23/05/2018, 18:58

Cuộc thi Hoa hậu thế giới có từ khi nào?

(Hình minh họa) Danh hiệu Miss World (Hoa hậu thế giới) xuất hiện lần đầu tiên ở Anh năm 1951 bởi Eric Morley. Ban đầu, đây chỉ là một lễ hội giới thiệu các mẫu đồ bơi mới. Khác với dự tính ban đầu chỉ tổ chức sự kiện này một lần, Morley đã quyết định tổ chức thi Hoa hậu thế giới ...

(Hình minh họa)

Danh hiệu Miss World (Hoa hậu thế giới) xuất hiện lần đầu tiên ở Anh năm 1951 bởi Eric Morley. Ban đầu, đây chỉ là một lễ hội giới thiệu các mẫu đồ bơi mới. Khác với dự tính ban đầu chỉ tổ chức sự kiện này một lần, Morley đã quyết định tổ chức thi Hoa hậu thế giới hàng năm. Cái tên Miss World được đặt bởi báo chí.

Năm 1959, BBC bắt đầu phát sóng các cuộc thi Miss World. Song song với danh hiệu Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ), danh hiệu Miss World đã lớn mạnh và có uy tín trên toàn thế giới, hấp dẫn nhiều kênh truyền hình.

Con đường để trở thành Hoa hậu thế giới quả thực không đơn giản chút nào. Để được tham gia cuộc thi này, mỗi thí sinh phải dành được danh hiệu hoa hậu toàn quốc của quốc gia mình hoặc phải là một người đẹp đặc biệt, được chỉ định vào sơ khảo cuộc thi Hoa hậu thế giới.

Theo truyền thống, Hoa hậu thế giới dành một năm đi vòng quanh thế giới, đại diện cho tổ chức hoa hậu thế giới hoạt động nhân đạo trong khuôn khổ các tổ chức nhân đạo toàn cầu.

0