30/05/2018, 16:16

Bạn đã biết cách làm mì xào hàn quốc chưa?

​Mì xào hàn quốc là món ăn bổ dưỡng nhờ sự phối hợp của các loại rau củ, nấm và tinh bột. Hương vị độc đáo, lạ miệng đến từ sự kết hợp giữa mì udon và hải sản sẽ đem trong cách làm mì xào hàn quốc sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khác hẳn với những món mì xào thông thường khác. Đây ...

​Mì xào hàn quốc là món ăn bổ dưỡng nhờ sự phối hợp của các loại rau củ, nấm và tinh bột. Hương vị độc đáo, lạ miệng đến từ sự kết hợp giữa mì udon và hải sản sẽ đem trong cách làm mì xào hàn quốc sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khác hẳn với những món mì xào thông thường khác. Đây còn là một lựa chọn thông minh cho thực đơn cực kì lạ miệng khi tiết trời oi bức, khiến bạn không thể nào quên nếu đã một lần được thưởng thức.

Và nếu chưa từng được ăn món mì xào này thì hãy xuống bếp cùng với mình học ngay cách làm mì xào hàn quốc để tự mình cảm nhận bạn nhé!

Nguyên liệu:

– 200g mì udon Hàn Quốc đông lạnh.

– 5g tỏi, 50gr thịt bò.

– 30g hành tây.

– 10g cải thìa.

– 20g nấm hương (hoặc nấm rơm tùy thích).

– 30g cà rốt, 30gr dưa leo.

– Hải sản: 200g tôm, 100g nghêu, 100g mực.

– Ớt xanh, ớt đỏ, trứng vịt.

– 15ml sốt hàu.

- Gia vị gồm: muối, tiêu, đường, hạt nêm.

Cách làm mì xào hàn quốc:

Bước 1: Sơ chế.

- Thịt bò cắt mỏng, ướp tỏi bằm, gừng một chút hạt nêm.

- Dưa leo rửa sạch, gọt vỏ, bỏ ruột, cắt chỉ.

Cà-rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt chỉ.

- Hành tây cắt miếng mỏng.

- Trứng tráng mỏng, thái sợ dài.

- Rửa sạch rau cải thìa.

- Ngâm nấm với nước và 1 ít muối rồi thái lát.

Bước 2: Cách làm mì xào hàn quốc thơm ngon hấp dẫn.

Chần nước sôi các loại hải sản cho chín tái.

- Thái nhỏ ớt. Nếu không ăn được cay thì bạn dùng ớt chuông nhé!

- Luộc mì qua nước sôi.

- Làm nóng chảo rồi cho một ít dầu ăn vào. Cho tỏi và ớt xanh vào phi cho thơm rồi thêm hải sản xào đến khi vừa chín.Tiếp đó, ta thêm cà rốt và ớt đỏ vào.

- Cuối cùng, bạn cho cải thìa và mì đã luộc vào chảo, thêm gia vị và sốt hàu. Trộn đều tay tất cả các nguyên liệu lên cho đến khi chín vừa ăn.Rắc thêm vừng đen lên trên cho thật đúng phong cách Hàn Quốc.

Trút món mì xào cay nóng ra đĩa và vài miếng rong biển thái mỏng để trang trí. Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong cách làm mì xào hàn quốc rồi.

Món ăn thơm ngon thanh đạm vừa giúp cơ thể dễ chuyển hóa năng lượng nhanh chóng. Nếu bạn đang ăn chay, có thể bỏ hải sản đi cũng khá là ngon. Món ăn này cung cấp rất ít năng lương, nên thích hợp cho những bạn gái đang có nhu cầu giảm cân đó. Món mì này không chỉ thơm ngon thích hợp cho mùa lạnh mà còn bổ dưỡng nữa. Chúc các bạn vui vẻ và thành công khi thực hiện món ăn này!

0