30/05/2018, 14:12

Ngày mưa phùn bên ly rượu vang cùng với món sườn bò hầm ngất ngây từng phút giây

Thịt bò hiện nay đã quá thông dụng trong đời sống hàng ngày của chúng ta khi mang nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, tất cả các bộ phận của bò đều có sự bổ dưỡng như nhau, nếu có thì chỉ nhỉnh hơn chút xíu về các hàm lượng, và sườn bò thì cũng không ngoại lệ, sườn bò người ta còn ...

Thịt bò hiện nay đã quá thông dụng trong đời sống hàng ngày của chúng ta khi mang nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, tất cả các bộ phận của bò đều có sự bổ dưỡng như nhau, nếu có thì chỉ nhỉnh hơn chút xíu về các hàm lượng, và sườn bò thì cũng không ngoại lệ, sườn bò người ta còn thường hay gọi là dẻ sườn, từ xương sườn của bò mà người ta xẻ ra lấy thịt. 

Sườn bò của chúng ta thường được ưa chuộng trong các nhà hàng Pháp vói món sườn bò Pháp, nhưng tại các nhà hàng người Việt hay Châu Á cũng có các món sườn bò được chế biến tùy theo khẩu vị của vùng miền khác nhau, sườn bò hầm sẽ là món ăn mà bạn có thể thưởng thức độc vị bên ly rượu vang vào những ngày mưa thật lãng mạn.

Sườn bò mua về làm sạch cắt thành miếng vừa ăn

Nguyên liệu món sườn bò hầm:

  • Sườn bò
  • Hạt sen
  • Táo tàu
  • Cà rốt
  • Khoai tây
  • Tương hột xay
  • Cà paste
  • Dầu mè
  • Tỏi bằm
  • Gia vị

Sườn bò cho vào bát để ướp gia vị cho ngấm

Cách thức thực hiện món sườn bò hầm:

Việc đầu tiên là chúng ta đặt 1 cái nồi lên bếp, bật lửa, chờ cho nồi nóng lên thì chúng ta mới cho thêm ít dầu ăn vào, chúng ta chỉ cần cho khoảng 1 muỗng rữa dầu ăn vào, khi dầu nóng lên chúng ta sẽ cho thêm một ít tỏi bằm, dùng đũa chúng ta đảo đều qua lại phi thơm, sau khi nghe mùi thơm thì chúng ta tiếp tục cho sườn bò cắt thành từng miếng vuông vừa ăn vào, chúng ta sẽ xào sơ qua.

Khi mà bò có vẻ săn lại thì chúng ta bỏ một ít bột nêm, một ít đường và một ít muối, kế tiếp chúng ta lại dùng đũa để trộn đều sườn bò và gia vị vừa cho vào. Lưu ý là chúng ta nên để lửa nhỏ tránh cho sườn bò bị cháy.

Rau củ đầy đủ giúp bạn dễ dàng lựa chọn theo sở thích của gia đình

Kế đến chúng ta sẽ cho thêm cà paste , sau cà paste thì chúng ta sẽ cho tương hột đã xay nhuyễn, và một ít dầu mè, chúng ta tiếp tục trộn đều.

Chúng ta cho thêm nước dùng vào, nên nhớ đừng cho quá nhiều nước mà hãy cho săm sấp mặt sườn bò, trộn đều lần nữa và để trong khoảng 15 phút để cho sườn được chín. Sau thời gian sườn mềm thì chúng ta bỏ rau củ vào, chúng ta đậy nắp lại và hầm tiếp để sườn bò thật là mềm.

Gia vị đầy đủ tạo nên sức hấp dẫn cho món ăn

Sau khi sườn bò và rau củ mềm lại thì chúng ta cũng nêm nếm lại cho vừa ăn, và cuối cùng là chúng ta cho táo tàu và hạt sen vào trong nồi.

Và lúc này chúng ta chỉ cần lấy tô và bày ra, thế là đã hoàn thành món ăn hấp dẫn này rồi.

Mòn sườn bò được bày ra đĩa vô cùng bắt mắt

Với món sườn bò hầm này sẽ không làm khó được bạn chỉ cần bạn thực hiện đúng các bước sẽ cho ra hương vị thơm ngon, và nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác của tôi hãy thưởng thức bên chai rượu vang nhé. Chúc bạn thành công và có một bữa ăn thật ngon miệng nhé!

0