30/05/2018, 16:16

Bữa ăn ngon bất ngờ với cách làm cơm lươn Nhật

Cơm lươn là một trong những món ăn truyền thống nổi tiếng nhất ở đất nước được gọi là xứ sở hoa anh đào. Trong văn hóa ẩm thực của người Nhật luôn rất quan tâm đến giá trị dinh dưỡng của món ăn, vì vậy hãy yên tâm là với cách làm cơm lươn Nhật không chỉ có cách chế ...

Cơm lươn là một trong những món ăn truyền thống nổi tiếng nhất ở đất nước được gọi là xứ sở hoa anh đào.

Trong văn hóa ẩm thực của người Nhật luôn rất quan tâm đến giá trị dinh dưỡng của món ăn, vì vậy hãy yên tâm là với cách làm cơm lươn Nhật không chỉ có cách chế biến đơn giản mà còn chứa một hàm lượng dinh dưỡng rất cao, được rất nhiều người yêu thích. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bạn công thức làm món ăn đặc biệt này nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món cơm lươn:

- Thịt lươn phi lê

- Rượu sake Nhật 

- Cơm gạo trắng

 - Nước tương, đường

- 80ml mirin (đây là hỗn hợp gồm đường và rượu để nêm nếm món ăn)

-  Bột tiêu sansho

Hướng dẫn cách làm cơm lươn Nhật:

- Trước tiên, hãy bật nóng lò nướng của bạn ở nhiệt độ 218oC nhé. Rồi sơ chế lươn bằng cách rửa sạch lươn với dấm trắng và rượu, sau đó cắt lươn ra thành từng khúc theo chiều ngang hoặc chiều dọc tùy bạn, từng miếng khoảng chừng 5cm. 

- Để cách làm cơm lươn Nhật ngon đúng vị thì bạn nên sử dụng các nguyên liệu Nhật Bản nhé (có bán trong các cửa hang Nhật), cho lần lượt rượu sake đến nước tương, hỗn hợp mirin, đường và sansyo cùng vào một cái nồi nhỏ, đun cho sôi để nhỏ lửa trong chừng 10 phút. 

- Chuẩn bị một khay nướng có tẩm giấy bạc, rồi xếp lươn lên khay, ướp một lớp rượu sake lên bề mặt lươn và đưa vào lò nướng. Hãy nhớ là cho khay lươn vào rãnh giữa của lò nướng nhé, nướng trong khoảng từ 5 đến 7 phút, bạn không cần phải lật lươn đâu. Sau 7 phút, thì bạn lấy lươn nướng ra, phết thêm một lướp nước sốt lên trên lần nữa rồi đưa vào lò nướng lần nữa.

- Tiếp tục nướng thêm từ 30 đến 60 giây cho đến khi bạn có thể nhìn thấy những bọt bong bóng nổi trên miếng thịt lươn thì là lươn đã chin và dùng được rồi đó.

- Cách làm cơm lươn Nhật muốn ngon thì xới cơm trắng ra bát riêng và rưới lên trên cơm một thìa nước sốt. 

- Đặt lươn nướng trong lò lên trên cơm và hãy rưới tiếp thêm 1 thìa sốt lên trên lươn nữa nhé. Như vậy là chúng ta đã vừa hoàn thành món cơm lươn vô cùng hấp dẫn nhìn là thèm rồi đó.

Món cơm lươn đã xong rồi, trông thật hấp dẫn đúng không nào các bạn, lâu lâu đổi gió cả nhà với món ăn thuần túy đậm chất Nhật Bản, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, hương vị thơm ngon và vẫn hợp với khẩu vị từng thành viên gia đình bạn với cách làm cơm lươn Nhật. Chúng tôi sẽ rất vui nếu các bạn áp dụng ngay công thức này của chúng tôi và nhanh chóng áp dụng cho bữa cớm gia đình bạn.

0