03/06/2018, 23:16

Điều trị bệnh tiểu đường

Tiểu đường không thể chữa khỏi được nhưng có thể được kiểm soát . Mục đích của điều trị là để duy trì mức đường huyết lành mạnh (ví dụ: giữa 4,0 mmol / L và 8,0 mmol / L) và để ngăn ngừa biến chứng tiểu đường. Để có thể kiểm soát bệnh tiểu đườnghiệu quả, điều quan trọng là bệnh nhân phải được điều ...

Tiểu đường không thể chữa khỏi được nhưng có thể được kiểm soát . Mục đích của điều trị là để duy trì mức đường huyết lành mạnh (ví dụ: giữa 4,0 mmol / L và 8,0 mmol / L) và để ngăn ngừa biến chứng tiểu đường. Để có thể kiểm soát bệnh tiểu đườnghiệu quả, điều quan trọng là bệnh nhân phải được điều trị và theo dõi của bác sĩ. Với những nội dung điều trị sau:

Chế độ ăn uống

Hạn chế các thực phẩm có chứa đường tinh chế như các loại thực phẩm như sô-cô-la, mứt, nước giải khát, bánh quy ngọt, bánh ngọt, bánh ngọt và một số nước trái cây. Khuyến khích sử dụng Carbohydrates tự nhiên có trong các loại thực phẩm như trái cây, rau bánh mì nâu, và ngũ cốc.

761571

Chế độ ăn kiêng cũng nên có ít chất béo và chất xơ cao . Rượu có chứa rất nhiều đường nên lượng cần được giảm thiểu. Có một kế hoạch ăn uống thường xuyên và sử dụng đồ ăn nhẹ có giữa các bữa ăn vì nó giúp cân bằng lượng đường trong máu

Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên là rất quan trọng trong việc duy trì cân bằng lượng đường trong máu. Bên cạnh đó giúp duy trì một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và kiểm soát huyết áp và mức cholesterol trong máu. Tập thể dục sẽ giúp để giảm nguy cơ xuất hiện các vấn đề liên quan đến sức khỏe như bệnh tim mạch (cơn đau tim và đột quỵ). Tuy nhiên, nên nhớ rằng tập thể dục quá sức trong thời gian dài sẽ khiến cho đường huyết hạ thấp. Do đó, nên tập thể dục thường xuyên ở mức trung bình phù hợp với sức của cơ thể.

761572

Lối sống

Cần có một tâm lý và tinh thần tốt, tránh căng thẳng vì điều đó có thể làm cho đường huyết vượt mức kiểm soát. Người mắc bệnh tiểu đường không nên hút thuốc . Hút thuốc đóng một vai trò trong việc làm tăng nguy cơ phát triển nhiều biến chứng tiểu đường. Bệnh tật cũng có thể làm cho khó kiểm soát lượng đường trong máu. Nếu mức đường huyết trở nên bất ổn do bệnh tật, tham khảo ý kiến bác sĩ là cực kì quan trọng, đặc biệt là khi xuất hiện tình trạng buồn nôn và nôn.

Thuốc

Viên nén Những người bị bệnh tiểu đường loại 2 khó có thể kiểm soát lượng đường trong máu của họ chỉ thông qua tập thể dục, chế độ ăn uống và thay đổi lối sống.Vì vậy , cần kết hợp điều trị bổ sung thêm thuốc. Có những loại thuôc trị tiểu đường dạng viên nén sau viên nén tăng sản lượng insulin từ tuyến tụy như Glipizide, glibenclamide, viên nén để làm giảm đề kháng insulin, như Metformin và viên nén ngăn chặn sự hấp thụ carbohydrate từ ruột như Acarbose.

Insulin dùng cho những người bị bệnh tiểu đường loại 1 và một số người bị bệnh tiểu đường loại 2, tiêm insulin là bắt buộc. Có một số loại khác nhau của insulin có sẵn. Tùy vào từng thể trạng mà insulin có các hiệu quả khác nhau, có người hấp thụ rất nhanh trong khi một số người hấp thụ insulin trong một thời gian dài. Insulin được tiêm dưới da vùng bụng hoặc đùi.

Thử nghiệm đường huyết

thử nghiệm này bắt đầu bằng việc lấy một giọt máu nhỏ của bệnh nhân và đo trên một dải kiểm tra đặc biệt. Các kết quả sẽ giúp xác định bệnh nhân sẽ phải dùng bao nhiêu thuốc, cường độ tập thể dục như thế nào và những loại thực phẩm nào mà bệnh nhân nên ăn. Thử nghiệm đơn giản này cần được thực hiện thường xuyên, có thể lên đến nhiều lần trong ngày. Tần suất thử nghiệm tùy thuộc vào từng thể trạng bệnh nhân. Bác sĩ sẽ giúp chuẩn đoán số lần bệnh nhân làm thử nghiệm này trong một ngày để đảm bảo phù hợp và mang lại hiệu quả điều trị cao.

Thu Cúc

Thông tin cho bạn
Máy đo huyết áp Omron JPN1 sử dụng công nghệ Intellisense tự động hoàn toàn cho kết quả đo tuyệt đối chính xác, an toàn tiện dụng nhất.
Máy sử dụng ông nghệ Intellisense, tự động hoàn toàn.
Máy báo mức kết quả huyết áp và phát hiện rối loạn nhịp tim.
Máy báo cử động của người trong khi đo huyết áp – giúp cho kết quả chính xác nhất.
Bộ nhớ máy lưu được 60 kết quả đo cùng thời gian đo.
Máy hiển thị kết quả trung bình của 3 lần đo cuối trong vòng 10 phút cuối.
Tuổi thọ của pin rất cao tới 1.500 lần đo với pin Alkaline mới

omron-JPN1-300x216

Mua Omron JPN1 ở đâu?

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

Hotline: 0977037676 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng sản phẩmmáy đo huyết áp Omron JPN1 hiệu quả và an toàn nhất.

0