31/03/2021, 15:33

Bìa văn tả cuốn lịch số 12 - 14 bài văn miêu tả cuốn lịch hay nhất

Cuối năm ngoái, chú An có biếu bố em một tấm lịch lốc rất đẹp. Bố rất thích tấm lịch đó nên đã treo ngay ngắn, trang trọng giữa phòng khách. Lốc lịch gồm một tấm bìa cát-tông dày và cứng, hình chữ nhật đứng, cao khoảng 50 xen-ti-mét, chiều ngang 30 xen-ti-mét. Mặt ngoài tấm lịch ...

Cuối năm ngoái, chú An có biếu bố em một tấm lịch lốc rất đẹp. Bố rất thích tấm lịch đó nên đã treo ngay ngắn, trang trọng giữa phòng khách.


Lốc lịch gồm một tấm bìa cát-tông dày và cứng, hình chữ nhật đứng, cao khoảng 50 xen-ti-mét, chiều ngang 30 xen-ti-mét. Mặt ngoài tấm lịch được dán một tờ giấy màu đỏ tươi, sát mép trên của tấm bìa, ngay chính giữa có hai khe nhôm. Bố em đã xâu một sợi dây nhỏ màu hồng và móc vào cây đinh đóng trên tường cho chắc chắn. Mặt của lốc lịch là hình ảnh ba ông Phúc, Lộc, Thọ với những nét vẽ dân gian đơn giản, màu sắc tươi vui, trang nhã và đậm đà bản sắc dân tộc được đóng khung và phủ hầu như kín trên mặt tấm bìa.


Phía dưới, bên trái tấm bìa ghi dòng chữ màu xanh dương tên và địa chỉ đơn vị in lịch, bên phải ghi dòng chữ "Chúc mừng năm mới" màu vàng tươi và dòng chữ Mậu Tuất 2018 màu xanh lá cây đậm nổi bật. Chính giữa lốc lịch là một tập lịch bằng loại giấy mỏng, mỗi tờ lịch đều ghi rõ ràng ngày, tháng, năm theo cả dương lịch và âm lịch, bên cạnh đó còn in cả những câu danh ngôn, châm ngôn nổi tiếng rất hay và ý nghĩa bằng các màu sắc khác nhau, cách trang trí rất bắt mắt.


Lịch là vật dụng rất hữu ích đối với con người, cho ta biết thứ, ngày tháng... để thuận tiện theo dõi công việc học tập, vui chơi, sinh hoạt. Nó cũng nhắc nhở con người luôn phải biết quý trọng thời gian.

Lịch treo tường
Lịch treo tường

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

0