30/05/2018, 16:16

Cách nấu mì vịt tiềm – tuyệt chiêu nấu ăn mà bạn không thể bỏ lỡ

Cách nấu mì vịt tiềm được nấu cùng các loại thảo mộc nên có mùi thơm và vị ngọt rất đặc trưng, mì vịt tiềm sẽ trở thành món ăn thật ngon và còn đủ dinh dưỡng chắc chắn gia đình bạn sẽ rất hài lòng. Cách nấu mì vịt tiềm - Nghe nhắc tên thôi chắc hẳn các bạn sẽ e ngại sự ...

Cách nấu mì vịt tiềm được nấu cùng các loại thảo mộc nên có mùi thơm và vị ngọt rất đặc trưng, mì vịt tiềm sẽ trở thành món ăn thật ngon và còn đủ dinh dưỡng chắc chắn gia đình bạn sẽ rất hài lòng.

Cách nấu mì vịt tiềm - Nghe nhắc tên thôi chắc hẳn các bạn sẽ e ngại sự béo ngậy của nước dùng hay mùi nồng của xì dầu, nhưng nếu khéo léo chế biến thì gia đình bạn sẽ không phải gặp những trở ngại đó mà sẽ có những bát mì ngon.

Cách nấu mì vịt tiềm là cách chế biến không khó đối với tất cả chúng ta. Mì vịt tiềm là một món ăn đến từ ẩm thực Trung hoa, được du nhập vào Việt Nam và được người Việt đón nhận rất nhiệt tình.

Mì vịt tiềm lâu nay đã trở thành một món ăn đặc sản mà thực khách không thể bỏ qua. Trong những năm gần đây, món ăn này nhanh chóng trở thành đại diện ẩm thực và ngày càng được nhiều thực khách nước ngoài ưa chuộng. Món mì vịt tiềm mang đậm nét dân gian với sự kết hợp hài hòa của nhiều nguyên liệu bổ dưỡng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thưởng thức qua món ăn thơm ngon này, đa phần đều thưởng thức tại nhà hàng hay quán ăn lớn. Dĩ nhiên, số tiền bạn bỏ ra để ăn một tô mì vịt tiềm chất lượng là không hề nhỏ. Hôm nay chúng tôi sẽ mang đến cho bạn và gia đình cơ hội thưởng thức món mì vịt tiềm này ngay tại nhà. Hãy cùng tìm hiểu cách nấu mì vịt tiềm ngay bây giờ nhé!

Cách nấu mì vịt tiềm cần những nguyên liệu:

  • Thịt vịt

Thịt vịt

  • Xương heo
  • Nấm đông cô

Nấm đông cô

  • Thảo mộc (gồm hoa hồi, quế, đinh hương, cam thảo)

Thảo mộc

  • Cải thìa

Cải thìa

  • Gừng

Gừng

  • Rượu trắng,
  • Dầu ăn
  • Mì trứng
  • Gia vị: nước tương, hạt nêm, đường, tiêu

Cách nấu mì vịt tiềm được thực hiện:

- Thịt vịt khi mua về rửa sạch, xát rượu trắng và gừng lên mình vịt để khử mùi tanh.

- Sau đó, bỏ thịt vịt vào tô sạch, cho các gia vị như: hạt nêm, đường, nước tương, tiêu, trộn đều lên và để yên trong 15 phút để thịt thấm dần.

- Sau 15 phút, bạn đặt chảo dầu lên bếp và bỏ thịt vịt vào chiên cho vàng bên ngoài.

- Cải thìa thì cắt và lấy phần gốc.

- Gừng cạo vỏ, thái nhỏ và cho vào chảo chiên cùng với các loại thảo mộc.

- Nấm đông cô, cắt bỏ gốc nấm.

- Luộc xương heo 5 phút, bỏ phần nước ban đầu đi và đổ thêm một lớp nước khác, cho vào đó hỗn hợp gừng và thảo mộc, các bạn hầm xương 45 phút, vặn lửa nhỏ.
- Vớt thịt xương ra, cho thịt vịt vào hầm tiếp tục, đổ một ít nước và hầm lửa nhỏ cho đến khi thịt vịt mềm. Tận dụng nước dùng để trụng sơ cải thìa cho chín, sau khi thịt chín thì cho vào một ít hạt nêm, muối, đường nêm nếm cho vừa ăn.

Tô mì thơm ngon hoàn thành

- Trụng mì trứng vào nồi nước dùng khoảng 2 phút để mì chín, sau đó vớt mì ra tô, múc nước và cho thịt vịt, thịt heo cùng cải thìa vào, trang trí cho đẹp mắt vậy là chúng ta đã thực hiện xong cách nấu mì vịt tiềm rồi!

Chúc bạn thành công!

0