09/05/2018, 15:36

Bài văn miêu tả lớp học của em lớp 5 6

Hướng dẫn làm bài văn miêu tả lớp học của em trong chương trình ngữ văn lớp 5 6 7 hay nhất. Lớp học là "ngôi nhà nhỏ riêng" trong ngôi nhà chung lớn mang tên mái trường. Lớp học - nơi diễn ra những trò vui, những kỉ niệm khó quên giữa bản thân ta và những "người anh em ruột thịt", và có cả những nỗi ...

Hướng dẫn làm bài văn miêu tả lớp học của em trong chương trình ngữ văn lớp 5 6 7 hay nhất. Lớp học là "ngôi nhà nhỏ riêng" trong ngôi nhà chung lớn mang tên mái trường. Lớp học - nơi diễn ra những trò vui, những kỉ niệm khó quên giữa bản thân ta và những "người anh em ruột thịt", và có cả những nỗi buồn, những cung bậc cảm xúc trầm bổng khác nhau nữa. Nơi ấy, đong đầy kỉ niệm và yêu thương khiến ta khó có thể nào quên được. Vậy, khi gặp đề văn miêu tả lớp học của mình, chúng ta nên tả thế nào? Và sự khác biệt giữa một bài văn miêu tả của lớp 5 và lớp 6 ra sao? Dưới đây là 2 bài văn miêu tả lớp học của học sinh lớp 5 và lớp 6 mà chúng tôi đưa ra với mong muốn để các em có thể tham khảo.


Lớp học có thể là ngôi nhà thứ 2 của nhiều bạn học sinh


BÀI VĂN TẢ LỚP HỌC EM LỚP 5
Thấm thoắt đã bốn năm trôi qua kể từ khi em bắt đầu bước chân vào lớp một. Lớp học cũng đã một phần trở nên vô cùng thân thương và gần gũi đối với em.

Lớp học của em nằm ở tầng một của dãy nhà giữa. Nó rộng rãi và vô cùng thoáng mát với sàn lát gạch đỏ trơn bóng. Bốn bức tường được sơn màu vàng nhạt dịu mát vừa tạo cảm giác thân thương gần gũi, vừa tạo được vẻ sạch sẽ thoáng mát. Trong lớp có tất thảy mười sáu bộ bàn ghế còn thơm mùi ghỗ, cùng một chiếc bàn giáo viên và một chiếc bảng đen rất lớn.

Tất cả các khung cửa sổ và cửa ra vào trong lớp đều là cửa kính vừa có tác dụng tránh nóng lại vừa có đủ ánh sáng vào trong lớp học. Hai bên khung cửa sổ bọn em đặt những bình hoa bằng nhựa nhỏ xinh để trang trí cho cảnh vật trong lớp. Trên bàn giáo viên được trang bị một chiếc tủ khóa và một chiếc máy tính. Chiếc máy tính được nối liền với một chiếc máy chiếu, mỗi khi học xong cô sẽ cho chúng em thực hành ngay ở trên lớp.

Cuối lớp là chỗ để chổi và dụng cụ vệ sinh, tất cả đều được sắp xếp sao cho thật gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. Bên cạnh là một tủ sách với rất nhiều sách tham khảo, báo hoa học trò, truyện vui,…để chúng em trau dồi thêm tri thức hay để chúng em thư giẫn sau những giờ học tập đầy căng thẳng và mệt mỏi. Chúng em thương rất hay xuống tủ sách mượn sách để đọc sau đó cùng nhau nói chuyện, cười đùa.

Em rất yêu quý lớp học này. Đã từ bao giờ em lại cảm thấy tiếc nuối khi sắp phải rời xa mái trường, xa lớp học mà em coi như ngôi nhà thứ hai này. Tuy thời gian có trôi qua nhưng hình ảnh lớp học sẽ luôn in đậm trong trái tim em.

BÀI VĂN TẢ LỚP HỌC EM LỚP 6
Đây là năm đầu tiên em học ở trường cấp hai. Tuy mới đầu còn lạ lẫm nhưng rất nhanh em đã thích nghi được với môi trường xung quanh. Trong đó, hình ảnh lớp học mới của em là hình ảnh mà em quen thuộc nhất.

Lớp học của em nằm ở tầng hai của tòa nhà đầu tiên từ cổng vào. Trong lớp rất rộng, cũng vô cùng khang trang, sạch sẽ. Chỉ khác với lớp học hồi cấp một của em ở chỗ trên tường không còn những tấm hình dán tường dễ thương nữa. Bốn bức tường đều được sơn màu trắng tinh, trông sạch sẽ và vô cùng ngăn nắp. Trên bốn bức tường thay cho hình dán chính là những bức vẽ được lồng khung và treo lên.

Bên ngoài cửa lớp em là một bồn hoa nhỏ trông vô cùng xinh xắn với những bông hoa sặc sữ sắc màu thu hút những anh ong, chị bướm đến hút mật, đùa vui. Trong lớp có tổng cộng mười tám bộ bàn ghế bằng ghỗ xếp thành ban hàng đều tăm tắp. Trên bục giảng là bàn của giáo viên cùng một chiếc máy tính để bàn. Chiếc máy tính ấy nối với máy chiếu giúp chúng em xem những đoạn tư liệu lịch sử, những chân dung nhà văn, nhà thơ nổi tiếng,… Nhờ có chiếc máy tính và máy chiếu mà giờ học nào của chúng em cũng hấp dẫn và vô cùng lí thú.

Phía cuối lớp là một góc riêng để dụng cụ vệ sinh là chổi, hót rác, được sắp xếp thật ngăn nắp tạo ra cảm giác sạch sẽ, gọn gàng. Bên cạnh là một tủ riêng đựng giày thể dục với các ngăn riêng biệt, giúp bảo quản và tránh việc quên giày lúc học môn thể dục. Cuối cùng là một tủ sách rất lớn đựng sách tham khảo cho các môn học như Văn, Toán, Anh, Địa lí,….cùng báo đẻ chúng em giải trí sau những giờ học tập.

Em rất yêu lớp học mới này. Từ lúc nào mà hình ảnh của nó đã trở nên thật quen thuộc trong trí nhớ của em. Sau này dù có đi xa nhưng em sẽ luôn nhớ về lớp học này, khắc ghi cả quãng thời gian vui vẻ đầy nắng và gió của tuổi học trò mộng mơ.

Ngoài bài văn miêu tả lớp học bạn cũng có thể tham khảo thêm bài văn miêu tả trường học, quang cảnh trường học, giờ ra chơi miêu tả bạn thân thầy cô giáo bác bảo vệ... trong mục văn mẫu của vforum.vn viết nhé.
0