng giấy bạc thơm ngon ngày cuối tuần- hình 3
  5. Tiếp tục ta cho gói 2 nấm nướng giấy bạc vào lò than để nướng. Các bạn nướng trong khoảng 10 phút là nấm vừa chín, vừa ngon để nầm nướng không bị lâu quá cháy khét hay bị mềm nhũn.
  6. Cho nấm ra dĩa, khi ăn ta chấm với nước tương. Vậy là bạn đã biết nấm nướng giấy bạc làm thế nào rồi phải không?
    Cách làm món nấm nướng giấy bạc thơm ngon ngày cuối tuần- hình 4

Món nấm nướng giấy bạc sẽ thõa mãn sở thích ăn nấm của bạn khi được ăn tất cả các loại nấm. Qua đây ta đã biết nấm nướng giấy bạc làm như nào, các bước thực hiện ra sao và nướng trong khoảng thời gian bao lâu. Thực hiện cách làm nấm nướng giấy bạc vào ngày nghỉ cuối tuần để cả nhà cùng thưởng thức hoặc cho các quý ông làm mồi nhắm nhé!


0