31/03/2021, 15:33

Bài văn tả cuốn lịch số 11 - 14 bài văn miêu tả cuốn lịch hay nhất

Ngay tại phòng khách của gia đình em, nơi có đặt bàn thờ tổ tiên ông bà, ngay chính giữa trên cao sát la phông nhà, ở hai bên là hai bức tranh in lụa, và phía trước là tấm lịch do nhà sách Minh Trí tặng, đây là loại lịch tờ rất được khách hàng ưa chuộng hiện nay. Lịch được làm ...

Ngay tại phòng khách của gia đình em, nơi có đặt bàn thờ tổ tiên ông bà, ngay chính giữa trên cao sát la phông nhà, ở hai bên là hai bức tranh in lụa, và phía trước là tấm lịch do nhà sách Minh Trí tặng, đây là loại lịch tờ rất được khách hàng ưa chuộng hiện nay.


Lịch được làm bằng một loại giấy trắng cao cấp dày và rất cứng. Chiều ngang của lịch rộng ba mươi tám xen-ti-mét, chiều cao độ năm mươi tư xen-ti-mét, gồm bảy tờ: một tờ bìa và sáu tờ lịch mỗi tờ in hai tháng. Các tờ đều được trang trí bằng một bức tranh phong cảnh đẹp mắt.


Ở trang bìa là bức ảnh toàn cảnh Lăng Hồ Chủ tịch đứng uy nghiêm trên nền trời xanh thẳm. Phía trước là cột cờ sừng sững với lá cờ đang tung bay đầy kiêu hãnh. Xa xa là hàng chục ngọn cờ cũng đang tung bay phấp phới. Xung quanh Lăng Bác là những cái cây xanh mát, và đứng trước cửa Lăng là những chú bộ đội đứng canh gác trông rất trang nghiêm. Nhìn thấy bức ảnh này làm em càng thêm biết ơn và kính yêu Bác Hồ vĩ đại đã dốc sức đưa non sông Việt Nam có được như ngày hôm nay.


Ở góc trái bức tranh hàng chữ “Chúc mừng năm mới” được viết bằng màu vàng tươi, mềm mại, bay bướm, ở dưới cùng của bức tranh là dòng chữ tiếng Anh “Happy New Year” màu hồng đậm.


Em lật giở tờ ngoài, bên trong còn sáu tờ, tất cả đều được trang trí hết sức trang nhã, hấp dẫn. Mỗi tờ mỗi cảnh mới lạ: nào là cảnh cố đô Huế với thành Đại Nội lúc thành phố lên đèn, náo là cảnh Sapa, núi non trùng điệp, nhà cửa phố xá lúc ẩn lúc hiện trong cảnh sương mù bao phủ… và kia nữa cầu Mĩ Thuận bắc qua sông Tiền như một cảnh quan kì diệu nổi lên giữa màu xanh bát ngát của đồng bằng miền Tây Nam bộ.


Phía dưới các bức tranh là những con số của hai tháng sắp xếp theo từng tuần được kết thúc bằng những con số màu đỏ. Bên cạnh những con số của ngày dương lịch còn có những con số nhỏ hơn đứng cạnh dùng để chỉ ngày, tháng âm lịch. Để tiện cho việc treo tường được dễ dàng, người làm lịch đã chế ra một chi tiết khá độc đáo, dùng một thanh thép nhỏ được bẻ cong ở giữa, luồn vào trong một cái lò xo dài đính vào phía trên lịch, vừa tạo ra một nét duyên dáng độc đáo, vừa có chỗ để treo lịch lên tường.


Quyển lịch không chỉ làm cho phòng khách thêm sáng sủa, trang nhã mà còn có tác dụng giúp mọi người theo dõi được lịch chuyển dịch của thời gian

Lịch treo tường
Lịch treo tường

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

0