30/05/2018, 16:16

Nhanh gọn và ngon miệng với cách làm gỏi xoài kiểu Thái

Gỏi xoài xanh kiểu Thái là một cách biến tấu khác của món gỏi xoài bình thường, mang hương vị đặc trưng của đất nước chùa Vàng. Khi tiết trời oi nóng bạn sẽ có cảm giác chán ăn, bữa cơm nên có thêm các món rau để kích thích vị giác, tăng sự thèm ăn. Món trộn chua ngọt như ...

Gỏi xoài xanh kiểu Thái là một cách biến tấu khác của món gỏi xoài bình thường, mang hương vị đặc trưng của đất nước chùa Vàng.

Khi tiết trời oi nóng bạn sẽ có cảm giác chán ăn, bữa cơm nên có thêm các món rau để kích thích vị giác, tăng sự thèm ăn. Món trộn chua ngọt như gỏi xoài xanh kiểu Thái này sẽ giúp bạn giải nhiệt và ăn ngon miệng hơn.

Chỉ với 15 phút, bạn sẽ có ngay một món ăn ngon miệng khiến cả nhà hài lòng. Chỉ đơn giản vài nguyên liệu dễ tìm, cùng một vài bước chế biến đơn giản là bạn đã có thể tự tay thực hiện món gỏi xoài xanh kiểu Thái đúng vị để chiêu đãi mọi người một món ăn vô cùng lạ miệng và hấp dẫn. Muốn chế biến được món ăn ngon này thì mời bạn hãy cùng tìm hiểu những hướng dẫn chi tiết của chúng tôi dưới đây. Hy vọng rằng, với những chia sẽ này sẽ có thể giúp ích cho bạn trong quá trình nấu nướng. Bạn đã sẵn sàng chưa? Chúng ta cùng bắt đầu ngay nhé!

Món gỏi xoài xanh kiểu Thái cần chuẩn bị những nguyên liệu sau :

  • 2 trái xoài chua

Xoài xanh

  • 2 muỗng súp đường

Đường cát

  • Đậu phộng rang rây bỏ vỏ hoặc hạt điều rang

Đậu phộng rang

  • Ớt bột hoặc ớt tươi, vài tép tỏi

Ớt

  • 3 muỗng súp nước mắm
  • Hành tím: 1 củ to
  • Rau húng, mùi tàu

Hướng dẫn gỏi xoài xanh kiểu Thái ngon giòn hấp dẫn:

Bước 1: Bạn đem các loại rau củ đi rửa sạch. Xoài xanh bạn đem gọt vỏ, nhớ gọt mỏng thôi để còn mùi thơm. Sau đó bạn tiếp tục dùng một con dao bén băm dăm dọc theo thân quả xoài rồi đem thái ra thành những sợi dài nhỏ nhé. Nếu bạn làm theo cách này sẽ giúp phần xoài có thể giữ được độ giòn giúp tăng chất lượng cho món ăn bạn, khi ăn sẽ ngon hấp dẫn hơn rất nhiều

Bước 2 :

- Tiếp tục làm theo hướng dẫn về cách làm nước trộn gỏi là khâu rất quan trọng quyết định đến chất lượng món ăn ngon hay không đó nhé.

- Bạn đem trộn hỗn hợp gồm: 3 phần nước mắm + 2 phần đường + hành tím, ớt, tỏi băm nhỏ trộn đều, sau đó nêm nếm lại vừa ăn sao cho có vị chua ngọt vừa với khẩu vị gia đình mình.

Bước 3 : Khâu cuối cùng trộn gỏi

Bạn đem chuẩn bị thau nhỏ, cho đậu phộng + xoài vào rồi cho nước trộn bạn đã chuẩn bị vào và trộn thật đều lên. Tiếp tục cho rau thơm vào trộn chung sau đó đợi cỡ 5 phút cho ngấm gia vị là bạn đã hoàn thành được món gỏi xoài xanh kiểu Thái thơm ngon hấp dẫn cho gia đình bạn rồi đó.

Món gỏi xoài kiểu Thái thơm ngon

Các món ăn của Thái Lan thường chạm đến đáy lòng của người đam mê ẩm thực nhờ vị chua thơm và cay khi phối hợp hài hòa các nguyên liệu lại với nhau. Gỏi xoài xanh kiểu Thái là món ăn đơn giản mang đủ những tính cách như vậy. Cách chế biến món Gỏi xoài xanh kiểu Thái trên hứa hẹn sẽ mang lại cho gia đình bạn một món ăn ngon trong bữa cơm gia đình cũng như làm mồi nhậu lý tưởng cho các anh lai rai. Bạn hãy thêm món ăn ngon này vào thực đơn món ăn hằng ngày của gia đình mình nhé.

Chúc bạn thành công!

0