09/05/2018, 15:37

Bài văn Tả con công trong vườn thú lớp 5

Hướng dẫn làm bài văn miêu tả con công trong sở thú vườn thú mà em nhìn thấy. Những câu đồng dao dí dỏm đã đi theo ta suốt những năm tháng tuổi thơ. Bốn câu đồng dao trên đã nói về một con công đang múa. Nếu như công biết múa, vậy thì ắt hẳn nó sẽ là một vũ công tài ba nhất trong giới động vật rồi. ...

Hướng dẫn làm bài văn miêu tả con công trong sở thú vườn thú mà em nhìn thấy. Những câu đồng dao dí dỏm đã đi theo ta suốt những năm tháng tuổi thơ. Bốn câu đồng dao trên đã nói về một con công đang múa. Nếu như công biết múa, vậy thì ắt hẳn nó sẽ là một vũ công tài ba nhất trong giới động vật rồi. Bởi nó sở hữu một "bộ quần áo" vô cùng sáng chói và đẹp đẽ khiến người ta không thể rời mắt, lại thêm dáng hình uyển chuyển yểu điệu lại càng thêm duyên dáng. Chúng ta đã sớm quen với những đề bài miêu tả những con vật quen thuộc với đời sống xung quanh chúng ta, vậy với một con vật xinh đẹp như con công trong sở thú thì sao? Bài văn ngắn phía dưới đây chúng tôi đưa ra là bài viết dành cho học sinh lớp 5 miêu tả về con công, mong rằng nó có thể giúp cho các em trong quá trình viết bài.




BÀI VĂN TẢ CON CÔNG TRONG VƯỜN BÁCH THÚ
Thứ bảy tuần trước em được bố mẹ cho đi thăm quan vườn thú. Ở đây, em được gặp rất nhiều những con vật mà trước đây em chỉ thấy ở trong sách vở. Trong đó, em ấn tượng nhất với chú công.

Chú công đó có cái dáng cao gầy, diện trên mình chiếc áo màu xanh da trời. Phần đầu chú có điểm vài đốm trắng nhỏ kết hợp với màu xanh ngọ của bộ lông khiến chú công trở nên vô cùng xinh đẹp. Trên đầu của chú còn có một chiếc mào thanh mảnh màu xanh lá mạ trông chẳng khác gì một chiếc vương miện cả. Đôi mắt đen láy của chú công được tô điểm bởi những đường viền trắng khiến chúng càng trở nên sắc sảo. Nổi bật nhất có lẽ chính là chiếc đuôi do tạo hóa ban tặng của chú công, mỗi lúc

Vào buổi sáng, chú công ấy lại như một vị vua thật sự, ngạo nghễ dạo bước xung quanh vương quốc nhỏ của mình, cái đuôi dài rũ xuống kéo dài trên mắt đất. Nhưng khi chú công muốn thể hiện bản thân mình thì chú ta sẽ xòe chiếc đuôi ấy dựng đứng lên giống như một chiếc quạt khổng lồ vậy.

Cái đuôi của chú công khi xòe ra sẽ có màu xanh lục bảo trông giống một chiếc quạt có đính đá quý vậy. Những tiếng xuýt xoa và trầm trồ từ người xem khiến chú ta lại càng thêm kiêu hãnh, đi đi lại lại như một diễn viên đang trình diễn dưới ánh đèn sân khấu. Dưới ánh nắng mặt trời, từng sợi lông trên chiếc đuôi của chú như lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời.

Em rất thích được ngắm nhìn vẻ đẹp của chú công. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để có thể được bố mẹ cho đến sở thú một lần nữa ngắm nhìn chú công.
0