30/05/2018, 14:12

Cách ướp thịt gà nướng ngon với bí quyết cực đơn giản

Gà nướng vốn là món ăn rất chuộng người ăn và được yêu thích. Tuy nhiên, có được món gà nướng ngon đãi cả nhà thì khâu tẩm ướp thịt gà vô cùng quan trọng quyết định rất nhiều đến chất lượng món ăn. Nghe nói ướp thịt gà thì mọi người nghĩ rất đơn giản đúng không nào? Nhưng cách ướp thịt gà nướng ...

Gà nướng vốn là món ăn rất chuộng người ăn và được yêu thích. Tuy nhiên, có được món gà nướng ngon đãi cả nhà thì khâu tẩm ướp thịt gà vô cùng quan trọng quyết định rất nhiều đến chất lượng món ăn. Nghe nói ướp thịt gà thì mọi người nghĩ rất đơn giản đúng không nào? Nhưng cách ướp thịt gà nướng ngon đậm đà hương vị hấp dẫn thì không chắc ai cũng biết.

Sau đây là bí quyết cho cách ướp thịt gà nướng ngon cực chuẩn mà chúng tôi giới thiệu sẽ giúp bạn có một bước chuẩn bị hoàn hảo cho một món ăn đầy hấp dẫn nhé.

Nguyên liệu cần có để ướp thịt gà nướng ngon

– 1 con gà nặng 2 -3 kg

– 2 muỗng cà phê mật ong

– 1 muỗng cà phê đường

– 1 muỗng cà phê ngũ vị hương

– 2 muỗng cà phê dầu ăn

– 1 muỗng nước mắm

– Tỏi, ớt, sả

Hướng dẫn cách ướp thịt gà nướng ngon

- Làm sạch thịt gà với hỗn hợp nước gừng và muối để giảm mùi hôi của thịt gà, Tiếp tục rửa lại với nước sạch nhiều lần sau đó để thịt gà ráo nước. Với cách ướp thịt gà nướng ngon thì bạn nên dùng dao khía vài đường lên thịt gà để khi ướp thì thịt sẽ ngẫm đều gia vị ngon và đậm đà hơn qua từng thớ thịt

- Tỏi bóc sạch vỏ băm nhuyễn, ớt và xả cũng đem rửa sạch rồi đem băm nhỏ. Sau đó trộn đều hỗn hợp tỏi, ớt cùng với dầu ăn, ngũ vị hương, nước mắm, đường. Thế là bạn đã có được nước sốt đặc biệt cho cách ướp thịt gà nướng ngon rồi.

- Dùng phần nước sốt trên xoa thật đều lên khắp mình con gà. Sau đó, để thịt gà ướp trong khoảng thời gian 4 tiếng hoặc có thể để qua đêm trong tủ lạnh cho gà được ngấm đều gia vị hơn.

- Sau đó, để thịt gà vào khay nướng có lót sẵn giấy bạc, phết đều mật ong lên xung quanh thịt gà, tiếp tục cho gà vào lò nướng ở 200 độ C. Khoảng 20phút sau lấy gà ra và phết mật ong lại thêm lần nữa, bật lửa ở chế độ nhỏ liu riu. Cứ sau mỗi 2phút, bạn lấy gà ra, lật qua lật lại gà và cho vào nướng để nướng lại đến khi gà chín vàng, thơm phức. Lúc này hãy thì hãy lấy gà ra ngoài và để thịt gà nguội. Lúc này thì bạn đã có thể cảm nhận được mùi vị thơm nức mũi của thịt gà nướng rồi đó.

- Sau đó chỉ cần đem chặt miếng gà cho vừa ăn rồi xếp lên đĩa là bạn đã có một món ăn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình rồi mà cách ướp thịt gà nướng ngon lại cực kỳ dễ dàng và đơn giản phải không nào.

Vậy là đã có món gà nướng với hương vị thơm ngon và hấp dẫn cực kỳ đúng không nào, thích hợp khi dùng với cơm, bún. Bạn có thể chấm gà với nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt, tất cả đều rất tuyệt vời. Và bạn đã bỏ túi thêm được một món tủ chất lượng cho bữa cơm gia đình thêm đa dạng và ngon miệng rồi.

0