09/05/2018, 15:37

Bài văn Tả buổi lễ khai giảng trường em lớp 5

Hướng dẫn làm bài tập làm văn miêu tả buổi lễ khai giảng năm học mới ở trường em lớp 5 hay nhất. Suốt quãng thời gian dài cắp sách đến trường, mỗi chúng ta - những người đang và đã từng là học sinh đều sẽ có những kỉ niệm vô cùng đáng nhớ dưới mái trường thân thương. Những kỉ niệm với thầy cô, với ...

Hướng dẫn làm bài tập làm văn miêu tả buổi lễ khai giảng năm học mới ở trường em lớp 5 hay nhất. Suốt quãng thời gian dài cắp sách đến trường, mỗi chúng ta - những người đang và đã từng là học sinh đều sẽ có những kỉ niệm vô cùng đáng nhớ dưới mái trường thân thương. Những kỉ niệm với thầy cô, với bạn bè, với chiếc bàn, chiếc ghế, với lớp học, với ngôi trường... Và những kỉ niệm ấy, đôi khi cứ trở đi trở lại trong trí nhớ; đôi khi dù đã rất quen thuộc, dù diễn ra thường xuyên nhưng dẫu vậy, chúng vẫn cứ in sâu vào trong trí nhớ của ta, mỗi năm thêm 1 điểm khác biệt. Và chắc hẳn, kỉ niệm đều tiên trong số ấy chính là kỉ niệm ngày lễ khai giảng - ngày bắt đầu một năm học mới với nhiều điều mới sẽ chờ đón ta ở phía trước. Vậy, với đề văn yêu cầu miêu tả lại buổi lễ khai giảng, chúng ta sẽ và nên bắt đầu từ đâu. Các em có thể tìm được câu trả lời hợp ý mình khi đọc bài văn tham khảo dưới đây.


Lễ khai giảng


BÀI VĂN TẢ BUỔI LỄ KHAI GIẢNG
Trong những năm tháng đi học cắp sách đến tường, em có rất nhiều những kỉ niệm với thầy cô bạn bè mình và với cả mái trường thân yêu nữa. Nhưng có lẽ, có một kỉ niệm mà không chỉ riêng em mà tất cả mọi người, khi đã từng là học sinh đều nhớ, đó là kỉ niệm về buổi lễ khai giảng bắt đầu một năm học mới.

Ngày mùng 5 tháng 9 mỗi năm, khi mà nắng thu ngọt dịu nhất, khi những cơn gió heo may chưa đủ lạnh để chúng ta mặc những chiếc áo dài tay, đó là ngày buổi lễ khai giảng được tổ chức – ngày mà học sinh đến trường bắt đầu một năm học mới. Cổng trường được mở rộng, bảng tên trường cũng được sơn lại cho mới. Những băng rôn đỏ rực rỡ dưới nắng cùng dòng chữ: “Chúc mừng năm học mới năm ….” được treo ở khắp nơi: ở thân cây những cây bàng, cây phượng; ở cổng trường, ở những chùm bóng bay đủ sắc màu…

Sân trường tràn ngập bóng áo trắng cùng khăn quàng đỏ, náo nhiệt và ồn ào sau ba tháng hè dài dằng dẵng. Những chiếc ghế đỏ được xếp thành hàng ngay ngắn và chỉnh tề vô cùng đẹp mắt. Sân khấu phía trước được trang trí bởi hoa và bóng, tượng Bác được để ở góc trái sân khấu. Là một học sinh lớp 5, lúc này, buổi lễ khai giảng với em chẳng còn đầy bỡ ngỡ và rụt rè như hồi mới vào trường nữa. Em nhanh chóng lại gần nói chuyện cùng bạn bè của mình. Rất nhanh, khi tiếng trống bắt đầu, cũng là khi buổi lễ khai giảng chính thức được bắt đầu.

Khi học sinh chúng em ổn định và chỗ ngồi của mình, lúc này, các thầy cô và các bậc phụ huynh, người phụ trách xuất hiện. Những tà áo dài đủ màu xuất hiện như tô điểm thêm sắc màu cho ngày lễ lớn hôm nay. Khi mọi người ổn định chỗ ngồi, bạn đội trưởng đứng dậy phụ trách buổi lễ chào cờ. Lá cờ đỏ sao vàng của Tổ Quốc dần được kéo lên cao trong tiếng hát Quốc ca đầy hùng hồn và niềm tự hào. Khi bài hát kết thúc cũng là khi lá cờ ấy được kéo lên đến đỉnh mà tung bay phấp phới trong gió.

Sau đó là các tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ. Rồi người dẫn chương trình giới thiệu các vị đại biểu cùng vị khách quý đã đến dự buổi lễ hôm nay. Tiếng vỗ tay cứ liên tiếp vang lên trong buổi sáng ngày hôm ấy. Cuối cùng là thầy hiệu trưởng lên đọc thư của Chủ tịch nước chúc mừng năm học mới và đánh trống khai giảng. Tiếng trống giòn giã vang lên chính thức khẳng định một năm học mới những mục tiêu cố gắng mới đã bắt đầu.

Dù buổi lễ đã qua đi từ lâu nhưng em vẫn còn nhớ mãi bởi đó là buổi lễ khai giảng cuối cùng ở ngôi rường cấp 1 của em. Em vẫn sẽ luôn khắc ghi nó trong trái tim mình để sau này có thể nhớ về.

Ngoài bài văn tả buổi lễ khai giảng trường em lớp 5 thì bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài văn miêu tả buổi lễ khai giảng lớp 6 7 các bài văn tả buổi lễ chào cờ lễ mít tinh kỷ niệm trong mục văn mẫu của vforum.vn nhé
0